svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชีวิตนักข่าวในสงครามกลางเมือง "CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด"

"CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด" ภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของอนาคตอันใกล้ เมื่อกลุ่มของนักข่าว ฝ่าสมรภูมินรกดงห่ากระสุน พยายามเอาชีวิตรอดไปพร้อมกับการถ่ายทอดความจริงในภาวะสงครามกลางเมืองในสหรัฐอเมริกา เตรียมรับแรงกระแทกพร้อมกันในโรงภาพยนตร์ 11 เมษายนนี้

 

‘CIVIL WAR  วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด’ ภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ จาก A24 ค่ายภาพยนตร์อินดี้ แต่คุณภาพล้ำหน้า ที่มีภาพยนตร์ฮิตที่ชนะออสการ์ไปเมื่อปี 2022 อย่าง "ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส" (Everything Everywhere All at Once) หรือ หนังตลกร้ายในโลกที่คนโสดต้องกลายเป็นสัตว์อย่าง "โสดเหงาเป็นล็อบสเตอร์" (The Lobster) ที่วันนี้พวกเขาตัดสินใจสร้างภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ครั้งแรก ประเดิมด้วย ‘CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด’ หนังสงครามกลางเมืองอเมริกาในยุคอนาคตอันใกล้ด้วยทุนสร้างถึง 50 ล้านเหรียญ หรือ 1,775 ล้านบาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แพงกว่า "ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส" ที่มีทุนสร้าง 25 ล้านเหรียญ

 

ชีวิตนักข่าวในสงครามกลางเมือง \"CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด\"

 

 

เมื่ออเมริกาถึงจุดแตกหัก และกำลังล่มสลาย กองกำลัง Western Forces กำลังเคลื่อนพลไปบุกยึด Washington DC เพื่อยุติบทบาทการใช้อำนาจของประธานาธิบดี... ความขัดแย้งครั้งนี้ตึงเครียดยิ่งกว่าครั้งไหนๆ  เมื่อศัตรูไม่ใช่คนอื่นไกล... แต่คือคนในชาติของตัวเอง ‘CIVIL WAR  วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด’

 

ชีวิตนักข่าวในสงครามกลางเมือง \"CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด\"

 

‘CIVIL WAR  วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด’ เรื่องราวของโลกในอนาคตอันใกล้  ที่เกิดเหตุสงครามกลางเมืองครั้งที่ 2 ขึ้นและลุกลามไปทั่วสหรัฐอเมริกา  นำเรื่องโดยกลุ่มของนักข่าวได้ออกเดินข้ามน้ำข้ามทะเล ฝ่าสมรภูมินรกกว่า 800 ไมล์สู่กรุง Washington DC ที่เต็มไปด้วยการเข่นฆ่า และห่ากระสุน เพื่อสัมภาษณ์ประธานาธิบดีที่ทำเนียบขาว และต้องพยามเอาชีวิตรอด พร้อมกับถ่ายทอดความจริงในภาวะสงครามกลางเมืองในสหรัฐอเมริกา ความรุนแรง เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกหย่อมหญ้า เพื่อจับตาการปะทะกันระหว่างกองกำลังสหรัฐฯ และกลุ่มกองกำลังตะวันตกหัวรุนแรง ที่เรียกร้องต้องการแบ่งแยกดินแดนรัฐเท็กซัสและรัฐแคลิฟอร์เนียออกจากการปกครองภายใต้รัฐบาลเดิม เพราะบัดนี้พวกเขาได้แปรเปลี่ยนรัฐบาลเผด็จการ

 

ชีวิตนักข่าวในสงครามกลางเมือง \"CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด\"

ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ อเล็กซ์ การ์แลน (ALEX GARLAND - แดนทำลายล้าง: Annihilation, พิศวาสจักรกลอันตราย: Ex Machina) และในเรื่องนี้ยังได้นักแสดงเจ้าบทบาท เคียร์สเต็น ดันสต์  (Kirsten Dunst) รับบท ลี สมิท ช่างภาพสงครามชื่อดัง ที่ลงทุนไปขอคำปรึกษาจากช่างภาพเพื่อให้คุ้นชินกับการใช้กล้องให้สมกับเป็นมืออาชีพ

 

ชีวิตนักข่าวในสงครามกลางเมือง \"CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด\"


เคิร์สเทน ดันสท์ พูดถึงประสบการณ์ในกองถ่าย Civil War ที่รับบทเป็น ลี นักข่าวสงครามที่จะต้องเดินทางจาก นิวยอร์ก ไปยัง วอร์ชิงตัน ดีซี ร่วมกับทีมนักข่าวสงครามอีกสามคน ที่รับบทโดย วากเนอร์ มูร่า, สตีเฟน แม็คคินลี่ เฮนเดอร์สัน และ เคลี สแปนี เพื่อที่จะติดตามเหตุการณ์สงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา และรายงานข้อเท็จจริงออกมาให้ชาวโลกได้รับรู้  รับประกันเลยว่า Civil War หรือ วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด จะเป็นภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอคชั่นมากที่สุดของผู้กำกับ อเล็กซ์ การ์แลนด์ เพราะว่านอกเหนือไปจากเนื้อหาสุดเข้มข้นเกี่ยวกับสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ของสหรัฐอเมริกาแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ของจริงมาใช้ในการประกอบฉากถ่ายทำอีกด้วย โดยการใช้ยุทโธปกรณ์ของจริงดังกล่าวมาใช้ร่วมกับเทคนิคอื่นในการถ่ายทำภาพยนตร์แนวสงคราม ก็ทำให้หลังจากสิ้นสุดการถ่ายทำ เคิร์สเทน ดันสท์ หนึ่งในนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องปรับตัวกันอยู่พักใหญ่เลยทีเดียวเพื่อที่จะกลับไปใช้ชีวิตประจำวันแบบปกติได้

 

ชีวิตนักข่าวในสงครามกลางเมือง \"CIVIL WAR วิบัติสมรภูมิเมืองเดือด\"
 
“เราถ่ายทำทั้งหมดตามลำดับในหนัง มันเลยทำให้สองสัปดาห์สุดท้ายเต็มไปด้วยเสียงปืนและเสียงระเบิด มันเข้มข้นมาก  สิ่งที่ฉันจะสื่อก็คือ ฉันสามารถทิ้งมันไว้ในกองถ่ายได้เกือบทั้งหมดแหละ แต่ฉันก็รู้สึกสะเทือนใจอยู่นิดหน่อยที่จะกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติหลังจากการถ่ายทำ กว่าฉันรู้สึกดีขึ้นจริงๆ ก็ประมาณสองสัปดาห์เลย” และนี้ก็คือเรื่องราวจริงที่นักแสดงนำในเรื่องในถ่ายทอดบอกเล่ามาให้ผู้ชมได้ยินได้ฟังในอีกมุมมอง ซึ่งคอหนังชาวไทยเตรียมรับแรงกระแทกพร้อมกันในโรงภาพยนตร์  11 เมษายนนี้