svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เอาใจช่วย "เอ๋ อรชัญญาช์" ภรรยา "เมฆ วินัย" เคลียร์หนี้สินทั้งหมดภายในปีนี้

29 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ๋ อรชัญญาช์" ภรรยาคนเก่งของ "เมฆ วินัย ไกรบุตร" เปิดใจถึงหนี้สินของสามี โดยจะเดินหน้าเคลียร์ให้หมดภายในปีนี้

โดย "เอ๋ อรชัญญาช์" เปิดใจว่า "วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวานอยู่แล้วค่ะ เพราะว่ามันย้อนเวลากลับไปไม่ได้ เราต้องอยู่กับปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด เด็ก ๆ เขาก็เรียนรู้กับทุกเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เชื่อว่าลูกเอ๋ทุกคนจะผ่านไปได้และเรียนรู้กับมัน"

เอาใจช่วย เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา เมฆ วินัย เคลียร์หนี้สินทั้งหมดภายในปีนี้

 

เหตุการณ์วันที่เกิดความสูญเสีย พี่เมฆ เข้ารพ.กี่วัน ?

"พี่เมฆเข้ารพ. 3 รอบ ย้อนกลับไปก่อนเสียชีวิต 3 สัปดาห์ เข้าไปเพราะเสียเลือดเยอะ ขาดเกลือแร่ ขาดน้ำ แต่วันที่เข้าไป เขาฝันว่ามีคนบอกให้ลอกผิวหนังออกให้หมด เขาถูไม่รู้ตัว ทั้งที่เขาหลับ พอตีหนึ่งเราไปดูเขา เขาลอกผิวตัวเองหมดเลยทั้งตัว แขนขาหมดเลย แล้วเลือดเต็มเตียงหมดเลย เราก็เรียกพยาบาลเข้ามา พยาบาลถามว่าเขาเจ็บมั้ย เขาบอกไม่เจ็บ เขากลัวเราว่าเขา เขาบอกเขาฝัน ไม่ตั้งใจ เขาบอกให้เอาออกให้หมดหายแล้ว เขาเลยถู ๆ แล้วสายน้ำเกลือ สายเลือดหลุดหมดเลย พยาบาลเข้ามาทำแผล เราพาเขาไปอาบน้ำ แล้วก็รู้ว่าเขาไม่เจ็บจริง ๆ ตอนอาบน้ำเขาไม่ร้องอะไรเลย เขาเฉย ๆ เหมือนคนอาบน้ำปกติค่ะ ตอนแรกก็ตกใจ แต่ไม่อยากคิดมากกว่า"

ก่อนพี่เมฆเสีย คุณหมอขอเจาะคอด้วย ?

"เกิดจากเขามีอาการหายใจแล้วเริ่มติดขัด มีอาการชักเกร็ง พอชักเกร็ง มีอาการบ่อย ๆ คุณหมอบอกว่าจะมีปัญหาต่อการหมุนเวียนระบบเลือด พอระบบหายใจไม่ดีก็ส่งผลต่ออวัยวะข้างในหมดเลย ก็ขออนุญาตเจาะ เราก็ถามว่าเจาะแล้วฟื้นขึ้นมาจะเป็นยังไง เขาบอกมันแค่ชั่วคราวเพื่อให้เขาหายใจได้เฉย ๆ เราเลยอนุญาตให้เจาะ เจาะตอนบ่าย เย็นเริ่มความดันตก หัวใจเต้นช้า"

สาเหตุการเสียชีวิตคืออะไร ?

"น่าจะมาจากการติดเชื้อจากการที่เขาลอกผิวออกทั้งตัว แล้วเชื้ออาจเข้าไปตรงไหนไม่รู้ หรืออีกอย่างคือคนเราพอไม่มีหนังหุ้ม ความร้อนมันเก็บไม่ได้ นี่ก็เป็นความรู้ใหม่ เหมือนคนถูกไฟเผา เบิร์นทั้งตัว พอไม่มีหนัง เราเป็นสัตว์เลือดอุ่น อุณหภูมิในร่างกายต้องอุ่นเข้าไว้ พอไม่มีหนังอุณหภูมิเลยเย็น พี่เมฆอุณหภูมิในร่างกายอยู่ที่ 36 องศา ซึ่งเราก็ไม่รู้จุดไหนเพราะผิวลอกทั้งตัว"

 

เอาใจช่วย เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา เมฆ วินัย เคลียร์หนี้สินทั้งหมดภายในปีนี้

พี่เมฆรักษาตัวเอง 5 ปีกว่า หมดเงินเก็บไป 20 กว่าล้าน ?

"จริง ๆ ก่อนพี่เมฆเสียชีวิต เรามีธุรกิจอยู่แล้ว มีอาหารเสริม ขายคอลลาเจน ส่วนโรงงานผลิตเรารับผลิตทุกอย่างจนจบกระบวนการ บริษัททำเกี่ยวกับพวกอาหารแร่ธาตุสกัด เราก็ทำอีก รีวิวอะไรเรารับทุกอย่าง เราตั้งใจปลดหนี้ให้ได้หมดภายในปีนี้ อยากให้เขาไปอย่างสะอาดที่สุด ไม่ได้ไปแล้วคาเป็นหนี้ อยากให้ไปหมดหนี้ ครอบครัวไม่ได้เดือดร้อน ถ้าเขาฟังอยู่อยากบอกว่าครอบครัวไม่ได้เดือดร้อน เขาไม่ได้ทิ้งภาระเอาไว้ แต่ทำให้ครอบครัวเติบโตได้ด้วยพลังที่เราจะก้าวต่อไป ที่เพื่อน ๆ ศิลปินรวมตัวกันจัดคอนเสิร์ตให้ เบ็ดเสร็จก็ประมาณ 1.1 ล้านค่ะ"

"หนี้ทั้งหมดเกือบ 8 ล้าน แต่ว่ามีผู้ใหญ่ เพื่อนสนิทพี่เมฆที่เขาไม่เอา ประมาณล้านกว่าที่เขาไม่รับ มันก็เหลือประมาณ 6 ล้านกว่า รายได้ที่มาทั้งหมดก็จะเริ่มนั่งไล่เคลียร์ อันไหนที่มีดอกเบี้ยจะเคลียร์ก่อน คนที่เราหยิบยืมมาที่เป็นเจ้าหนี้เรา ตอนนี้ไม่อยากให้มานั่งดราม่าเรื่องเจ้าหนี้ว่าไม่รับเงิน เพราะตอนเขาช่วย บางคนติดขัด แต่เขาก็ช่วย เพราะเขาคิดว่ายังหมุนได้ แต่พี่เมฆหมุนไม่ได้แล้ว ณ วันนั้นเขาคิดว่าพี่เมฆจะกลับมาได้ ซึ่งเอ๋บอกเจ้าหนี้ทุกคนเลย ไม่ผิดเลยถ้าไม่ยกหนี้ให้ เอ๋รู้ดีแก่ใจ เพราะเอ๋เป็นทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ในสองสถานการณ์ เรารู้ดีว่าเมื่อเรามีเราใช้หนี้ไปเถอะ เพราะเราหยิบยืมเขามา เขารักเราเขาถึงให้ วันนี้เรารักเขาเราถึงคืนให้เช่นกัน แต่ส่วนของลูกกับครอบครัวเอ๋จะหาใหม่ และเอ๋มั่นใจว่าเอ๋หาได้ เอ๋คงไม่ได้ลดคุณภาพชีวิตของลูก ลูกเคยเรียนอะไรจะให้เรียนอย่างนั้น อยากเรียนอะไรเพิ่มเติมให้ปรึกษากัน เอ๋จะทำให้ดีที่สุด จะทำฝันของพ่อเขาให้เป็นจริงค่ะ" 

 

เอาใจช่วย เอ๋ อรชัญญาช์ ภรรยา เมฆ วินัย เคลียร์หนี้สินทั้งหมดภายในปีนี้

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline