svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

5 เรื่องราวน่ารู้ของ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" นางเอกตัวท็อปสวยสตรองของจริง

25 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ถ้าพูดชื่อนี้หลายคนต้องนึกถึงความสวยและความสตรอง เรื่องดูแลตัวเองไม่ต้องพูดถึง ใคร ๆ ก็รู้ว่า "เจนี่" ดูแลตัวเองได้ดีจนกลายเป็นไอดอลของคุณผู้หญิงทั้งประเทศ เป็นตัวแม่ตัวมัมขนาดนี้ ต้องขอย้อนเรื่องราวของเธอกันเสียหน่อย 

 

  • "เจนี่" ไม่ใช่ลูกครึ่งอย่างที่หลายคนสงสัย

ก่อนเข้าวงการบันเทิง เจนี่เกิดและโตที่อเมริกา ก่อนจะกลับมาเมืองไทยในช่วงอายุ 11 ปี เมื่อช่วงเข้าวงการใหม่ ๆ เธอเขียนและอ่านภาษาไทยไม่แตกฉาน และด้วยหน้าละม้ายคล้ายลูกครึ่ง เลยทำให้ผู้คนส่วนใหญ่คิดกันไปว่าเธอเป็นลูกครึ่ง แต่ความจริงแล้วเจนี่เป็นคนไทย โดยถือสัญชาติไทยและอเมริกัน

  •  ผลงานชิ้นแรกในวงการ 

จุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิง เริ่มจากมีแมวมองมาเห็นความสวยจึงได้ทาบทามให้เข้าวงการ และได้ลองเข้ามาสัมผัสแสงสีในแวดวงมายา โดยผลงานชิ้นแรกของเธอเริ่มต้นด้วยการเป็นนางเอกเอ็มวีเพลง "Only You" ของ "เจอาร์-วอย" หลังจากนั้นก็มีงานอื่น ๆ ตามเข้ามามากมาย และได้ขึ้นมาเป็นนางเอกตัวท็อปของวงการ

5 เรื่องราวน่ารู้ของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกตัวท็อปสวยสตรองของจริง

  • เล่นละครมาแล้ว 30 กว่าเรื่อง  

20 กว่าปีในวงการบันเทิง เจนี่เล่นละครมาแล้ว 30 กว่าเรื่องและประกบคู่พระเอกคนดังของวงการมากมาย แต่ละเรื่องได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็น "ทางผ่านกามเทพ" แสดงคู่กับ "แอนดริว เกร้กสัน", "ฮอยอันฉันรักเธอ" แสดงคู่กับ "วรเดช ดานุวงศ์", "กรุงเทพราตรี" แสดงคู่กับ “โอม อัชชา นามปาน, "หงส์สะบัดลาย" แสดงคู่กับ "ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ", "แรงเงา" แสดงคู่กับ "เคน ภูภูมิ", "เพลิงบุญ" แสดงคู่กับ "ป้อง ณวัฒน์" 

  • ผลงานมาสเตอร์พีซ  

แม้จะเล่นละครมามากมาย แต่ผลงานที่เจ้าตัวยังยกให้เป็นงานมาสเตอร์พีซคงจะหนีไม่พ้น บทของ "ใจเริง" จากละครสุดปังเรื่อง "เพลิงบุญ" ถึงขนาดที่เธอเคยโพสต์เอาไว้ว่า "สำหรับเจนี่แล้ว...ไม่ว่าจะวันไหนที่จะเริ่มละครเรื่องใหม่ก็จะเป็นวันที่เจนี่ตื่นเต้นที่สุด ประหม่ามากที่สุด 20 กว่าปีกับการแสดงไม่มีวันไหนที่ไม่ตื่นเต้นเลย ทุกครั้งที่พี่เติม (ผกก.) กำกับให้เล่นยังไง ตัวเจนี่เองยังบอกกับพี่เติมทุกครั้งว่า เจนี่ทำไม่ได้ ไม่รู้จะเล่นไปให้ถึงในจุดนั้นยังไง...วันนี้ได้มาถึงวันสุดท้ายของ "ใจเริง" เจนี่พูดได้เลยค่ะว่า ไม่มีวันไหนที่เจนี่ไม่รักตัวละครตัวนี้ "ใจเริง" คือผู้หญิงที่หมุนรอบตัวเอง ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม มีใครหลาย ๆ คนถามว่า เล่นบทนี้ไม่กลัวเหรอ เจนี่ตอบตรงนี้ได้เลยค่ะว่า ไม่ว่าจะตัวละครตัวไหน เจนี่ก็ไม่เคยกลัว และให้ความเคารพกับทุกตัวละคร เพราะเจนี่คิดว่าทุกตัวละครมีชีวิต วันนี้คือวันสุดท้ายของใจเริง... สำหรับใครหลาย ๆ คนคงจะสะใจกับจุดจบของเธอ แต่สำหรับเจนี่แล้ว เธอคือครูของคนที่ชื่อ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ"

5 เรื่องราวน่ารู้ของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกตัวท็อปสวยสตรองของจริง

  • ชีวิตคู่

วันสำคัญอีกหนึ่งวันในชีวิตของเจนี่ 19 ตุลาคม 2561 เพราะเป็นวันที่เธอเลือกใช้ชีวิตคู่อยู่กับ "มิกกี้ อัลภาชน์" นับดูแล้วก็เป็นเวลา 6 ปีที่เธอแต่งงาน สำหรับจุดเริ่มต้นของความรักมาจากการที่ทั้งคู่ชอบออกกำลังกายเหมือน ๆ กัน ชีวิตครอบครัวมีโซ่ทองคล้องใจสุดน่ารักอย่าง "น้องโนล่า"   

5 เรื่องราวน่ารู้ของ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกตัวท็อปสวยสตรองของจริง

 

 

 ขอขอบคุณ IG : janienineeleven

logoline