svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ส้ม ตรีชฎา-ฝน ธนสุนทร" แจงแล้ว โปรเจกต์ปลดหนี้ โปร่งใสไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

11 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส้ม ตรีชฎา" ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์สบู่กายา ควงทนายตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกระแสข่าวโจมตีแบรนด์สบู่ของตนเอง

หลังโดนโจมตีและเป็นข่าวที่หลายคนสนใจเรื่องของสบู่แบรนด์ดัง และโปรเจกต์ปลดหนี้ว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ ยังมีชื่อของนักร้องดัง "ฝน ธนสุนทร" เข้าไปเกี่ยวพันด้วย ในวันนี้ (11 มี.ค. 67) ทางด้านผู้บริหาร "ส้ม ดร. ตรีชฎา ใจสบาย" จาก บริษัท เดอะ เจเนอรัส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์สบู่ชื่อดัง พร้อมด้วยทนาย "พิเชษฐ ไชยกูร" และ ทนาย "ภิญโญ พุมนวน" ตั้งโต๊ะแถลงข้อเท็จจริง

ในส่วนที่เป็นประเด็น ที่มีคนกล่าวหาโปรเจกต์ปลดหนี้ ทำไมเราถึงเรียกโปรเจกต์ปลดหนี้ ?

"เป็นเพราะว่าเมื่อก่อนครอบครัวส้มและตัวส้มเองเคยมีหนี้ แล้วก็ปลดหนี้ได้เร็วขึ้นกว่าปกติ จากการทำธุรกิจออนไลน์ ส้มเลยอยากแบ่งปันความรู้ให้กับคนที่มีหนี้ สิ่งที่เราทำเพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายมีรายได้ ให้เขามีเงินไปใช้หนี้ เราจะมีคอร์สสอนฟรีทุกคอร์สนะคะ ปกติคอร์สเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง คนที่มีทุนน้อย คนที่มีหนี้หรือมีบุตรที่มีรายจ่ายค่อนข้างสูง ก็ไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนคลาสเหล่านี้ เราเลยทำโปรเจกต์นี้ขึ้นมาให้คนกลุ่มนี้ได้เรียนฟรีค่ะ และผลลัพธ์ที่เราทำมันก็ทำให้ทุก ๆ คนมีความรู้ในการขายออนไลน์ มีรายได้ ไปทยอยใช้หนี้ ซึ่งทางเราเอาหลักฐานมาให้ดูด้วย"

ส้ม ตรีชฎา-ฝน ธนสุนทร แจงแล้ว โปรเจกต์ปลดหนี้ โปร่งใสไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

 

"ขอเรียนให้ทราบว่า ทุกท่านที่เขาปลดหนี้ได้ เขาทำกับเรามาตั้งแต่ 1-3 ปีแล้ว โดยที่พี่ฝน ธนสุนทร เพิ่งจะเข้าเป็นทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ และขอแก้ความเข้าใจผิดที่มีกระแสโจมตีว่า พี่ฝนคือเจ้าของแบรนด์ อันนี้ชี้แจงตรงนี้เลยว่า พี่ฝน คือพรีเซ็นเตอร์ ที่ทำหน้าที่พรีเซ็นต์ผลงานของแบรนด์เรา มีหน้าที่นำเสนอตามเจ้าของแบรนด์มอบหมายมาในการนำเสนอ"

"ประเด็นต่อไปนะคะ รูปแบบที่เราทำ กล้าพูดได้ชัดเจนนะคะ ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ หรือแม้แต่ธุรกิจเครือข่ายก็ไม่ใช่นะคะ เป็นการจำหน่ายสินค้าตามเรทที่บริษัทกำหนด เป็นการซื้อขายปกติ ซื้อมาขายไป ไม่มีการทำระบบ Binary หรือ การจ่าย Matching หรือการจ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ ประเด็นพวกนี้ จะไม่มีเลยนะคะ ทุกท่านที่มาจ่ายเงินซื้อของจะได้รับสินค้ากันไปครบถ้วนทุกคน ท่านใดที่ไม่ได้รับสินค้า สามารถแจ้งร้องเรียนเข้ามาได้ บริษัทไม่เคยมีเจตนานำเงินของลูกค้าไปลงทุนในส่วนอื่น สินค้าของเรามีเอกสารจดแจ้งกับองค์การอาหารและยาอย่างถูกต้อง โดยที่เรามีเอกสารแสดงการผลิตทั้งหมด"

 

"แบรนด์ของเราจะไม่มีการบังคับยอด ไม่มีการบังคับให้ออกไปหาดาวน์ไลน์ เราไม่ได้ทำระบบนั้น เรามีการสร้างทีม สำหรับคนที่อยากจะสมัครมาเป็นตัวแทน เท่ากับว่าเป็นทีมงานของเรา เราจะเปิดกลุ่มไว้ดูแลคนที่เป็นทีมงาน โดยที่ไม่มีการบังคับยอดการสั่งซื้อ ไม่มีการบังคับให้ออกไปหาตัวแทนนะคะ เราเน้นการสอนให้ทุกคนขายปลีกเก่ง การที่มีคนขายดีจนสามารถไปปลดหนี้ได้ อันนี้น่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ท่านอื่น ๆ มาสมัครตัวแทนจำหน่ายได้นะคะ ซึ่งหากในการสื่อสารที่ผ่านมาที่เราทำคลิปออกมา ถ้าหากทำให้หลาย ๆ ท่านเกิดการเข้าใจผิด คิดว่าเราเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ คิดว่าเราชักจูงคน เราน้อมรับที่จะปรับปรุงแก้ไข นับจากนี้ไปการสื่อสารจะมีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อไม่ให้ทุกท่านเกิดความเข้าใจผิดค่ะ"

 

ส้ม ตรีชฎา-ฝน ธนสุนทร แจงแล้ว โปรเจกต์ปลดหนี้ โปร่งใสไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

"ประเด็นถัดไป สินค้าของเรา เป็นสินค้าที่ขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ทางบริษัทไม่ได้ขายแข่ง มีการนำออเดอร์ที่ได้ไปยกให้กับตัวแทนจำหน่ายนะคะ ในจุดนี้นั่นเองค่ะ ที่ทำให้ตัวแทนจำหน่ายของเรามีรายได้กันมากขึ้น เพราะถ้าหากให้เขาขายเองทั้งหมด บางคนเขาขายไม่ได้ เราทำจุดนี้เพื่อสร้างความสบายใจกับการสมัครเปิดบิล 520 บาท ว่าเงินนี้ก็จะได้รับต้นทุนคืนพร้อมกับกำไรจากการขายสินค้าค่ะ"

"ประเด็นสุดท้าย ที่หลายท่านแจ้งว่า ไม่เคยเห็นรีวิว เห็นแต่คลิปโปรเจกต์ปลดหนี้ เราขอเรียนแจ้งว่าเรามีการทำคลิปรีวิว แต่ถ้าหากยังไม่มากพอ การเข้าถึงยังไม่มากพอ เราจะทำคลิปเพิ่ม แล้วเดี๋ยวจะเพิ่มการมองเห็น เพิ่มการเข้าถึงมากขึ้น โดยที่เราให้คำมั่นสัญญาว่ารีวิวของเรา ไม่ว่าจะในอดีตหรือที่กำลังจะทำในอนาคต จะเป็นรีวิวที่จริงใจ เป็นรีวิวจากผู้ใช้จริง ไม่มีการจ้าง หรือการซื้อรีวิวค่ะ" คุณส้มกล่าวทิ้งท้าย

 

ทางด้าน "ฝน ธนสุนทร" ก็ได้ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์ว่า "ตอนนี้มีหลายคนเข้าใจผิดว่าพี่ฝนเป็นเจ้าของแบรนด์ พี่ฝนเป็นพรีเซ็นเตอร์เท่านั้น สาเหตุ​ที่​ตัวแทน​จำหน่าย​เรียก​พี่​ฝน​ว่า​บอส​ เพราะ​เขา​นับถือ​พี่​ฝน​ อยาก​ให้​เกียรติพี่ฝน​ เท่านั้นเองคะ ในส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากหน้าที่ของพี่ฝน ทางเจ้าของแบรนด์จะเป็นคนอธิบาย และชี้แจงเองนะคะ ในกรณีที่เพจหรือบุคคลใด ๆ พยายามสื่อสารที่บิดเบือนความจริงอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็นนะคะ คือไม่อยากให้มันมีเรื่องราวใหญ่โต ไม่อยากให้มีการต้องดำเนินคดีต่าง ๆ ไม่ได้อยากได้คำขอโทษเป็นเงินสด อะไรอย่างนี้ไม่ใช่นะคะ อยากได้คำขอโทษที่เป็นคำขอโทษจริง ๆ ว่าอาจจะต้องหาข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ แล้วอาจจะให้ความเป็นธรรมกับพี่ฝนด้วยนะคะ ขอฝากไว้ด้วยนะคะ ฝนเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์นะคะ ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์ค่ะ"

กระแสข่าวลือ โยงว่านักร้องเสียงหวาน มีปัญหาเรื่องการเงิน และมีเอี่ยวกับการพนัน "รู้สึกแย่ เพราะไม่ใช่เรื่องจริงเลย เรื่องนี้มันมีกระแสมานานแล้ว แต่มันไม่ใช่เรื่องจริง มันไม่ใช่พี่ฝน ไม่ได้สนใจยุ่งเกี่ยวอะไร เพราะมันไม่ใช่ความจริง ตอนนี้เอามาโยงอีก เอ๊ะ! ทำไมยังไม่จบ ซึ่งพูดได้เต็มปากว่า การพนันไม่ใช่เรื่องจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้าเป็นแฟนคลับที่รู้จักนิสัยใจคอเราจะรู้ว่าเราไม่ใช่แบบนั้น ฝนยังไม่เลิกร้องเพลง แต่นักร้องสาวติดการพนันมันมาได้ยังไง ถ้าเกิดจะไปนั่งพูดนั่งแก้ ไม่จบเสียที เพราะมันนานมาแล้ว ขอยืนยันตรงนี้ว่าไม่เคยติดการพนัน ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ"

"เรื่องขายบ้าน เริ่มจากมีนักข่าวมาสัมภาษณ์ที่บ้าน คุยปกติคุยเรื่องอนาคต ซึ่งพี่ฝนชอบทำการเกษตร เลยบอกไปว่าอนาคตพี่ฝนอยากมีบ้านสวน อยู่แบบพอเพียง จะเห็นว่าพี่ฝนฝึกทำปุ๋ย ทำโน่นทำนี่ ฝึกตัวเองว่าเราจะไปอยู่สวนแบบนั้นในบั้นปลาย หลังจากเลิกร้องเพลง นักข่าวเลยถามว่าถ้าไปอยู่หลังนั้นแล้วบ้านหลังนี้ล่ะ ก็ตอบไปว่าถ้าไปอยู่แบบนั้น บ้านหลังนี้คงต้องขาย แค่นี้เอง ไม่ได้ประกาศขายบ้าน แต่พูดจริงว่าถ้าเราถึงขั้นนั้น บ้านหลังนี้คงต้องขาย อาจจะฟังไม่จบ ฟังแค่ขายบ้าน อ่านแค่พาดหัว ถ้าคนได้ฟังเนื้อหาตั้งแต่ต้นจริ งๆ มันก็เป็นอย่างที่ฝนเล่าค่ะ ให้เล่ากี่รอบก็ยังเหมือนเดิม เพราะมันคือความจริงค่ะ" 

 

ส้ม ตรีชฎา-ฝน ธนสุนทร แจงแล้ว โปรเจกต์ปลดหนี้ โปร่งใสไม่ใช่แชร์ลูกโซ่

logoline