svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดความหมาย "เมนูมงคล" ฉลองตรุษจีนอร่อยรับความเฮงกินแล้วโชคดีตลอดปี

08 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศกาลตรุษจีนนี้ มาเฉลิมฉลองปีมังกร พร้อมอิ่มอร่อยรับพรมงคลจากเมนูอาหารจีนเลิศรสที่ร้าน “เฮยยิน” ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง พร้อมเปิดความหมายเมนูมงคลสุดพรีเมียมกินแล้วปังรับซองแดง โชคดีตลอดปี

ตามความเชื่อของชาวจีนมาแต่โบราณ และหากใครได้รับประทานอาหารมื้อพิเศษในวันตรุษจีนมื้อนี้จะช่วยเสริมความเฮงและเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองได้ตลอดทั้งปี และยังได้ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวนับว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ แห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ที่ทุกคนจะได้อยู่ร่วมกันอย่างพร้อมหน้าและยังเป็นการเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับทุกคนในครอบครัวผ่านการรับประทานอาหารตรุษจีนร่วมกันอีกด้วย 

 

เปิดความหมาย \"เมนูมงคล\" ฉลองตรุษจีนอร่อยรับความเฮงกินแล้วโชคดีตลอดปี

 

มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2567 ที่ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง “เฮยยิน” กับเมนูมงคลสไตล์ฮ่องกงคุณภาพหลากหลายเมนู รังสรรค์ โดย แจ็คกี้ชาน เชฟใหญ่ ชาวฮ่องกง มากด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี   ที่จัดเมนูมงคลมาแบบไม่อั้นไม่ว่าจะเป็นเมนูหอยเป๋าฮื้อตัวโต สื่อถึงความร่ำรวยมั่งมีเงินทอง นอกจากนี้ยังเอาใจคนรักปลาแซลมอน กับเมนู สลัดขุมทรัพย์ปลาแซลมอน “หยี่ซังโล่วเห” และเมนูต่อมา หอยเชลล์ฮอกไกโด ผัดบร็อคโคลี่ซอสไข่เค็ม และขอแนะนำเมนูใหม่ กังป๋วยแหวนหยกน้ำมันหอย ที่นำฟักเขียวหั่นวงแหวน ยัดไส้กังป๋วย หรือ หอยเชลล์แห้ง แล้วนำไปนึ่งราดซอสน้ำมันหอยรสชาติกลมกล่อม และคนรักปลาหิมะต้องสั่ง ปลาหิมะผัดไข่ขาวนมสด และเมนูใหม่น่าลิ้มลอง ก้ามปูยัดไส้กุ้งไหมทอง และ หมูกรอบตุ๋นรากบัวและหมั่นโถวนึ่ง

 

ปลาหิมะผัดไข่ขาวนมสด

ส่วนเมนูติ่มซำตรุษจีน จัดเต็ม 8 เมนู อาทิ เห็ดหอมยัดไส้กุ้งหอยเชลล์นึ่งซอสเป๋าฮื้อ  และ เกี๊ยวหมูผักบอกฉ่อยในน้ำซุปไก่ (4 ชิ้น) ต่อด้วย ก๋วยเตี๋ยวหลอดกังป๋วยราดซี่โครงหมูนึ่ง และเมนูใหม่ ขนมผักกาดนึ่งซีอิ๊วซอส XO พายตับห่านเห็ดรวม  ขนมงาทอดไส้คัสตาร์ดลาวา พัฟถั่วลิสงมะพร้าว  ปิดท้ายด้วยขนมมงคลสีสันน่ารับประทานอย่าง ขนมปลาคาร์ปไส้พุทราจีน และ โมจิรูปส้มไส้คัสตาร์ด นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มพิเศษ อย่าง “Dragon Heart” และ “Dragon Mimosa” ให้ความสดชื่นและเป็นมงคล

 

ส่วนเมนูติ่มซำตรุษจีน

 

1. สลัดขุมทรัพย์"หยี่ซังโล่วเห"      

 

สลัดขุมทรัพย์ "หยี่ซังโล่วเห"      

“หยี่ซัง” เมนูมงคลตรุษจีน ที่หมายถึงเงินทองเหลือกินเหลือใช้แบบไหลมาเทมา และธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง เมนูมงคลตามความเชื่อที่ขั้นตอนการรับประทานล้วนมีความหมาย เริ่มด้วยการบีบมะนาวพร้อมกล่าวคำอวยพรให้ร่ำรวย มีชีวิตที่ราบรื่น คลุกเคล้าส่วนผสมต่างๆ ให้เข้ากันด้วยตะเกียบ โดยให้ยกตะเกียบขึ้นสูงๆ และกล่าวคำอวยพรพร้อมๆ กันด้วยเสียงดังฟังชัดว่า “โละเฮ้” เพื่อให้ประสบผลสำเร็จในปีใหม่

 

2.ซุปข้นกุ้งมังกรเป๋าฮื้อกระเพาะปลาไก่เส้น        

ซุปแสนอร่อย พร้อมเป๋าฮื้อ กระเพาะปลาและไก่เส้น รสชาติกลมกล่อม เป๋าฮื้อมีความหมายมงคล คือความมั่งคั่ง กุ้งมังกรเปรียบเสมือนความสุขและร่ำรวย

 

3.เป็ดปักกิ่งย่างไม้ลิ้นจี่      

 

เป็ดปักกิ่งย่างไม้ลิ้นจี่       

เมนูซิกเนเจอร์ทางร้านใช้เป็ดเชอรี่ตัวใหญ่หนัก 3 กิโลกรัม ใช้กรรมวิธิเป่าเป็ดด้วยความเย็น หนังกรอบย่างพร้อมไม้ลิ้นจี่ได้ ความหอมเฉพาะตัว เป็ดมีความหมายมงคล คือยิ่งรับประทานยิ่งเจริญก้าวหน้า มีตำแหน่งสูงยิ่งๆขึ้นไป ทั้งยังมีความสามารถในการทำงาน

 

4. เป๋าฮื้อขาห่านเห็ดหอมซอสเป๋าฮื้อ     

 

เป๋าฮื้อขาห่านเห็ดหอมซอสเป๋าฮื้อ     

เป๋าฮื้อมีความหมายมงคล คือความมั่งคั่ง เสมือนมีเงินทองหลั่งไหลมาไม่ขาดมือ และขาห่าน มีความหมายมงคลคือความแข็งแรงสมบูรณ์ เมนูนี้จึงเป็นเมนูมงคลที่ขาดเสียไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีน

 

5.กุ้งล็อบสเตอร์ออสเตรเลียนึ่งกระเทียมวุ้นเส้น          

กุ้ง สัตว์มงคลตามความเชื่อของชาวจีน เปรียบเสมือนความร่ำรวยและความสุข   เมนูนี้ยิ่งได้กุ้งล็อบสเตอร์ออสเตรเลียนำมานึ่งกระเทียมวุ้นเส้น ยิ่งเพิ่มความร่ำรวยมั่งคั่งและความสุข เพราะกุ้งล็อบสเตอร์ถือเป็นเมนูที่มีราคาสูง      

 

6.รวมมิตรมงคล "ผู่นชอย"   

 

รวมมิตรมงคล "ผู่นชอย"   

รวมวัตถุดิบชั้นเลิศในชามเดียว ทั้งหอยเป๋าฮื้อ ขาห่าน กระเพาะปลาสด ขาหมูตุ๋นเห็ดหอม รากบัว กุ้ง เต้าหู้ ฟองเต้าหู้ แครอท และหัวไชเท้า มีความหมายมงคลเพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของชาวจีนฮ่องกง รวมของอร่อยมีราคาสูง สัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและโชคดีมีชัย เพื่อต้อนรับรับปีใหม่ๆที่กำลังจะมาถึง

 

7.ข้าวเหนียวกุนเชียงทรงเครื่องเลิศรส      

 

ข้าวเหนียวกุนเชียงทรงเครื่องเลิศรส    

ชาวจีนถือว่า ข้าวเหนียว เป็นของมงคล ถึงขั้นมีวันไหว้บ๊ะจ่างเลยที่เดียว เมนูนี้เข้มข้นหอมอร่อยด้วยกรรมวิธีสุดพิถีพิถัน

 

8.ขนมปลาคาร์ปไส้พุทราจีน และโมจิรูปส้มไส้คัสตาร์ด  

 

ขนมปลาคาร์ปไส้พุทราจีน และโมจิรูปส้มไส้คัสตาร์ด  

สำหรับเมนูขนมปลาคาร์ปไส้พุทราจีน มีความหมายมงคล โดยปลา เปรียบเสมือนความอุดมสมบูรณ์ ส่วนขนมโมจิรูปส้มไส้คัสตาร์ด ส้ม เป็นสัญลักษณ์ของเงินทอง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเป็นเมนูขนมมงคลในเทศกาลตรุษจีน

 

เปิดความหมาย \"เมนูมงคล\" ฉลองตรุษจีนอร่อยรับความเฮงกินแล้วโชคดีตลอดปี

 

เทศกาลตรุษจีนนี้ มาเฉลิมฉลองปีมังกรพร้อมอิ่มอร่อยรับพรมงคลจากเมนูอาหารจีนเลิศรส ในบรรยากาศสุดหรูหรา และการบริการที่เพียบพร้อม ได้ที่ร้านอาหารจีน “เฮยยิน”

ข้อมูลเพิ่มเติม  www.heiyinbangkok.com  

logoline