svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ชะตาฟ้าลิขิต "เกริก ชิลเลอร์" ต้องมาเปิดไพ่ดูดวง แม่นจนไม่อยากดูให้ใครอีก!

16 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงชื่อดัง "เกริก ชิลเลอร์" ที่วันนี้จะมาเผยจุดเริ่มต้นของการเปิดไพ่ดูดวง ย้อนเล่าเหตุการณ์น่าขนลุก เจอเจ้ากรรมนายเวรเล่นงาน เดินไม่ได้ร่วม 2 ปี

เพิ่งเคยรู้ว่าเป็นหมอดูเปิดไพ่ ?

"แทบจะเป็นหมอผีอยู่แล้วทุกวันนี้ จุดกำเนิดการดูไพ่ทาโรต์ของผมคือ ตั้งแต่ตอนอายุ 23 กลับมาจากอเมริกา กลับมาไม่มีเงิน ถังแตกกลับมา เอ๊ะชะตาชีวิตเรามันจะเป็นยังไง ตามสไตล์คนที่ดวงตกแล้วเมื่อไหร่ดวงจะขึ้น เราก็อยากรู้ แต่จะไปหาหมอดู หมอดูมั่วหรือเปล่า ไม่มั่นใจ พอดีอาจารย์ขุนทอง อัศนี เขากำลังดัง แล้วเขาทำเป็นหนังสือพร้อมกับไพ่ขาย เราก็ไปซื้อมา พอชำนาญเสร็จปุ๊บ ถึงเวลาที่จะต้องดูดวงตัวเองแล้วว่าจะเป็นยังไง จะอยู่แบบนี้อีกนานมั้ย อดมื้อกินมื้อเนี่ย เปิดมา 3 ใบ อดีต ปัจจุบัน อนาคต อนาคตเป็นซุปเปอร์สตาร์ มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศเลยเหรอ คือสภาพช่วงตอนนั้นเศษบุหรี่ยังต้องเก็บดูดเลย เช่าบ้านเขาอยู่มาโดยตลอด"

 

ชะตาฟ้าลิขิต เกริก ชิลเลอร์ ต้องมาเปิดไพ่ดูดวง แม่นจนไม่อยากดูให้ใครอีก!

"ตอนนั้นวางแผนกลับไปอเมริกาแล้ว อายุไม่ถึง 25 เดี๋ยวจะต้องกลับไปเกณฑ์ทหารที่อเมริกา เพราะว่าผม 2 สัญชาติ แล้วไปอยู่ที่โน่นหาทางเรียนหนังสือ พอเสร็จแล้วผมจะเป็นทหารต่อมั้ย ผมก็ชอบนะ เพราะพ่อผมก็เป็นทหาร หรือว่าผมอยากเป็นตำรวจ ผมก็อาจจะไปสอบเป็นตำรวจต่อ ผมวางแผนบันไดชีวิตไว้ แต่ในระหว่างนั้นหาเงินก่อน เพราะไปที่สถานฑูตแล้วเขาไม่มีโครงการที่จะออกค่าตั๋วเครื่องบินให้ เลยมาแคสโฆษณา พอได้เงินก้อนนึงมาประมาณแสนกว่าบาท ตั้งตัวได้เลย เอาแม่มาเช่าบ้านอยู่ด้วยกัน"

ตอนที่เปิดไพ่ว่าเป็นซุปตาร์ ตอนนั้นมีเงินอยู่เท่าไหร่ ?

"ตอนนั้นสลึงนึงยังไม่มีเลย โทรศัพท์ไปหาหลาน ขอยืมเงิน 5,000 มี 2,000 เอาไปก่อน ก็ยังมีเงินกินข้าว แล้วเชื่อมั้ยว่ามันไม่มีขนาดมาม่าห่อนึงต้องแบ่งกิน 2 มื้อ เช้า-เย็น ช่วงนั้นหุ่นดีมากเลย กล้ามท้องมา"

 

หลังจากเปิดไพ่ว่าเป็นซุปเปอร์สตาร์ใช้เวลานานมั้ยกว่าจะดังชั่วข้ามคืน ?

"ประมาณ 5-6 เดือน พอหลังจากนั้น 1-2 อาทิตย์ก็มีโฆษณาตัวนี้ติดต่อมา แล้วเราไปแคส เขาหาคนมาเป็นร้อยแล้วไม่ถูกใจ เขาเลยลองเอาเราไปแคสเป็นตัวแถม แล้วเขาก็เอา หลังจากถ่ายโฆษณาเสร็จปุ๊บอีกไม่กี่เดือนโฆษณาก็ออก ตอนนั้นจำได้ว่านอนดูทีวีอยู่กับแม่ที่บ้าน โฆษณามาตอนประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง หลังละครจบแล้ว แม่นั่งดูอยู่บอกว่าแจ็คไม่ต้องไปอเมริกาแล้วลูก อยู่นี่แหละ ดังแล้วลูก"

การที่จะดูดวงใคร หรือเป็นซินแส คือต้องเป็นนักปฏิบัติ ตอนนั้นเป็นนักปฏิบัติหรือแค่อ่านหนังสือแล้วเปิดเลย ?

"เราปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติในสิ่งที่มันควรปฏิบัติ แล้วยุ่งเรื่องชาวบ้านให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่อาจเป็นเพราะคุณแม่ก็เป็นหมอดูมาก่อน แล้วไม่ใช่หมอดูไพ่หรืออะไร เป็นหมอดูพลังจิต ถามว่าดังขนาดไหน ไปอยู่ไมอามี่ คุณแม่ได้ลงหนังสือพิมพ์ที่นั่นมาแล้ว กลับมาเมืองไทย ลงหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ หน้า 1 มาแล้วในยุคสมัยนั้น ยังจำได้เลย มหาเศรษฐีในเมืองไทยปัจจุบันนี้ สมัยก่อนเขาก็มาที่บ้านพี่ให้แม่พี่ดู"

ชะตาฟ้าลิขิต เกริก ชิลเลอร์ ต้องมาเปิดไพ่ดูดวง แม่นจนไม่อยากดูให้ใครอีก!

 

เคยพูดว่าไม่ดูดวงให้ใคร หลังดูดวงให้เพื่อน แล้วก็ไม่ดูอีก ?

"ใช่ หลังฝึกดูดวง แล้วดูตัวเองเสร็จ พี่ก็เข้าไปในกลุ่มเพื่อนเลย พวกที่เป็นนักร้องทั้งหลาย แล้วมีเพื่อนอยู่คนนึง ชื่อ โรเบิร์ต ก็เปิดไพ่ให้เขา 3 ใบ แต่ออกมาไม่ดี ออกมาว่าเขาจะต้องเสีย ผมหาทางออกไม่เป็นเลย ตอนนั้นอายุ 23 ปี คงจะพูดไม่เป็นหรอกว่าช่วงนี้ให้ระวังตัว หมั่นทำบุญกรวดน้ำ ไม่มีความรู้เรื่องพวกนี้เลย เลยบอกเขาว่า ดี ดัง ดัง ดัง ตามสไตล์เด็กวัยรุ่น ให้เขาสบายใจ แล้วมันทำให้ผมรู้สึกผิดมาจนถึงวันนี้ว่าทำไมเราไม่พูด มันด้วยสติปัญญา ณ ขณะนั้น หลังจากนั้นประมาณ 2-3 เดือน เขาขี่มอเตอร์ไซค์ไปรถทับเสียชีวิต ทำให้เรากลัว กลัวไพ่ทาโรต์ แล้วไม่กล้าเปิดให้ใครอีกแล้ว กลัวเขาจะตาย มันคือเรื่องที่ยากที่สุดแล้วสำหรับนักทำนาย แล้วเราไม่รู้ว่าจะต้องไปแก้มันยังไงด้วย จนมาช่วงหลัง ๆ เรารู้แล้วการตายคือปลายเหตุของมัน เราสามารถที่จะยืดผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ เราไปที่ต้นเหตุ ต้องรู้ให้ได้ว่าต้นเหตุมันคืออะไร"

เท่าที่ฟังมีซิกซ์เซนส์ด้วย และไม่ได้แค่เปิดไพ่ แต่มองลึกเข้าไปในคน ๆ แล้วสามารถคุยกับเจ้ากรรมนายเวรของเขา ? 

"ใช่ เราต้องคุยได้ ในเมื่อเรารู้แล้วว่าเขามา ซึ่งเมื่อเขามาก็แสดงว่าเขาพร้อมสื่อสารกับเรา แต่มันก็จะมีอีกกรณีที่เปิดไพ่มาแล้วไม่ตรงคำถาม อันนี้รู้แล้วว่าเขาไม่คุยด้วย มันเป็นเรื่องของตัวเขาและเจ้าชะตา เกริกไม่เกี่ยว"

ด้วยความแม่นยำก็โดนบางอย่างทำกลับมาเหมือนกัน ?

"มีเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมดูไพ่ให้กับลูกค้าตัดผมของผม ผมประมาทไปนิด มาน้องมา เดี๋ยวพี่ดูไพ่ให้ พอดีซื้อไพ่สำรับใหม่มา พอหลังจากนั้นอีกวัน ปวดหลัง 4 วันต้องนอนอยู่บนโซฟา อีก 3 วันถึงจะลุกขึ้นมาได้ แล้วมันเป็นอย่างนี้อยู่ประมาณ 2 ปี จนไม่ไหว ท้อ มีอยู่ช่วงนึงบอกไม่เล่นละครแล้ว ไม่ไหวแล้ว ไม่ไหวขับรถเพราะปวดหลังมาก เป็นอยู่ 2 ปีกว่า ไปหาหมอ คุณหมอบอกกล้ามเนื้ออักเสบ เป็นอยู่ 2 ปีกว่า ตอนช่วงหลังเป็นสมาชิกโขนแห่งประเทศไทย ก็ถามเพื่อน ๆ ครูบาอาจารย์ เขาบอกอาการนี้แหละพี่เกริก คนโดนของ โดนเจ้าที่เล่น จะเป็นอาการนี้เป็นหลัก เลยทำให้รู้ เพราะฉะนั้นเวลาจะดูใครแต่ละที ต้องไหว้แล้ว ไหว้อีก เพื่อเป็นการป้องกันตัวเอง"

พอ 2 ปีที่ได้ใช้กรรมไป มันทำให้ตั้งกฎเลยว่าจะไม่ดูดวงให้กับคนอื่นที่ไม่ได้ขอ ?

"ใช่ ถ้าเขาไม่ขอให้ดู ถ้าเราไม่ขออนุญาตเขา เราก็ดูไม่ได้"

ชะตาฟ้าลิขิต เกริก ชิลเลอร์ ต้องมาเปิดไพ่ดูดวง แม่นจนไม่อยากดูให้ใครอีก!

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline