svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"คัลแลน พี่จอง" ยูทูบเบอร์เกาหลี ที่สาวไทยใจฟู

15 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คัลแลน พี่จอง" ชื่อที่หลายคนกำลังพูดถึง สองหนุ่มชาวเกาหลี ยูทูบเบอร์ท่องเที่ยวไทยและพูดไทยตลอดเส้นทาง เป็นที่กล่าวถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ จนผู้ติดตามถึงล้านซับแล้วในตอนนี้

คัลแลน พี่จอง ชื่อที่หลายคนกำลังพูดถึงในตอนนี้ เขาคือสองหนุ่มชาวเกาหลียูทูบเบอร์ท่องเที่ยวไทยและพูดไทยตลอดเส้นทาง คลิปที่มีความสดใส มองโลกในแง่บวก ทำให้ช่อง "Cullen Hateberry" เป็นที่กล่าวถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ จนยอดผู้ติดตามถึงล้านซับแล้วในตอนนี้ 

พี่จอง-คัลแลน

 

  • ทำความรู้จัก คัลแลน

"คัลแลน" มีชื่อจริงว่า PARK KIDEUK อายุ 33 ปี มีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์เพลง EDM ภายใต้ชื่อวง "Hateberry" มีสมาชิก 3 คน คือ "คัลแลน - เคอร์บี้ - ฟีโน่" ต่อมา คัลแลน และเคอร์บี้ได้ย้ายมาทำงานที่เมืองไทย 

คัลแลน


ก่อนที่จะตัดสินใจเปิดช่องยูทูบภายใต้ชื่อ "Cullen Hateberry" เทปแรกออกอากาศเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2022 ในชื่อ "การเริ่มทำยูทูบ ของโปรดิวเซอร์เพลง EDM ชาวเกาหลี ในกรุงเทพ" เพื่อที่จะถ่ายทอดประสบการณ์ใช้ชีวิตที่ไทย ในมุมมองที่ใครไม่เคยเห็น ทั้งวัฒนธรรมของผู้คนต่างๆ แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนต่างหลงใหล คือ รอยยิ้ม และการเรียนภาษาไทย จนกลายเป็นไวรัลน่ารักอย่างเป็นธรรมชาติ 

  • ทำความรู้จัก พี่จอง(คนปลา)

"พี่จอง" หนุ่มนักธุรกิจชาวเกาหลี อายุ 34 ปี รุ่นพี่ของคัลแลนที่เดินทางมาเพื่อทำงาน และเรียนภาษาไทยกว่า 2 ปี ได้เปิดตัวในคลิปกับคัลแลนในชื่อตอน "อ้ปป้าว่าไง?? เมื่อลองย่างเนย ครั้งแรก!!"  พร้อมโชว์เสน่ห์การพูดภาษาไทยที่แม้จะพูดผิด ๆถูก ๆ แต่ถือว่าเก่งมากสำหรับชาวต่างชาติ

พี่จอง

พี่จองเป็นหนุ่มหล่อและยังโสดที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไปไหนก็พร้อมลุยเสมอ และชอบเล่นน้ำมากจึงถูกเรียกว่า พี่จอง คนปลา เพราะแบบนี้เลยทำให้แฟน ๆ ประทับใจในความน่ารักและมีแฟนคลับติดตามเพิ่มขึ้นทุกวัน และที่ทุกคนเรียก “พี่จอง” ก็เพราะคัลแลนเริ่มเรียก พี่จอง ก่อนแม้อายุจะห่างกันเพียงแค่ปีเดียว แต่คัลแลนก็จะขอเป็นน้องชายที่น่ารักของพี่จองเลยทำให้ทุกคนเรียก “พี่จอง” เช่นกัน 

คัลแลน-พี่จอง ยูทูบเบอร์เกาหลีท่องเที่ยวไทย

 

คัลแลนกับพี่จองมักเสนอมุมมองที่สดใสมองโลกในแง่บวกในทุกคลิปที่ออกมา ทำให้ผู้ติดตามมักแชร์เรื่องราวของสองหนุ่มในมุมบวก และคอมเมนท์ถึงอาการตื่นเต้นกับสิ่งที่เจอ การมองโลกแง่ดี การมีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆน้อย ๆ อาหารที่อร่อยทุกมื้อ และความโบ๊ะบ๊ะอย่างเป็นธรรมชาติของทั้งคู่ ทำให้หลายคนใจฟูยิ้มตามจนกลายเป็นรายการพาเที่ยวที่ฮีลใจผู้ชม ทำให้มีผู้ติดตามถึง 1 ล้านซับอย่างรวดเร็ว  

ติดตามคอนเทนต์ของ คัลแลนกับพี่จอง ได้ที่ cullen_hateberry

ติดตามคัลแลน : IG คัลแลน

ติดตามพี่จอง : IG พี่จอง

logoline