svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แอนนา เสืองามเอี่ยม” สืบสานประเพณี “ลอยกระทง” สู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

25 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ร่วมสืบสานประเพณีไทย “ลอยกระทง” ให้คงความเป็นเอกลักษณ์และมรดกของชาติไทย พร้อมช่วยเผยแพร่ให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์สู่ระดับสากล

นับเป็นครั้งแรกที่ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” สาวงามระดับประเทศ ดีกรีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 มาสวมชุดไทยอย่างสวยงามในชุด “นางนพมาศ” เพื่อประชาสัมพันธ์ “งานวันลอยกระทง” ประจำปี 2566 ซึ่งปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566 (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12)

 

แอนนา เสืองามเอี่ยม สืบสานประเพณี ลอยกระทง สู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

 “แอนนา เสืองามเอี่ยม” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022  กล่าวว่า วันลอยกระทงเป็นประเพณีไทยที่มีประวัติศาสตร์กันมายาวนาน ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย และยังคงได้รับการสืบสานมากระทั่งถึงปัจจุบัน อยากให้คนไทยทุกคน ช่วยกันอนุรักษ์มรดกอันล้ำค่านี้ไว้ตราบนานเท่านั้น ที่สำคัญคืออยากให้ทุกคนรวมทั้งภาครัฐได้ช่วยกันผลักดัน หรือขับเคลื่อนให้กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย เพราะคนทั่วโลกเขาตื่นตากับประเพณีลอยกระทงมาก

แอนนา เสืองามเอี่ยม สืบสานประเพณี ลอยกระทง สู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

 

“ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานประเพณีไทยอย่างวันลอยกระทง อยากให้คนไทยได้เรียนรู้และทำความเข้าใจประเพณีวันลอยกระทง เพื่อที่เราจะได้ทำหน้าที่ของการเป็นทูตประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรู้จักวันสำคัญทางประเพณีไทยได้อย่างถูกต้อง"  

แอนนา เสืองามเอี่ยม สืบสานประเพณี ลอยกระทง สู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย แอนนา เสืองามเอี่ยม สืบสานประเพณี ลอยกระทง สู่ซอฟต์พาวเวอร์ไทย

logoline