svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"มัดหมี่ พิมดาว" เข็ดแล้วโหมงานหนักจนร่างกายอักเสบจากการติดเชื้อ

23 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งคนบันเทิงอย่าง "มัดหมี่ พิมดาว" ที่รับบททั้งหน้าจอหลังจอ ล่าสุดออกมาเปิดใจเล่า ปัญหาสุขภาพ โหมงานหนัก เป็นเหตุให้สุขภาพย่ำแย่ จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลเพราะร่างกายอักเสบจากการติดเชื้อ

นักแสดงสาวมากความสามารถ “มัดหมี่” พิมดาว พานิชสมัย" ที่ล่าสุดผันตัวจากคนเบื้องหน้ามาสู่เบื้องหลัง นั่งแท่นเป็นผู้กำกับ และเขียนบทหนังสั้น ให้แฟนๆ ได้ติดตามผลงานถึงสามเรื่อง จึงเป็นเหตุให้ก่อนหน้านี้ต้องโหมงานหนัก เป็นเหตุให้สุขภาพย่ำแย่ จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลเพราะร่างกายอักเสบจากการติดเชื้อ จากประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ผ่านมา มัดหมี่จึงได้มาเปิดใจถึงปัญหาสุขภาพ

 

\"มัดหมี่ พิมดาว\" เข็ดแล้วโหมงานหนักจนร่างกายอักเสบจากการติดเชื้อ

โดย สาวมัดหมี่  เล่าว่าหลังจากที่ตนผันตัวมาทำหนังสั้น ก็มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงเป็นเหตุให้ล้มป่วย และต้องแอดมิตเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 3 ครั้ง “การทำงานเบื้องหลังเป็นงานที่เหนื่อยมาก เพราะต้องดูแลทุกขั้นตอน ตั้งแต่เขียนบท คัดเลือกนักแสดง กำกับการแสดง โดยเฉพาะในปีนี้ มีผลิตหนัง 3 เรื่อง จนต้องแอดมิตไปถึง 3 รอบ ครั้งแรกเป็นช่วงที่ถ่ายหนังสั้น ในฉากไฟไหม้ที่มีควันซึ่งต้องถ่ายทำถึง 6 ชั่วโมง ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นไร แต่หลังจากนั้นเกิดอาการเหมือนจะวูบ มีไข้ขึ้นสูง จนไปหาหมอแล้วถึงทราบว่าตัวเองติดเชื้อแบคทีเรีย มีค่าเม็ดเลือดขาวขึ้นสูงมาก จนทำให้ร่างกายอักเสบ ครั้งที่สองก็เป็นเหมือนเดิม แต่ค่าเม็ดเลือดขาวสูงไม่เท่าครั้งแรก พอมารอบที่สามเป็นไข้หวัดใหญ่เลย”

 

\"มัดหมี่ พิมดาว\" เข็ดแล้วโหมงานหนักจนร่างกายอักเสบจากการติดเชื้อ

 

ด้าน พญ.ณัฐกานต์ ตั้งสุขสมบูรณ์ แพทย์อายุรศาสตร์โรคเลือด โรงพยาบาลพญาไท 1 ได้อธิบายถึงปัญหาของการติดเชื้อว่า เป็นภาวะของเม็ดเลือดขาวมีปริมาณสูง ซึ่งการที่เม็ดเลือดขาวมีจำนวนสูงกว่าปกติอาจเกิดขึ้นได้จากปฏิกิริยาที่ร่างกายตอบสนองต่อสิ่งแปลกปลอม ทั้งแบคทีเรีย และเชื้อไวรัส จนเกิดมีอาการขั้นรุนแรงได้ โดยปกติ เม็ดเลือดขาวจะทำหน้าที่ฆ่าเชื้อโรค ซึ่งค่าปกติของเม็ดเลือดขาวในร่างกายมนุษย์จะอยู่ระหว่าง 4,000 – 10,000 หากเม็ดเลือดขาวสูงหรือต่ำเกินไป แสดงว่าคนไข้กำลังมีภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ซึ่งสาเหตุหลักที่ร่างกายมีเม็ดเลือดขาวสูงนั้นเกิดขึ้นได้จาก 2 ปัจจัย ได้แก่ ร่างกายเกิดการติดเชื้อ หรือคนไข้อาจเป็นโรคที่เกี่ยวกับเม็ดเลือดโดยตรง เช่น โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (Leukemia) เป็นต้น

 

พญ.ณัฐกานต์ ตั้งสุขสมบูรณ์

วิธีป้องกันไม่ให้เม็ดเลือดขาวสูงนั้น ได้แก่ การหลีกเลี่ยงภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปอยู่ในพื้นที่แออัด หรือพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อ รวมถึงการรักษาโรคประจำตัวให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ก็จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวแล้ว ก็ต้องตรวจสุขภาพเป็นประจำ และรีบปรึกษาแพทย์เมื่อพบอาการผิดปกติ

 

\"มัดหมี่ พิมดาว\" เข็ดแล้วโหมงานหนักจนร่างกายอักเสบจากการติดเชื้อ

 

\"มัดหมี่ พิมดาว\" เข็ดแล้วโหมงานหนักจนร่างกายอักเสบจากการติดเชื้อ

 

ที่มารายการ Rise & Shine

logoline