svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หนิง ปณิตา" เล่าวินาที เผชิญหน้ามือที่สาม หลายคนเอ่ยปากชม "เมียหลวงใจพระ"

06 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง “หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ” เผชิญหน้าบุคคลที่สาม ในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคู่กรณี ในคดีละเมิดเรียกค่าเสียหายจากการทำให้ครอบครัวต้องพัง โดยทั้งคู่ใช้เวลาไกล่เกลี่ยนานถึง 7 ชม. ก่อนตกลงกันได้ด้วยดี เจ้าตัวก็มาเปิดใจผ่านสื่อ

โดย คู่กรณียอมโพสต์คลิปขอโทษ "หนิง ปณิตา" ในไอจี และห้ามลบคลิปเป็นเวลา 1 ปี ด้านนักแสดงคนดังยอมลดค่าเสียหายให้เหลือ 3 ล้านจากที่เรียกไป 10 ล้าน ให้ผ่อนจ่าย 4 ปี

 

 

มีโอกาสเจอหน้ากันครั้งแรก เป็นยังไง ?

“ณ วินาทีแรก เป็นไปไม่ได้หรอกที่จะไม่รู้สึกอะไร ความรู้สึกมีอยู่แล้วโกรธมันมี แต่เรารู้สึกที่ว่าจะโกรธก็ต้องมีสติตลอด ต้องสั่งตัวเองให้ใจเย็นและมีเหตุผล ตอนเจอเขาก็มือสั่นนะ แต่พอหายใจเข้าออกมีสติ ใจเย็น ทุกอย่างกำลังจะดีแล้ว ก็อยู่ในสภาวะที่เราควบคุมได้”

หนิง ปณิตา เล่าวินาที เผชิญหน้ามือที่สาม หลายคนเอ่ยปากชม เมียหลวงใจพระ

มีจังหวะปะทะคารมกันด้วย ?

“ไม่เรียกว่าปะทะคารม พอศาลท่านเมตตาให้เราไกล่เกลี่ยก็เป็นจังหวะที่เรากับเขาได้เผชิญหน้าพูดคุยกันครั้งแรก แน่นอนว่าการพูดคุยกันครั้งแรก เราก็อยากพูดในส่วนของเราว่าเรารู้สึกยังไง เราพูดกับเขาว่าขอโทษนะที่พูดทั้งหมด เรามีระยะเวลาพูดสั้นมาก เราพูดชัด ๆ ตรง ๆ ไม่ต้องแปล แล้วหนิงเป็นคนแบบนั้น"

"หนิงขอแค่อย่างเดียวการเคลียร์กันให้สำเร็จและแยกย้ายจากกันไปด้วยดี มันต้องมาจากพื้นฐานที่ว่าคุณรู้สึกว่าคุณผิดก่อน ถ้าคุณรู้สึกว่าผิดได้มันก็จะไปในทิศทางที่ควรจะไปได้ ซึ่งยอมรับว่าน้องทำได้ดีพอสมควร แล้วพอเขาทำได้ดีพอสมควร มันทำให้เราเปิดใจที่จะฟังอะไรอีกหลายคำที่เขาพูด แต่ถ้าเขาทำตรงนี้ไม่ได้ มันก็ทำให้เราไม่ได้เปิดใจฟังเขา เรื่องมันก็จะไม่จบ ถูกมั้ย ก็ต้องไปอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งถอย ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมที่จะเป็นคนฟัง”

หนิง ปณิตา เล่าวินาที เผชิญหน้ามือที่สาม หลายคนเอ่ยปากชม เมียหลวงใจพระ

พอเขาร้องไห้ขอโทษ ก็ใจอ่อน ?

“เป็นคนเห็นน้ำตาคนไม่ได้ นี่คือจุดอ่อนของเรา แต่บนความที่ไม่ได้เรียกว่าให้อภัยหรอก เรียกว่ายอมเปิดใจยอมฟังคนอื่นบ้าง ปัญหาทุกปัญหาเวลาเกิดต้องฟังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร เขาทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร พอเขาพูดมาเราก็บอกว่ามันไม่ใช่ สิ่งนี้คุณก็ต้องการแบบนี้ อย่างเขาบอกว่าเขาโดนผู้ชายหลอก เราก็บอกว่าไม่ หนิงไม่ได้เข้าข้างจิน อย่าคิดว่าการที่บอกว่าไม่ คือหนิงเข้าข้างจิน แต่มีคนเตือนคุณนี่ ถ้ามีคนเตือนคุณ คุณต้องรับฟังแล้ว คุณจะบอกว่าโดนหลอกไม่ได้ เพราะมีคนเตือนคุณ"

เขาโพสต์คลิปจากใจที่อยากอธิบายหรือเป็นคำสั่งศาล ?

“ในกระบวนการไกล่เกลี่ยให้ยอมความ ศาลก็จะทำให้อยู่ตรงกลางให้ดีที่สุด แล้วอย่าคิดว่ากระบวนการยุติธรรมไม่มีนะ สมมติหนิงเรียกร้องไปมากกว่านี้เยอะมาก แต่หนิงได้แค่นี้ เมื่อวานหนิงก็พูดกับศาลว่าทำไมแบบนี้ ๆ ศาลก็สอนหนิงมาว่า ด้วยหนิงเรียกร้องขนาดนี้มันสูงมาก แต่น้องเขาทำได้แค่นี้ เราไปเรียกร้องมากกว่านี้มันเป็นไปไม่ได้ นี่คือสุดเพดานเขาแล้ว คุณหนิงเดินลงมาไม่มีอะไรจะเสีย มันควรเจอกันที่ควรจะเจอกัน ถ้าอะไรยอมได้ก็ยอม ก็ให้มันจบได้เร็วที่สุด และให้ดีที่สุด”

เขาเลิกกันจริงมั้ย ?

“ณ วันนี้เขาพูดว่าเขาเลิกกัน จะแก้ไขปัญหาข้างหน้าให้ดีที่สุด อนาคตเราไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ ณ วันนี้เมื่อเขาพูดอย่างนี้ เขายอมแบบนี้ในกระบวนการยุติธรรม เราให้กฎหมายเป็นตัวตัดสิน เราต้องเคารพกฎหมายที่ตัดสินออกมา ที่เขาพูดแบบนี้ถือว่าเป็นการให้โอกาสของหนิง หนิงเชื่อว่าสังคมก็ควรให้โอกาสเขา อนาคตจะเกิดอะไรขึ้นเราไม่รู้เลย ไม่มีใครบอกอนาคตได้ สำหรับหนิงกับเขาคือจบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่หลังจากนี้ถ้าเขาจะไปคบกันก็เป็นเรื่องเขากับคุณจิน ไม่ใช่เรื่องของหนิงกับเขา หรือหนิงกับจินอีกต่อไป”

อะไรทำให้นิ่งขึ้น เปลี่ยนไปเยอะ เมื่อก่อนอารมณ์นำ เครียดเข้ารพ. ปัจจุบันมีสติ นิ่งขึ้นเยอะเพราะอะไร?

“น้องณิริน คำเดียวเลย หนิงโกรธเท่าไหร่สำหรับเรื่องนี้น้องณิรินโกรธหนักกว่าหนิง อย่าลืมว่าสามีภรรยาแยกกันก็เป็นคนอื่น แต่น้องณิรินไม่สามารถแยกความเป็นลูกความเป็นพ่อกับคุณจินได้ สายเลือดมันผูกพันกัน หนิงโกรธเท่าไหร่ ลูกหนิงโกรธมากขึ้นเท่านั้น ถ้าหนิงไม่ดับไฟในตัวหนิงลง ลูกหนิงก็เหมือนไฟสุมอยู่ในตัว ถ้าหนิงจะสอนเขา ณิรินไม่เอาลูก อย่าไปว่าเขาแบบนี้ อย่าก้าวร้าวแบบนี้ แต่ตัวแม่ยังจบเรื่องตรงนี้ไม่ได้ หนิงจะเอาหน้าที่ไหนไปสอนลูก สิ่งเดียวเลยที่หนิงยอมจบ บางคนบอกว่าหนิงใจดีเกินไป หนิงเป็นแม่พระ หนิงไม่ได้ดีขนาดนั้น หนิงทำเพื่อตัวหนิงเอง ต้องการให้ลูกหนิงจบ ต้องต่อสู้กับทุกอย่างในใจหนิงพอสมควร หนิงมีความโกรธ หนิงถูกกระทำแบบนี้หนิงอยากต่อสู้อยากเอาชนะ แต่มันไม่ได้ ไฟมันจะขึ้น ๆ แต่ถ้าไฟดับเมื่อไหร่ ก็จะเอาตรงนี้เป็นตัวอย่างว่าณิรินเห็นมั้ย แม่ทำให้หนูดู นี่แม่หนูนะ หนูบอกว่าแม่เป็นไอดอลใช่มั้ย ถ้าแม่หนูทำได้ หนูก็ทำได้ เราจะใช้วิธีแบบนี้คุยกับเขา”

หนิง ปณิตา เล่าวินาที เผชิญหน้ามือที่สาม หลายคนเอ่ยปากชม เมียหลวงใจพระ

 

 

 

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline