svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เปิ้ล นาคร" แจงโพสต์ปมเงินอัดฉีด เข้าใจลูกไม่เข้าหลักเกณฑ์ กองทุนกีฬาชาติ

04 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 "เปิ้ล นาคร" ออกมาแจงแล้วหลังโพสต์เดือด ปมนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติถูกยกเลิกงบสนับสนุน แม้ไปสร้างชื่อเสียงมาเป็นอันดับ 1 ของโลก ซึ่งเข้าใจเข้าใจลูกตนไม่เข้าหลักเกณฑ์ กองทุนกีฬาชาติ พร้อมวอนปรับกฎทำให้เกิดประโยชน์ 

บอกเลยว่าเดือดไม่น้อยหลังจาก เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ออกมาโพสต์ข้อความสุดเดือด เมื่อนักเจ็ตสกีที่คว้าแชมป์โลก ถูกยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีด โดย“น้องออก้า” นครา ศิลาชัย คว้าแชมป์โลกการแข่งขันเจ็ตสกี ที่สหรัฐอเมริกา ในรายการ “ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรี่ส์ 2022” รุ่นจูเนียร์ สกี้ 10-12 ปี เมื่อช่วงเดือน ต.ค.ปีที่ผ่านมา 

 

\"เปิ้ล นาคร\" แจงโพสต์ปมเงินอัดฉีด เข้าใจลูกไม่เข้าหลักเกณฑ์ กองทุนกีฬาชาติ

 

โดยระบุว่า "ยกเลิก เงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดปี 2022"

ที่นักกีฬาเจ็ตสกีไทยได้ไปสร้างชื่อเสียงจนเป็นอันดับ 1 ของโลกครั้งแรกในประวัติศาสตร์มาได้นั้นทางผู้ใหญ่สรุปมาแล้วครับว่า 'ยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีดทั้งหมด !!!' ไม่มีใครได้แล้วนะครับ รวมถึงปีต่อ ๆ ไปด้วย'ด้วยเหตุผลที่มีเหตุผลของท่าน'

นักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทยทุกคนต่อจากนี้ไป (และอีกหลายประเภทกีฬา) จะเหนื่อยแค่ไหน จะตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ กันสักแค่ไหน ก็ตัวใครตัวมันแล้วนะครับ ขอบคุณสำหรับทุนงบประมาณที่คาดว่าจะนำมาใช้พัฒนานักกีฬา

'มีหลักเกณฑ์ที่รอบคอบ จนสามารถยกเลิกกำลังใจที่นักกีฬาทุกคนตั้งใจทุ่มเทเพื่อประเทศชาติได้' ขอบคุณสำหรับการจัดงบประมาณที่ทำให้การพัฒนากีฬาของไทยที่จะไปได้ไกล กลับริบหรี่ลงทุกวัน มันเลิศจริงๆ#สมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย #นักกีฬาทีมชาติไทย #การกีฬาแห่งประเทศไทย"

 

\"เปิ้ล นาคร\" แจงโพสต์ปมเงินอัดฉีด เข้าใจลูกไม่เข้าหลักเกณฑ์ กองทุนกีฬาชาติ

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ล่าสุด เปิ้ล นาคร อัดคลิปชี้แจงประเด็นที่เจ้าตัวได้โพสต์ไปนั้นเพื่อให้เข้าใจตรงกันว่า....ที่โพสต์นั้นไม่ได้มาเรียกร้องเรื่องน้ำใจ เงินอัดฉีด แต่อยากให้คิดถึงความตั้งใจ ความทุ่มเทของนักกีฬา และส่วนของ กีฬาเจ็ทสกีทีมชาติไทย มีหลักเกณฑ์บางอย่างที่ต้องยกเลิกเงินอัดฉีด นั้นก็ รบกวนทำกฏทำให้เกิดประโยชน์แก่นักกีฬาตัวแทนประเทศไทย 

 

 

คลิกชมคลิป

 

โดยทางกองทุน นั้นมีระเบียบข้อบังคับของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)กีฬาชาติ ซึ่ง “น้องออก้า” ที่ไม่ได้รับเงินอัดฉีดนั้นเพราะไม่เข้าหลักเกณฑ์เนื่องจาก ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนฯ ที่จะสามารถอนุมัติเงินรางวัลได้นั้น  คือจะต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศ แต่ในการแข่งขันที่  “น้องออก้า” ได้รับชัยชนะมีเพียง 2 ประเทศที่ เข้าร่วม คือ ประเทศไทย กับทีมสโมสรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนทั้งหมด 6 ลำ เท่านั้น โดยไม่ได้เป็นตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกา จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ไม่สามารถอนุมัติเงินรางวัลให้ได้ เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ระเบียบการเบิกจ่ายงบประมาณ นั่นเอง  

 

\"เปิ้ล นาคร\" แจงโพสต์ปมเงินอัดฉีด เข้าใจลูกไม่เข้าหลักเกณฑ์ กองทุนกีฬาชาติ

 

logoline