svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

วงการลูกทุ่งเศร้า! ปิดตำนาน "นพพร เมืองสุพรรณ" เจ้าของเพลง "คิดถึงจังเลย"

21 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการลูกทุ่งเศร้า! ปิดตำนาน "นพพร เมืองสุพรรณ" เจ้าของเพลง "คิดถึงจังเลย" ที่เคยโด่งดังในอดีต หลังป่วยรักษาตัวด้วยโรคพาร์กินสันมานานกว่า 20 ปี

21 สิงหาคม 2566 เป็นข่าวเศร้าวงการลูกทุ่งอีกแล้ว เมื่อ มีรายงานว่า "นพพร เมืองสุพรรณ" หรือนายมานพ อิ่มทองนุช เจ้าของเพลง "คิดถึงจังเลย"  ที่เคยโด่งดังในอดีต ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ ต.สามโก้ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง เมื่อเวลา 04.20 เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยวัย 74 ปี หลังจากป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน และได้รักษาตัวมานานกว่า 20 ปี จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงแผลกดทับ มีโรคเบาหวานแทรกซ้อน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วงการลูกทุ่งเศร้า! ปิดตำนาน \"นพพร เมืองสุพรรณ\" เจ้าของเพลง \"คิดถึงจังเลย\"  

โดยญาติได้นำร่างของ "นพพร เมืองสุพรรณ" มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านใน ม.3 ต.ดอนมะสังข์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี และได้จัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา และจะมีพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) 
วงการลูกทุ่งเศร้า! ปิดตำนาน \"นพพร เมืองสุพรรณ\" เจ้าของเพลง \"คิดถึงจังเลย\"

นางปทุม เรือนวิไล อายุ 58 ปี หลานสะใภ้คนดูแล เปิดเผยว่า "นพพร เมืองสุพรรณ" ป่วยโรคพาร์กินสันมานาน และมีโรคเบาหวานแทรกซ้อน ทำให้มีแผลกดทับ ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนได้พาไปโรงพยาบาล เพื่อไปให้หมอรักษาแผลกดทับ

ซึ่งหมอก็ได้เปิดปากแผลและล้างแผลให้ พร้อมแนะนำให้พาไปทำแผลที่โรงพยาบาล แต่ก็ตรงกับวันหยุดมาสามถึงสี่วัน ตนจึงทำแผลเองที่บ้าน ล่าสุดเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ตนก็ได้ชงโอวันตินให้กิน และได้กินโอวัลตินจนหมด หลังจากกินโอวัลตินหมดไม่ถึง 20 นาที ก็นอนเงียบไปเฉย ๆ เลย 
นพพร เมืองสุพรรณ เมื่อครั้งยังรักษาตัว

นางมณีรัตน์ ราชะเนตร์ อายุ 48 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมา คุณพ่ออุปนิสัยเป็นคนค่อนข้างดุ แล้วก็เข้มงวดมาก เจ้าระเบียบ อยู่ด้วยกันไม่ค่อยได้ เพราะเป็นคนอีโก้สูง เลยแยกออกมา แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่ตลอดช่วงนั้น ช่วงยังไม่แต่งงาน พอรู้ว่าคุณพ่อป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน ก็ได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลศิริราช ไปหาหมอเป็นช่วง ๆ ประมาณ 3 เดือนครั้ง

และมีช่วงที่ป่วยหนัก ๆ ก็ได้ไปเฝ้าดูแลที่โรงพยาบาลรัตนาธิเบต นนทบุรี ตอนนั้นท้องลูกคนโตอยู่ด้วย ตนก็ดูแลคุณพ่ออยู่ตลอดช่วงแรก ๆ ซึ่งคุณพ่อก็รักษาตัวมานานกว่า 20 ปี น่าจะมีโรคหัวใจร่วมด้วย แต่เขาก็แข็งแรงดี ปกติ มีแต่โรคพาร์กินสันที่มาเป็นหนัก ๆ ที่ผ่านมาก็ดูแลคุณพ่อดีมาโดยตลอด 
ครอบครัวของ นพพร เมืองสุพรรณ
 

นายสมนึก อิ่มทองนุช อายุ 75 ปี พี่ชาย "นพพร เมืองสุพรรณ" กล่าวว่า เพลงแรกที่ได้อัด ก็จะเป็นเพลง "รอคำตอบ" เพลง "ซื้อไม่เป็น" หลัง ๆ มาก็จะเป็นเพลง "ลูกสาวใคร" อัดมาสัก 10 กว่าเพลง จนมามีเพลงดัง เพลงที่ติดหูที่สุด ก็จะเป็นเพลง "คิดถึงจังเลย" ที่ดังมากดัง จนสามารถตั้งวงดนตรี ถ้าพูดถึงในยุคนั้น เพลง "คิดถึงจังเลย" เป็นเพลงที่ใคร ๆก็รู้จัก ติดหูมาก ซึ่งดังมานานประมาณ 2 - 3 ปีเลยในช่วงนั้น จนได้บันทึกลงแผ่นเสียง

ช่วงนั้นก็เดินสายร้องเพลงบ่อย พอมาหลัง ๆ นักร้องก็เริ่มเยอะขึ้น งานก็น้อยลง ชื่อเสียงก็เริ่มโรยลงมา ก็เลยหันมาทำขวัญนาค จนกระทั่งมาป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน แต่ก็ยังไม่ได้หยุดร้องเพลง ยังร้องเพลงควบคู่ไปกับการทำขวัญนาค แต่ทำขวัญนาคงานเยอะขึ้นเรื่อย ๆ
 

ตั้งใจจัดงานศพไว้ประมาณ 5 วัน และฌาปณกิจวันเสาร์ที่ 26 ส.ค. 66 ก็ขอฝากขอบคุณแฟนเพลง FC นพพร เมืองสุพรรณ มาตั้งแต่ยุคแรก ๆ มาจนถึงปัจจุบัน และก็ขอเชิญมาร่วมงานศพของ "นพพร เมืองสุพรรณ" ได้ที่วัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) เวลาประมาณ 15.30 น. 


วงการลูกทุ่งเศร้า! ปิดตำนาน \"นพพร เมืองสุพรรณ\" เจ้าของเพลง \"คิดถึงจังเลย\"

สำหรับ นายมานพ อิ่มทองนุช หรือ "นพพร เมืองสุพรรณ" เริ่มเข้าสู่วงการเพลงเมื่อ พ.ศ.2515 สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังจากเพลง "คิดถึงจังเลย" จากนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่ง และมีผลงานเพลงถึง 38 ชุด

เคยเป็นสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่ง กระทั่งถึงปี พ.ศ.2537 จึงเริ่มมีอาการป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน จึงต้องหยุดร้องเพลง กลับไปรักษาตัวมานานกว่า 20 ปี และได้เสียชีวิตด้วยวัย 74 ปี ซึ่งทางญาติจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน จะฌาปณกิจศพในวันเสาร์ 26 ส.ค. 66 ที่วัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) ต.ดอนมะสังข์อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เวลาประมาณ 15.30 น. 

คิดถึงจังเลย - นพพร เมืองสุพรรณ


ขอบคุณยูทูบ : แม่ไม้เพลงไทย Original

logoline