svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“แม่แตงโม”ร้อง ตร. ตรวจสอบมือมืดใช้บัตรเดบิตทำธุรกรรม หลังตกเรือเสียชีวิต

16 มิถุนายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แม่ แตงโม” โร่พบกองปราบ เร่งตรวจหลักฐาน มือมืดแอบใช้บัตรเดบิต หลังตกเรือเสียชีวิต ตั้งปมสงสัยมูลเหตุการตาย อยากให้เกิดความกระจ่าง ยันไม่ติดใจกรมธรรม์ 1 ล้านบาท ส่วนผู้แอบอ้างเป็นที่ปรึกษา ยันไม่เกี่ยวข้อง หากใครมีเบาะแสมีเงินรางวัลให้ 3 แสนบาท

16 มิถุนายน 2566 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม-นิดา พัชระวีรพงษ์” นักแสดงชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์​ โลมากุล​ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว เดินทางมาที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวตสอบสวนกลาง (บช.ก.) พร้อมเข้าพบ ร.ต.อ.นนทพัทธ์ กาวชู รองสารวัตร (สอบสวน) กก.2 บก.ป. เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบ หลังพบข้อมูลว่า มีบุคคลนำบัตรเดบิต ของแตงโม ไปใช้ทำธุรกรรมทางการเงินหลังแตงโมตกเรือเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ต่อมาเวลา 18.30 น. ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วนั้น นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า การมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ เนื่องจาก นางพนิดา แม่ของ แตงโม ได้ตรวจพบความผิดปกติการเคลื่อนไหวทางการเงินของแตงโม หลังพบว่า เมื่อเวลา 23.55 น. วันที่ 24 ก.พ.2565 บัตรเดบิตของ แตงโม ได้ถูกทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งที่ ตัวของ แตงโม นั้นตกเรือไปตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.โดยประมาณ 

ก่อนจะมีการใช้บัตรอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 25 ก.พ. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยังอยู่ระหว่างการค้นหาร่างของน้องแตงโม และ ครั้งที่ 3 หรือครั้งสุดท้ายในช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.00 น. ของคืนวันที่ 26 ก.พ. ซึ่งเป็นวันที่มีการพบศพของน้องแตงโม 

“แม่แตงโม”ร้อง ตร. ตรวจสอบมือมืดใช้บัตรเดบิตทำธุรกรรม หลังตกเรือเสียชีวิต

จึงเป็นเหตุให้ นางพนิดา เกิดข้อเคลือบแคลงสงสัยว่า จะเป็นมูลเหตุแรงจูงใจเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์ จนทำให้ แตงโม ต้องตกเรือจมน้ำเสียชีวิต หรือไม่ จึงอยากให้ทางตำรวจกองปราบช่วยสืบหาข้อเท็จจริงว่า บุคคลใดเป็นผู้นำบุตรเดบิตดังกล่าวไปใช้

ด้าน นางพนิดา กล่าวว่า ความผิดปกติเรื่องบัตรเดบิตของน้องแตงโม ประกอบกับเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ทั้ง เรื่องกรมธรรม์ 1 ล้านบาท และความผิดปกติอีกหลายๆอย่าง ที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับมูลเหตุที่นำมาซึ่งการเสียชีวิต ทั้งนี้ตนไม่อยากพูดว่า เป็นการฆาตกรรม เพียงแต่อยากให้พิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้กระจ่างชัด ส่วนเรื่องบัตรเดบิตของแตงโม ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าผู้ใดเป็นคนนำไปใช้ ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์ทราบก่อน

“หลังเกิดเหตุ ตนได้รับเพียงกระเป๋าของน้องแตงโม ซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินอยู่เพียง 20 บาท ส่วนบัตรประชาชน บัตรเดบิต บัตรเครดิต และ สิ่งของอื่นๆในกระเป๋านั้นได้สูญหายไป ไม่ทราบว่าใครเป็นคนเอาไป ส่วนเรื่องกรมธรรม์ 1 ล้านบาท ที่แตงโม ระบุชื่อลูกของ กระติกเป็นผู้รับผลประโยชน์ นั้น ยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือติดใจ เพราะเป็นความตั้งใจของแตงโม ซึ่งกรมธรรม์ฉบับนั้น ตนได้มอบให้กับทางตำรวจภูธรภาค 1 ไปแล้ว”

“แม่แตงโม”ร้อง ตร. ตรวจสอบมือมืดใช้บัตรเดบิตทำธุรกรรม หลังตกเรือเสียชีวิต

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกด้วยว่า จากหลักฐาน ความผิดปกติต่างๆ ที่พบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนั้น เชื่อว่า ไม่นานความจริงก็คงปรากฎ ซึ่งความเห็นส่วนตัวของตนนั้น เชื่อว่าหลักฐาน และความผิดปกติต่างๆที่พบนั้นถือว่าเป็นประเด็นสำคัญ ที่อาจมีการดำเนินคดีในความผิดใหม่ในอนาคต

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังอยากชี้แจงถึงกรณีมีบุคคลแอบอ้างตัวว่า เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของ นางพนิดา เพื่อไปหลอกลวงทรัพย์ของผู้อื่น จนสูญเงินหลายสิบล้านบาทนั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ นางพนิดา แต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ทราบว่าบุคคลดังกล่าวได้ถูก สน.ลุมพินี รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับในความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทราบอีกว่ากำลังจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ อีก 1 หมายจับ

“แม่แตงโม”ร้อง ตร. ตรวจสอบมือมืดใช้บัตรเดบิตทำธุรกรรม หลังตกเรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ นางพนิดา ยืนยันด้วยว่า ตนไม่เคยแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเคยไปออกรายการทีวีด้วยกัน หากใครพบเจอหรือมีเบาะแส ตนมีรางวัลนำจับมอบให้จำนวน 3 แสนบาท เพราะการกระทำของบุคคลดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเป็นอย่างมาก

logoline