svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“หญิงลี ศรีจุมพล” เล่านาทีหัวใจหยุดเต้น รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

25 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องลูกทุ่ง "หญิงลี ศรีจุมพล" ที่เจอมรสุมมาตลอด ล่าสุดมาเปิดใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ พร้อมเล่านาทีหัวใจวายเกือบช็อกตาย

"หญิงลี ศรีจุมพล" เล่าเส้นทางกว่าจะมาเป็นนักร้อง "เป็นคนชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก แม่จะชอบให้ไปประกวดร้องเพลง ได้รางวัลหรือไม่ได้รางวัลไม่เป็นไร แต่เงินรางวัลหลักร้อยของเด็กน้อยที่บ้านจะค่อนข้างเยอะ เราก็เริ่มจะเห็นช่องทาง เพราะเราเป็นคนเรียนหนังสือไม่เก่ง พ่อแม่ไม่มีเงินให้ไปโรงเรียน ตั้งใจว่าจะไปเป็นสาวโรงงานเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งเราก็อยากจะร้องเพลงด้วยเพื่อที่จะเป็นรายได้เสริมและรายได้หลัก" 

หญิงลี ศรีจุมพล เล่านาทีหัวใจหยุดเต้น รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

ชีวิตถูกลิขิต หมอดูทักว่าจะดัง "วันนั้นเรายังคิดมันจะเป็นไปได้ยังไง ก็แค่นักร้องบ้านนอกคนนึง เป็นเหมือนหนึ่งในล้านคน เราจะดังได้ไง แค่เราได้ออกทีวีครั้งนึงเราก็ดีใจแล้ว ซึ่งก็ได้เข้ามาสังกัดค่ายที่ดี มีผู้ใหญ่สนับสนุน มันเป็นความท้าทายและความแข็งแกร่งที่ยืนอยู่ตรงนั้น และสติปัญญามันเหมือนเราเอาเรี่ยวแรงเราเข้าแลก"

"ก่อนที่จะเข้าวงการมา 25 ปี เราค่อนข้างเจอกับความลำบาก ก่อนหน้านั้นเคยฝันสลายไปแล้วกับการออกเพลง แต่เพลงดันผิดศีลธรรม พอกระทรวงวัฒนธรรมออกมาแบน ไม่ออกอากาศและเพลงก็เงียบไป ซึ่งเราก็ไม่ท้อฝึกฝนต่อไปจนมาสมัครที่ค่ายแกรมมี่"

หญิงลี ศรีจุมพล เล่านาทีหัวใจหยุดเต้น รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

ช่วงที่ป่วยเกือบตาย แต่ก็มีปาฏิหาริย์ "บางอย่างถ้าเราไม่ช่วยพยุงใจกันมันก็ดิ่งสุด ซึ่งวันนั้นเราได้บอกไปว่าเหมือนหัวใจจะวาย มันเหมือนหัวใจจะหยุดเต้น เพราะมันเต้นเร็วเกินไป เลยบอกน้องว่าเราอาจจะหัวใจช็อกตายกลางทางก็ได้ อยากให้รีบมา คิดว่าในช่วงเวลานั้นหนักสุดในชีวิต บอกแม่ว่าเราไม่สามารถตายได้จริง ๆ ในเวลานั้น อาจจะด้วยการทำบาปกรรมทุกอย่าง แล้วบอกตัวเองเสมอว่า จุดสูงสุดเราก็ผ่านมาแล้ว ถ้ามันจะเป็นเรื่องตกต่ำสุด เราก็ต้องยอมรับมัน เหมือนสวรรค์ขีดเส้นให้เรามาเรียนรู้ชีวิตไว้ ตอนเป็นเด็กยากจนมันเป็นยังไงแล้วพอวันนึงโด่งดังสุดขีดมีเงินทองเข้ามา แล้ววันนึงป่วยแทบตายก็ต้องยอมรับทุกอย่างทุกเรื่อง จะไม่อายหรือยอมแพ้"

หญิงลี ศรีจุมพล เล่านาทีหัวใจหยุดเต้น รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ หญิงลี ศรีจุมพล เล่านาทีหัวใจหยุดเต้น รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

 

ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม

logoline