svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

'นางเอกดัง' เลิกแฟนชีวิตดิ่ง ร้องไห้ทุกวันจนป่วยซึมเศร้า ใจแข็งสู้จนหายดี

21 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางเอกดัง ออกมาเล่าเรื่องราวชีวิตที่ดิ่งจมลึกที่สุด หลังจากเลิกรากับแฟนหนุ่ม เสียใจร้องไห้ทุกวัน จนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ถึงขั้นคิดอยากจะออกจากวงการบันเทิง สุดทรมานกว่าจะกลับมาหายดี

ใครจะไปรู้ว่า นางเอกสาว ชิปปี้ ศิรินทร์ ที่ภายนอกดูร่าเริงสดใสแต่ในใจนั้นสุดแสนจะปวดร้าว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจย้อนเล่าเรื่องสุดดิ่งในชีวิตกับอาการโรคซึมเศร้าอย่างหนัก ถึงขั้นคิดอยากจะออกจากวงการบันเทิง  กว่าสองปีที่ต้องพยามเข้มแข็ง จนเธอกลับมาหายดีเหมือนเดิม 

 

ชิปปี้ ศิรินทร์

 

จริงไหมชิปปี้เคยป่วยโรคซึมเศร้า?

ชิปปี้ : ใช่ค่ะ เคยเป็นอยู่ช่วงหนึ่ง ตอนแรกเราไม่รู้หรอก เพราะเราเป็นคนที่ค่อนข้างอะเลิทมาก แฮปปี้ แล้วมีช่วงที่หนูเลิกกับแฟนเก่า หนูร้องไห้หนักจนมันรู้สึกเหนื่อยที่ต้องนั่งร้องไห้ทุกวัน จนเรารู้สึกว่าไม่ไหว จนเพื่อนพาเราไปหาหมอแล้วคุณหมอก็วินิจฉัยว่าเป็นซึมเศร้า

 

มันมีอะไรที่แปลกกว่าคนอกหัก?

ชิปปี้ : มันไม่ใช่ร้องไห้ 15 นาที เราร้องไห้แบบ 3-4 ชั่วโมง แล้วเหนื่อย ร้องแบบหายใจไม่ทัน ร้องตอนไม่มีใครอยู่เหนื่อยแล้วก็หลับ หนูเป็นก่อนโควิดหนึ่งปี 2018

 

ร้องไห้แล้วในหัวเราได้คิดอะไรไหม?

ชิปปี้ : ใช่มันเป็นประมาณนั้น ในใจเรารู้อยู่แล้วว่าการเลิกกับแฟนมันเป็นยังไง แต่ว่าการที่มันร้องไห้โดยที่ใจเราโอเคกับการเลิกรา แล้วร้องมากขนาดนั้น เรารู้สึกว่าตัวเราไม่ปกติ แต่เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร

 

แล้วทำไมต้องร้องตอนที่ไม่มีใครอยู่?

ชิปปี้ : ชิปเป็นคนไม่ชอบใครคนอื่นมองว่าชิปอ่อนแอ ชิปจะรู้สึกอายเวลาชิปรู้สึกว่าชิปอ่อนแอ แต่พอทุกคนไม่อยู่ก็เป็นตัวเองได้เต็มที่

 

 

'นางเอกดัง' เลิกแฟนชีวิตดิ่ง ร้องไห้ทุกวันจนป่วยซึมเศร้า ใจแข็งสู้จนหายดี

 

โมเมนต์ไหนที่ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เราต้องไปหาหมอ?

ชิปปี้ : เราไม่ได้คิดว่าเราไปหาหมอ เราคิดว่าเรารักเขามากมั้ง เราเลยเสียใจ แต่ว่าพอเราร้องจนเรารู้สึกเหนื่อย ไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ ทำอะไรก็เหนื่อย จนเรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว แต่ไม่มีความคิดอยากจะฆ่าตัวตายนะ แต่เหมือนไม่ตื่นมาก็ได้ เพราะว่าตื่นมามันก็เหนื่อย

 

ณ ตอนนี้โอเคแล้วใช่ไหม?

ชิปปี้ : โอเคมากค่ะ

 

สมัยก่อนจริงไหมมีปัญหาอะไร ปรึกษาแฟนตลอด?

ชิปปี้ : ใช่ ทุกเรื่อง แล้วพอวันนี้เขาไม่อยู่แล้ว มันเหมือนเซฟโซนของเราหายไป คือเราเป็นคนที่ไม่ดี เราไม่จำเป็นต้องบอกให้เพื่อนรู้ ให้เขามาแบกรับว่าเราคิดอย่างนี้ๆ เราคิดมากเรื่องนี้ ฉะนั้นคนที่รู้ก็จะมีแค่แฟนเรา

 

 

'นางเอกดัง' เลิกแฟนชีวิตดิ่ง ร้องไห้ทุกวันจนป่วยซึมเศร้า ใจแข็งสู้จนหายดี

 

แล้วตอนที่เราร้องไห้เยอะๆ เราปรึกษาใคร?

ชิปปี้ : ก็มีคุยกับเพื่อน แต่ไม่เคยร้องไห้ให้เพื่อนเห็น

 

แต่เพื่อนคนพาไปหาหมอ?

ชิปปี้ : ใช่ เพื่อนคงรู้แหละว่าชิปไม่แสดงความอ่อนแอต่อหน้าคนอื่น

 

คุณหมอเห็นอะไรในตัวเราถึงวินิจฉัยว่าเป็นซึมเศร้า?

ชิปปี้ : คุณหมอถามว่าเป็นยังไงบ้าง ร้องไห้ไปเลย 2 ชั่วโมง มันเหมือนแค่สะกิดนิดนึงก็ออกเลย คุณหมอก็ถามเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วก็วินิจฉัยว่าเป็นซึมเศร้า แต่ไม่ถึงขั้นฆ่าตัวตาย

 

ตอนนั้นแยกให้ออกนะระหว่างซึมเศร้ากับเลิกกับแฟน?

ชิปปี้ : คือใจเรา เราเป็นคนเลือกเอง เพราะฉะนั้นเรารู้อยู่แล้วว่าความต้องการคือการอยู่คนเดียว แต่เราก็เข้าใจอยู่แล้วว่าการเลิกกับแฟนต้องเสียใจ แต่สิ่งที่เราร้องไห้มันไม่มีเหตุผล มันเป็นแต่เศร้า

 

'นางเอกดัง' เลิกแฟนชีวิตดิ่ง ร้องไห้ทุกวันจนป่วยซึมเศร้า ใจแข็งสู้จนหายดี

 

 

 

แต่ไม่ได้เศร้าเพราะเลิกกับแฟน?

ชิปปี้ : ใช่ค่ะ แต่มันอยู่ในช่วงที่เราเลิกกับแฟน คือมันเศร้าแบบไม่มีสติ คนเราทุกอย่างมันต้องมีสติ แต่เรามีสติ แต่เราไม่รู้ว่าทำไมเราร้องไห้ขนาดนั้น

 

พอคุณหมอให้ยามากิน เราก็มีความคิดอะไรบ้างที่อยู่ในหัว?

ชิปปี้ : ใช่ค่ะ จริงๆ มันมีหลายเคส เพราะว่าช่วงที่ชิปเริ่มกินยา เวลาไปถ่ายละคร พอเราเริ่มปรับเคมีในสมอง เวลาเราเล่นละครเราต้องนึกภาพว่าเราเศร้า มันไม่สามารถร้องไห้ได้ เพราะเหมือนตัวยามันกดไม่ให้เราเศร้า แต่ก็ต้องทำให้ได้ พอเราร้องไห้ได้ทีนี้มันหยุดไม่อยู่ เหมือนเราไปขุดความเศร้าขึ้นมาอีก พอคัทแล้วเรารู้สึกว่าเรายังดิ่งอยู่ เราพยายามหยุดน้ำตา แต่ข้างในมันยังเศร้า หดหู่ จนเรารู้สึกว่าอยู่บ้านก็เหนื่อย ออกไปทำงานก็เหนื่อย จนเราคิดว่าหรือว่าเราจะเลิกเล่นละครดี เพราะมันเหนื่อยจริงๆ กับการที่เราต้องร้องไห้

 

 

'นางเอกดัง' เลิกแฟนชีวิตดิ่ง ร้องไห้ทุกวันจนป่วยซึมเศร้า ใจแข็งสู้จนหายดี

 

 

รักษาอยู่นานไหม ตอนนั้นได้ทำงานในวงการบ้างหรือเปล่า?

ชิปปี้ : เกือบๆ 2 ปี มีทำงาน ถ่ายละคร มีรายการบ้าง ซึ่งช่วงนั้นพอชิปกิน ชิปรู้สึกมีความสุข ชิปก็มีการหยุดยา เพราะชิปรู้สึกว่าชิปโอเคแล้ว เราไม่ต้องเพิ่งยาแล้ว เราหยุดเองโดยไม่ปรึกษาหมอ สุดท้ายมันสวิง คือซึมเศร้าหนักกว่าเดิม เรารู้สึกว่าหนักขึ้น เพราะเราเข้าใจว่าเวลากินยาก็เหมือนเป็นหวัด หายก็หยุด ไม่มีใครมาบอกชิปว่าห้ามหยุดยาเอง เราคิดว่าเราโอเคแล้ว เราเลยไม่ได้ไปหาหมอ

 

เรากินยานานขนาดไหนถึงหยุด?

ชิปปี้ : น่าจะประมาณ 2-3 เดือน แล้วกลับมาถ่ายละคร ก็ร้องไห้หนัก แล้วรู้สึกว่าครั้งนี้มันหนักกว่าเดิม มันรู้สึกว่าดิ่งกว่าเดิม

 

ก็เลยกลับไปหาหมอ?

ชิปปี้ : ใช่ค่ะ คุณหมอก็เปลี่ยนยาให้ แล้วบอกว่าห้ามหยุดยาเองอีก

 

'นางเอกดัง' เลิกแฟนชีวิตดิ่ง ร้องไห้ทุกวันจนป่วยซึมเศร้า ใจแข็งสู้จนหายดี

 

ช่วงที่เป็นน้ำหนักขึ้น 10 โล?

ชิปปี้ : ใช่ คือตอนแรกน้ำหนักลงก่อนประมาณ 4 กิโล แล้วพอกินยา อยู่ดีๆ 3-4 เดือน น้ำหนักหนูขึ้น 6 โล 8 โล 10 โล ในระยะเวลาที่เร็วมาก แล้วหนูก็ถามคุณหมอว่าตอนนี้บวมน้ำมาก

 

ตอนนั้นยิ่งเครียดเลยไหม?

ชิปปี้ : ไม่เครียดเลย เพราะกินยาทุกวัน เพราะฉะนั้นอะไรก็ไม่สามารถมากระทบได้ แล้วพอเราไม่ได้เจอคนเยอะ เพราะตอนนั้นโควิด พอไม่ต้องเจอคนเยอะเราก็ไม่ต้องมานั่งยิ้มให้ทุกคนว่าเราโอเค

 

ตอนนี้ชิปหายแล้ว ใช้เวลารักษานานขนาดไหน?

ชิปปี้ : หายแล้ว ประมาณเกือบ 2 ปี ต้องพูดตรงๆ ว่าครั้งสุดท้ายชิปก็ไม่ได้ไปหาหมอ เพราะตอนนั้นเป็นโควิดเลิกยาเองอีก แต่ว่าเป็นช่วงที่เรากิน 2 วันที 3 วันที ยังเหลือยาด้วยนะ แต่เรารู้สึกว่าเราโอเคมากพอแล้ว

 

'นางเอกดัง' เลิกแฟนชีวิตดิ่ง ร้องไห้ทุกวันจนป่วยซึมเศร้า ใจแข็งสู้จนหายดี

รายการ คุยแซ่บshow 

logoline