svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย "The Guitar Mag Awards 2023"

12 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดฉากอย่างสวยงาม และยิ่งใหญ่กับการประกาศรางวัลทางดนตรีระดับประเทศที่ทุกคนรอคอย "THE GUITAR MAG AWARDS 2023 : REAL AWARDS FOR REAL ARTISTS" ซึ่งถือเป็นงานคนดนตรีอย่างแท้จริง

"THE GUITAR MAG AWARDS 2023 : REAL AWARDS FOR REAL ARTISTS" จัดงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 12 ร่วมฉลองครบรอบปีที่ 21 ของนิตยสาร นิตยสาร THE GUITAR MAG ในธีม “MUSIC EXTRAVAGANZA : มหกรรมแห่งเสียงดนตรี” ณ บริเวณชั้น 7 TRUE ICON HALL @ ICONSIAM 

เรียกได้ว่าคึกคักตั้งแต่เริ่มงานกันเลยทีเดียว เพราะแฟน ๆ ต่างให้ความสนใจและเข้าร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น พร้อมจับจองพื้นที่เพื่อจะได้เจอเหล่าศิลปินที่ร่วมเดินพรมแดงกันอย่างใกล้ชิด และมีศิลปินตบเท้ามาร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 4EVE / ALLY / Atlas / BNK48 / Bowkylion / Proxie / eRAA / BNK48 / F.HERO / Hugo / แหลม สมพล / MIRRR / โมบาย / Season Five / The Parkinson / The Toys / Tigger / Yes Indeed / Zeal / Zom Marie / Paper Planes / Tattoo Colour / โจอี้ ภูวศิษฐ์/ เป๊ก ผลิตโชค / Tattoo Colour / Dept / Big Ass / LOMOSONIC / ไททศมิตร / ทรีแมนดาว / อิ้งค์ วรันธร / MONICA / Pretzelle / ปุยเมฆ / Slapkiss / The Glass Girls และอีกมากมาย

 

ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023  ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023  ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023

ภายในฮอลล์จะเป็นงานประกาศรางวัล สลับสับเปลี่ยนกับการแสดง Showcase  สุดพิเศษของแต่ละค่าย อีกหนึ่งไฮไลท์ของงานที่แฟน ๆ เฝ้ารอ ในปีนี้ก็ได้ศิลปินจากค่าย SMALLROOM อย่าง "Tattoo Colour" และวง "Dept" ขึ้นเปิดงานได้อย่างลงตัว ต่อด้วยเพลงเพราะจาก "The Parkinson" ค่าย Spicydisc และสาวน้อยมากความสามารถจากค่าย 411 Entertainment อย่างน้อง "ALLY" นั่นเอง แน่นอนว่าค่าย genie records ก็ไม่พลาดส่งศิลปินขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมอย่าง "Paper Planes" ขึ้นมาสร้างความสนุกให้กับคนในฮอลล์ได้โยกไปพร้อมกัน และพิเศษไปกว่านั้นก็ได้หนุ่ม "โจอี้ ภูวศิษฐ์" ขึ้นมาเป็นเซอร์ไพรส์พิเศษ 

 

ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023

ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023

 

ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023  ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023

 

ความสนุกภายในงานยังไม่หมดเพียงเท่านี้ พร้อมโชว์ชุดใหญ่แบบต่อเนื่องสามค่ายกับ Brother Music ที่ส่งหนุ่ม ๆ "PROXIE" มาเรียกเสียงกรี๊ดกันแบบ Non-stop  สนุกกันสุด ๆ กับโชว์ของ High Cloud Entertainment ที่เรียกได้ว่าเดือดกันสุด ๆ จาก "Zom Marie" และ "F Hero" อีกค่ายที่พลาดไม่ได้คงหนีไม่พ้น XOXO ENTERTAINMENT ที่ได้ "4EVE" และ "ATLAS" มาร่วมโชว์ด้วย

นอกจากนี้ที่ห้ามพลาดเลย คงจะเป็นโชว์พิเศษจาก "ชามุก" และ "ฮันซิก" แห่งค่าย WAKE MUSIC ค่ายที่กำลังมาแรง และมีศิลปินคุณภาพมากมาย ต่อกันด้วย ME Records ที่จัดเต็มหนักหน่วงกับ "Zeal / HUGO / ริม Silly Fools และ แหลม สมพล" ด้านทาง LOVEIS Entertainment ก็จัดชุดใหญ่มาพร้อมกันถึง 3 ศิลปิน ทั้ง "Slapkiss / อะตอม ชนกันต์ และนนท์ ธนนท์" พร้อมด้วยความน่ารักสดใสของสาว ๆ "BNK48" อีกค่ายที่จัดเต็มไม่แพ้ใคร สนามหลวงมิวสิก ที่ส่ง "ตุล อพาร์ทเม้นต์คุณป้า", "เลมอนี่" และ "ไวตามินดีฟรอมเดอะซัน" ที่แตกต่างอย่างลงตัว ต่อเนื่องกันด้วยโชว์สุดพิเศษจาก GMM Grammy นำทีมมาโดย "เป๊ก ผลิตโชค / ทิกเกอร์"  โดยมี "พ่อแมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม" มาร่วมแจม "โมนิก้า / Yes Indeed" กับโปรเจกต์ใหญ่ของแกรมมี่ “ซนซน... นานที40ปีหน” ซึ่งในงานนี้ได้ฟังเป็นครั้งแรกที่แรกอีกด้วย และจากค่าย What The Duck ทั้ง "Bowkylion / YourMOOD" โดยมี "The Toys" มาร่วมแจมโซโล่กีตาร์ "MIRRR และ ลานดอกไม้" เป็นโชว์ปิดท้ายงานที่สุดประทับใจ

อีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน สำหรับในปีนี้ทางนิตยสาร THE GUITAR MAG ได้เพิ่มรางวัลพิเศษขึ้นมาอีก 3 รางวัล คือ Best Duo Of The Year  / Best Group Of The Year และ Star’s Single Hits of The Year รวมทั้งหมด 17 รางวัลอันทรงเกียรติให้แด่ศิลปินคนเบื้องหน้าและเบื้องหลัง

สรุปผลรางวัลงาน THE GUITAR MAG AWARDS 2023 มีดังนี้

  1. Lifetime Achievement Award ศิลปินที่คร่ำหวอดในวงการมายาวนาน และจนถึงทุกวันนี้ยังสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ให้แฟน ๆ ตลอด ได้แก่ "พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์"  
  2. The Guitar Man Of The Year ศิลปินที่ใช้กีตาร์เล่าเรื่องราวอย่างสมบูรณ์ เหมือนกับอ่านหนังสือให้ฟัง ได้แก่ "ปัณณสิทธิ์ สุขโหตุ" ศิลปิน "ไททศมิตร"  
  3. Best Producer Of The Year รางวัลที่มอบให้กับโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ "The Toys ธันวา บุญสูงเนิน" จากเพลง "Fire Boy"
  4. Best Songwriter Of The Year รางวัลที่มอบให้กับนักแต่งเพลงยอดเยี่ยมแห่งปี ได้แก่ "แบงค์ รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ" จากเพลง "นะหน้าทอง"
  5. New Wave Of the Year ได้แก่ "โจอี้ ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ" สังกัด "genie records"  
  6. Best Indie Of The Year ได้แก่ "HYBS" สังกัด "Juicey"
  7. Best Choice Of The Year ได้แก่ "Paper Planes" สังกัด "genie records"
  8. Best Collaboration Of The Year ได้แก่ "สลักจิต" ศิลปิน "ป๊อบ ปองกูล  X ดา เอ็นโดรฟิน"  
  9. Best DUO Of The Year ได้แก่ "Lipta"
  10. Best Group Of The Year ได้แก่ "4EVE" สังกัด "XOXO ENTERTAINMENT" 
  11. Star Single Hits Of the Year ได้แก่ "บิวกิ้น พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล" สังกัด "Billkin ENTERTAINMENT"
  12. Best Female Artist Of The Year ได้แก่ "Bowkylion-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ" สังกัด "What the Duck"  
  13. Best Male Artist Of The Year ได้แก่ "นนท์ ธนนท์ จำเริญ" สังกัด "LOVEiS ENTERTAINMENT"  
  14. Best Band Of The Year ได้แก่ "Three Man Down" สังกัด "GeneLab"
  15. Best Album Of The Year ได้แก่ "Cigarette Candy & Vanilla Sky" ศิลปิน "Nont Tanont"
  16. Single Hits Of the Year ได้แก่ "ทรงอย่างแบด" ศิลปิน "PAPER PLANES"  
  17. Popular Vote ได้แก่ "เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร"

  ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023  ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023  ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023  ปรากฏการณ์ งานคนดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย The Guitar Mag Awards 2023

logoline