svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นักแสดงรุ่นใหญ่ "ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ" ไม่ประมาทชีวิต เตรียมตัวตายเรียบร้อย

21 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงรุ่นเดอะในตำนาน "ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ" ที่หายหน้าไปจากวงการพักใหญ่ วันนี้ในวัย 71 ปี กลับมารับงานแสดงอีกครั้ง พร้อมเผยชีวิตที่วางแผนเอาไว้อย่างดี เตรียมตัวตายไว้เรียบร้อย

"ป้าจิ๊" พูดถึงผลงานละครที่กลับมารับงานแสดง หลังห่างหายไปนานถึง 10 ปี "่กลับมาเล่นละครเรื่อง พระนคร 2410 ก็ห่างไปนานพอสมควร 9-10 ปี ไม่ต้องเคาะสนิม เพราะชีวิตประจำวันก็เหมือนเล่นละครอยู่แล้ว เวลาจะรับงาน สิ่งแรกดูบท อันที่สองทำงานให้ใครก็ต้องทำงานเต็มที่ แล้วอีกอันขอไม่รับเชิญค่ะ สาเหตุเพราะเราอยากจะเล่น เราจะมองเห็นตัวนั้นเป็นตัวที่มีชีวิต  เพื่อนป้าบอกเห็นเล่นทีไรก็คนใช้ทุกที แต่คนใช้ของฉันมีความหมายนะ ไม่ใช่มาทีไรก็เดินถือขนไก่ ปัดโน่นปัดนี่นั่งพับเพียบ ส่วนใหญ่ที่เราได้รับมันจะเป็นตัวเดินเรื่อง"

นักแสดงรุ่นใหญ่ ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไม่ประมาทชีวิต เตรียมตัวตายเรียบร้อย

ล่าสุดมีความคิดอยากสร้างละครเอง "คุยกัน มีแต่คนถามป้าว่า อยู่วงการมาตั้งนานทำไมไม่เป็นผู้จัด ป้าบอกเห็นมามาก ผู้จัดมีฐานะดีหมดเลย แต่เห็นถึงการทำงานหนัก แล้วความทุกข์ทรมาน ความเครียด ป้าไม่เอา ชีวิตป้าเกิดมา 1 ชีวิต ป้าเอาอะไรที่ง่าย ๆ สั้น ๆ เพราะป้าเป็นคนชอบสโลว์ ๆ นิดหน่อยพอ แล้วเราไม่มีความสามารถ ไม่ได้เป็นผู้บริหารที่จะจับคนนั้นคนนี้ มันไม่ใช่ เรานั่งอย่างเจียมตัวอยู่มุมนึงแล้วท่องบทไป เวลาเขาเรียกเข้าฉากก็เข้าฉากไป"

นักแสดงรุ่นใหญ่ ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไม่ประมาทชีวิต เตรียมตัวตายเรียบร้อย

นักแสดงรุ่นใหญ่ ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไม่ประมาทชีวิต เตรียมตัวตายเรียบร้อย

เมื่อถูกถามถึงเรื่องความรัก "ป้าจิ๊" ตอบว่า "สมัยวัยรุ่นต้องไปถามหนุ่ม ๆ ทำไมไม่มาจีบมากกว่า มีแต่เพื่อนวิศวะ ตอนนี้มาเจอกันมองป้าตาละห้อย ก็ภรรยาเขาอ้วนขนาดนี้ แต่ป้าก็เซ็กส์เอ็กซ์อึ๋ม มันบอกว่าไง เสียดายจัง มาเสียดายอะไรกันตอนนี้ เมื่อก่อนพวกแกไม่มองฉันเลย ป้าตั้งใจคิดมาตลอด อยากเป็นภรรยา อยากเป็นมารดา แต่โอกาสมันไม่มา ไม่มีใครมาบอกว่ารักป้าเลย เวลามีใครเข้ามาในชีวิตมันเป็นเรื่องดีงาม แต่ถ้ามันไม่ได้เดินไปด้วยกันต่อ ทำไมเราต้องเอาชีวิตไปผูกกับใครก็ไม่รู้ ที่เราไม่รู้ว่าจะทำให้เรามีความสุขหรือเปล่า ดูแลตัวเองก็ได้ ดูแลครอบครัวก็ได้ คนที่เรารู้จักไม่ใช่ไม่ดีนะดีหมดเลย"

พร้อมใช้ชีวิตอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิต "มันก็คงจะแล้วล่ะ เตรียมตัวตายอย่างสงบ ก็ใช่ อันนี้ไม่เจ็บเลยนะเป็นเรื่องจริง คือเราต้องรู้ว่าเราจะไม่ไปเป็นภาระใคร จัดการชีวิตของเรายังไง สมบัติ มรดกไม่ได้มีอะไรเยอะ ป้าทำพินัยกรรมเรียบร้อยแล้ว แม้แต่ร่างกาย เผามันก็เน่าไปอยู่แล้ว ป้าเลยบริจาคร่างกายเอาไว้"

 

นักแสดงรุ่นใหญ่ ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไม่ประมาทชีวิต เตรียมตัวตายเรียบร้อย

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline