svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ขวัญฤดี" ควง "ปู อนุวัฒน์" พร้อมลูกสาว "หยดน้ำ นัดดาภรณ์" ออกรายการในรอบ 20 ปี

07 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ออกมาเปิดใจทั้งครอบครัว สำหรับนักแสดงมากความสามารถ "ขวัญฤดี" พร้อมด้วย "ปู อนุวัฒน์" และลูกสาว "น้องหยดน้ำ นัดดาภรณ์" กับเรื่องราวที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

วันนี้ได้มาออกรายการกันพร้อมหน้าทั้งครอบครัว ? 

หยดน้ำ : "ตื่นเต้น จำได้ครั้งล่าสุดที่ออกรายการกับคุณพ่อคุณแม่ น่าจะประมาณ 2-3 ขวบ ปีนี้หยดน้ำอายุ 25 ค่ะ"

เป็นครอบครัวนักแสดงทั้งคู่ ตอนนั้นแบ่งเวลาดูลูกกันยังไง ? 

ปู : "จริงๆ เราดูคิว จะจัดคิวไม่ตรงกัน ต้องมีคนหนึ่งนอนกับลูกทุกวัน จะคุยคิวกันก่อนว่า ปูรับคิววันนี้ๆ นะ เมื่อก่อนไม่รับละครซ้อน คิวก็จัดง่ายหน่อย"

ขวัญฤดี ควง ปู อนุวัฒน์ พร้อมลูกสาว หยดน้ำ นัดดาภรณ์ ออกรายการในรอบ 20 ปี

อาชีพนักแสดงของพ่อแม่ เป็นอาชีพที่เราไม่ชอบเลยในตอนเด็กๆ ? 

หยดน้ำ : "ใช่ค่ะ ตอนเด็กๆ รู้สึกว่ามันทำให้พ่อแม่ไม่มีเวลาให้เราเหมือนพ่อแม่คนอื่น ตอนนั้นหยดน้ำอยู่โรงเรียน ตอนเลิกเรียนพ่อแม่เพื่อนก็มารับ เสาร์อาทิตย์เขาไปเที่ยวกัน หยดน้ำคือถ้าจะไปเที่ยวกับที่บ้านคือต้องลา หยุดเรียน รู้สึกว่าทำไมเขาไม่มีเวลาให้เราเหมือนคนอื่น ตอนเด็กๆ ก็มีร้องไห้ เมื่อไหร่แม่จะเลิกถ่ายละคร ไม่ไหวแล้ว"

ขวัญฤดี ควง ปู อนุวัฒน์ พร้อมลูกสาว หยดน้ำ นัดดาภรณ์ ออกรายการในรอบ 20 ปี ขวัญฤดี ควง ปู อนุวัฒน์ พร้อมลูกสาว หยดน้ำ นัดดาภรณ์ ออกรายการในรอบ 20 ปี ขวัญฤดี ควง ปู อนุวัฒน์ พร้อมลูกสาว หยดน้ำ นัดดาภรณ์ ออกรายการในรอบ 20 ปี ขวัญฤดี ควง ปู อนุวัฒน์ พร้อมลูกสาว หยดน้ำ นัดดาภรณ์ ออกรายการในรอบ 20 ปี

 

บ้านนี้เจ้าอารมณ์ทั้งบ้าน ?

ขวัญ : "ใช่ค่ะ อารมณ์ร้อน"

ปู : "อารมณ์ขึ้นลงเร็ว เวลาขึ้นปุ๊บเราก็หยุด อะไรที่ไม่ถูก อะไรที่ข้ามเส้นก็ขึ้น แต่พอเรารู้ตัวเราก็รีบหยุด"

ขวัญ : "เวลาเลี้ยงลูก บางทีลูกดื้อ พูดไม่ฟังเรา ก็แบบทำไมทำอย่างนี้"

หยดน้ำ : "ทะเลาะกันบ่อยมาก"

อารมณ์ปรี๊ดเร็วทั้งคู่ เคยสาดอารมณ์ใส่กันมั้ย ?

ขวัญ : "บ่อยมาก ส่วนใหญ่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ"

ปู : "ตอนเป็นวัยทองอะไรก็ไม่รู้ ซื้อข้าวมาให้เขา ใส่ตู้เย็น เขาเดินมาอีก 2 ขั้นถึงตู้เย็นแล้ว เขาบอกเอามาให้สิ ฉันไม่ใช่ขี้ข้านะ หย่ากันมั้ย"

ขวัญ : "เขาแอบไปร้องไห้ เพราะนี่แหละ"

ปู : "ของก็ซื้อมาให้ มาท้าหย่า อะไรกัน"

ขวัญ : "ตอนนั้นอยากอยู่คนเดียว รำคาญมาก" 

"หยดน้ำ" ณ ตอนนี้โสด หรือ ไม่โสด ?

หยดน้ำ : "มีเพื่อนสนิท ไม่โสด แต่ยังไม่เรียกว่าแฟน เรียนรู้กันมาสักพักเกือบๆ ปี พ่อแม่รู้ เราตกลงกันว่าจะไม่มีความลับ ถ้าหยดน้ำคบใครจะมาบอกเขาหมด มีใครเข้ามาในชีวิต เราจะบอกเขาหมด"

ขวัญ : "เวลาเขาคบใคร จะพาเข้าบ้าน ให้มารู้จักพ่อแม่ คุณย่า แต่ไม่ได้เป็นทางการ มาแนะนำแล้วสวัสดี ลูกคบใครเรายินดีด้วย แต่มาสกรีนทีหลังว่าเขาเป็นยังไง จะรู้รายละเอียดจากลูกนี่แหละ เป็นยังไงก็จะมาเล่าให้ฟัง พอเล่าเสร็จก็จะสแกนแล้วอย่างนี้มันไม่ได้นะ อย่างนี้มันไม่ใช่นะ"

คุณพ่อหวงลูกขนาดไหน ?

ปู : "ไม่หวงนะ"

หยดน้ำ : "เขาจะหวงลึกๆ ในใจ เขาจะบอกว่ามีอะไรให้บอกเขา เหมือนเขาพยามให้หยดน้ำสบายใจที่สุด อย่างน้อยอยู่ในสายตาเขา เราบอกอะไรเขา เขาก็จะโอเพ่นกับเราทุกอย่าง" 

ปู :" เขาเรียกว่าห่วงไม่ใช่หวง เราก็ห่วง แต่เราเชื่อเขา เขาคงเลือกคนของเขาเอง ถามว่าคนนี้ผ่านมั้ย มันก็ผ่านหมดทุกคน อยู่ที่เขา คนนี้โอเค เรารู้จัก"

ขวัญ : "เขาสืบประวัตินะคะ"

ปู : "พ่อไม่เคยต้องสืบเลย พ่ออยู่เฉยๆ เพื่อนๆ ก็ไลน์มา"

ขวัญ : "มีหนุ่มคนหนึ่งเพื่อนๆ พี่ปูเขารู้จัก ทางนี้ก็บอกเขาเป็นยังไงบ้าง กลับมาเป็นแฟ้มเลยประวัติของหนุ่มคนนั้น พ่อแม่เขาชื่ออะไร ทำงานอะไร"

หยดน้ำ : "แด๊ดดี๊จะเป็นคนที่ทุกอย่างในชีวิตหยดน้ำ ทุกอย่างลูกต้องเดินเอง ลูกจะเจอปัญหาอะไร ลูกเป็นคนเลือกทางเองทุกอย่าง แต่ให้รู้ไว้ ถ้าลูกล้มจะมีแด๊ดดี๊อยู่ตรงนี้ เวลาล้มหยดน้ำจะเป็นคนไม่ค่อยพูดเรื่องนี้อยู่แล้ว พอมาถึงปุ๊บจะมานั่งกับเขา เขาจะรู้แล้วว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับเราแน่ๆ เขาจะถามว่าเป็นยังไง โอเคมั้ย อยากเล่ามั้ย จะเป็นพ่อที่ดูเหมือนจะอารมณ์ร้อน แต่พอมีปัญหาเขาจะเป็นคนแรกที่หยดน้ำจะเดินเข้าไปหา"

อยากเข้าวงการเต็มตัวมั้ย ?

หยดน้ำ : "ก็อยากลอง"

ขวัญ : "พร้อมเหรอ อย่ามาเป็นภาระให้ฉัน สมมุติเขาไปสาย พี่ขวัญค่ะ ทำไมน้องหยดน้ำยังไม่มาถึงกอง เราก็จะเสียสมาธิในการทำงานของเรา"

ถ้าเราเข้ามากลัวจะโดนเปรียบเทียบกับพ่อแม่มั้ย ?

หยดน้ำ : "กลัวมากค่ะ ขนาดไม่ได้ทำอะไร ยังโดนเปรียบเทียบตลอดเวลา"

ขวัญ : "ไม่ได้ห้าม ถ้าเขามีโอกาส ถ้าดวงมาทางนี้อะไรก็ห้ามไม่อยู่อาชีพการแสดงเป็นอาชีพที่เรารัก แล้วก็สร้างอะไรให้เราหลายๆ อย่าง เปิดโอกาสให้เราหลายอย่าง อยากให้เขามีดวงทางนี้เหมือนกัน แต่ถ้าจะให้ดันไปสิลูก ไม่เอา ทำไม่เป็น ถ้าดวงเขามาทางนี้โอเค ทำธุรกิจคู่ไปด้วยไม่เป็นไร"

ปกติบอกรักกันบ่อยมั้ย ?

ปู : "บอกทุกวัน"

ขวัญ : "พี่ปูบอกจนรำคาญ ดีใจที่เราได้เป็นครอบครัวกัน ดีใจที่เรายังอยู่กันมาจนถึงทุกวันนี้ บางทีก็คิดว่าเขารักเราหรือเปล่า หรือเขาไม่รัก แต่จริงๆ แล้วเขาน่าจะรักเรามากกว่าที่เรารักเขา เขาใส่ใจรายละเอียด ซึ่งเราไม่มีเลยตรงนี้ เขาเรียกว่าหยาบ แต่พี่ปูรายละเอียดเยอะมาก ถามว่ารักเขามั้ย รักค่ะ"

ปู : "มี 2 คนนี้รักที่สุด"

หยดน้ำ : "รักพ่อกับแม่มาก มากจนหยดน้ำใช้ชีวิตทุกวัน ตั้งใจทำทุกอย่างในชีวิตเพราะเขา หยดน้ำคิดไม่ออกเลยถ้าไม่มีเขา จะใช้ชีวิตอยู่ไปทำไมเพื่ออะไร เพราะตอนนี้ทุกอย่างของเราเพื่อเขาหมดเลย"

ขวัญฤดี ควง ปู อนุวัฒน์ พร้อมลูกสาว หยดน้ำ นัดดาภรณ์ ออกรายการในรอบ 20 ปี ขวัญฤดี ควง ปู อนุวัฒน์ พร้อมลูกสาว หยดน้ำ นัดดาภรณ์ ออกรายการในรอบ 20 ปี

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline