svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย "หมอคิวไพ่สื่อจิต" เสริมปังตลอดปี

06 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันสงกรานต์" ประเพณีไทยที่หลายคนรอคอย เพราะจะได้ใช้ช่วงเวลานี้อยู่กับคนที่รัก แถมยังเป็นช่วงเวลาที่ก้าวข้ามผ่านปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ไทยอีกด้วย วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ จาก "หมอคิวไพ่สื่อจิต" มาฝาก

สำหรับสงกรานต์นี้ ฤกษ์งามยามดี เราจะนับวันที่ 14 เมษายน 2566 เป็นวันสงกรานต์ทางปฏิทินจันทรคติ ตรงกับวันศุกร์ แรม 9 ค่ำเดือน 5  ส่วนในเวลา 9.00 น. ควรที่จะสรงน้ำพระ ตามสไตล์ของหมอคิวไพ่สื่อจิต เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่ไทย และเป็นมงคลกับชีวิต แนะนำให้ทำในบ้านของเราเองและชวนคนในบ้านมาร่วมสรงน้ำพระด้วยกัน 

บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย หมอคิวไพ่สื่อจิต เสริมปังตลอดปี

โดยขั้นตอนการสรงน้ำพระที่บ้าน ทำได้ตามขั้นตอน ดังนี้

  1. อันเชิญพระพุทธรูปองค์ที่เป็นประธานมาหนึ่งองค์ เช่นบ้านใครมีหลวงพ่อโสธร บ้านใครมีพระแก้วมรกตก็เลือกแค่ 1 องค์ และเลือกพระพุทธรูปที่โดนน้ำได้ด้วย
  2. สิ่งที่ต้องเตรียมคือ ภาชนะใส่น้ำสะอาด ดอกไม้หอม เช่น ดอกมะลิ ดอกกุหลาบก็ได้ น้ำอบ แล้วนำทุกอย่างผสมด้วยกัน และเตรียมขันเล็กๆ เอาไว้ตักน้ำ
  3. วิธีอันเชิญพระพุทธรูป ให้จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโมสามจบ กล่าวคาถา "ระตะนัตเย ปะมาเทนะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะตุ โน ภันเต" เพื่อเป็นการกล่าวขอขมา
  4. เมื่ออัญเชิญพระพุทธรูปลงมาแล้ว บางคนจะถือโอกาสจัดหิ้งพระทำความสะอาดก็สามารถทำได้ เชิญองค์ประธานลงมาแล้วทำความสะอาดพระพุทธรูป
  5.  เริ่มทำการสรงน้ำ โดยให้คนที่อายุมากที่สุดในบ้านเป็นผู้เริ่มสรงน้ำคนแรก ก่อนที่จะเริ่มสรงน้ำให้สวดคาถา "อิมินา สิญฺจะเนเนวะ โรโค โสโก อุปัททะโว นิพพันตุ สัพพะโส เอเต สีขี โหนตุ นิรันตะรัง" ขอให้โรคภัยทั้งหลายขอข้าพเจ้าจงหายไป จงดับสิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้าเป็นที่รักของคนทั่วไป มีความสุขตลอดกาลนาน 

หลังจากนั้น อันเชิญพระพุทธรูปไว้ยังหิ้งพระเช่นเดิม และในปีหน้าให้ทำเช่นเดิม จะถือว่าเป็นมงคลกับชีวิตตลอดปี 

บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย หมอคิวไพ่สื่อจิต เสริมปังตลอดปี บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย หมอคิวไพ่สื่อจิต เสริมปังตลอดปี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในค่ำคืนวันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2566 ก่อนนอนให้สวดมนต์ บทชัยมงคลคาถา หรือพาหุงมหากา เสร็จแล้วแผ่เมตตาให้ตัวเอง และแผ่เมตตาให้สรรพสัตว์ทั้งหลาย ก็จะเป็นมงคลรับปีใหม่ไทย

ใครที่อยากไปทำบุญเพื่อเพิ่มสิริมงคล หมอคิวไพ่สื่อจิตแนะนำ

  • วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ที่นี่ศักดิ์สิทธิ์มาก ขอความเป็นมงคลได้ที่นี่
  • ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ให้มีแต่มงคลและมั่นคง
  • วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามโพธิ์ หรือวัดโพธิ์ ขอในเรื่องของสุขภาพให้มีความแข็งแรง
  • วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ถือเป็นวัดเก่าแก่ จะได้มีกัลยาณมิตรที่ดี เจอแต่คนดีดี หัวหน้าที่ดี คนสนับสนุนที่ดี
  • วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร หรือวัดแจ้ง คือความสว่างได้เริ่มต้นใหม่ ได้แสงสว่างในชีวิต ต้อนรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต

บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย หมอคิวไพ่สื่อจิต เสริมปังตลอดปี บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย หมอคิวไพ่สื่อจิต เสริมปังตลอดปี บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย หมอคิวไพ่สื่อจิต เสริมปังตลอดปี

นางสงกรานต์ปีนี้ ทรงนาม "กิมิทาเทวี" ทรงพาหุรัดทัดดอกจงกลนี อาภรณ์แก้วบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ พระหัตถ์ขวาทรงขรรค์ พระหัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จนั่งมาเหนือหลังมหิงสา (ควาย) เป็นพาหนะ

"นางสงกรานต์ปีนี้จะใส่บุษราคัมเยอะ เสื้อผ้าสีที่เฮง เน้นไปที่สีเหลืองเข้มหรือเหลืองอ่อน หรือเครื่องประดับที่เป็นสีทอง หรือเป็นทองคำจะเสริมความเฮงได้มาก ที่สำคัญสงกรานต์นี้ไม่ควรประมาท ไปเล่นน้ำที่ไหนควรเคารพสถานที่กันด้วยนะครับ"
บอกต่อเคล็ดลับดีๆ รับปีใหม่ไทย โดย หมอคิวไพ่สื่อจิต เสริมปังตลอดปี

 

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊ก "หมอคิวไพ่สื่อจิต"   

logoline