svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"สถานที่ขอพรความรัก" วาเลนไทน์ 2566 ไม่ปังไม่ได้แล้ว

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันวาเลนไทน์ 2566 นี้ ใครยังโสดยกมือขึ้น วันนี้เรามีเคล็ดลับดีดีจาก "หมอคิวไพ่สื่อจิต" หมอดูชื่อดังที่จะมาแนะนำสถานที่มูเตลูเรื่องความรัก ทั้งเหนือทั้งอีสานและลงใต้ ที่ไหนปังที่ไหนเด่น เราต้องไปตามรอย

 

  • ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก วัดพนัญเชิง อยุธยา
    ตั้งอยู่ริมแม่น้ำหมอคิวเองก็ไปที่นี่ทุกปีไปขอพรทุกปี จะเด่นในเรื่องของความรักและความเมตตา ขอให้มีความรักที่มั่นคง ไม่ใช่แค่หมอคิวที่มาขอแล้วได้ คนอื่นมาขอแล้วก็ได้ความรักกันหมด ขอลูกกับท่านก็ได้ หรือขอในเรื่องของเสน่ห์เมตตามหานิยม

    เคล็ดลับ : จุดรูป 3 ดอกด้านล่างแล้วขึ้นไปขอพรด้านบน ขอในเรื่องความรัก หรือให้รักมั่นคง ของที่ถวาย ผ้าแพร, สร้อยไข่มุก ใครที่สมหวังแล้วก็มาแก้บนด้วย ผ้าแพร, สร้อยไข่มุก, ลูกปัดสวยงาม, ปิ่นปักผม หรือมาเชิดสิงโตถวายเจ้าแม่ ด้านล่างจะมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมอยู่สามองค์ก็ไหว้ได้เช่นเดียวกัน เจ้าแม่กวนอิมเป็นสัญลักษณ์แห่งความเมตตา กรุณา เสน่หา เช่นเดียวกัน 

ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก วัดพนัญเชิง อยุธยา

  • พระตรีมูรติ พระพิฆเนศ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ
    ส่วนมากจะเป็นความรักที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติ ท่านเป็นเทพเจ้าแห่งความรักความสำเร็จ ความสมหวัง ทำไมถึงเรียกว่า พระตรีมูรติ ตรีแปลว่าสาม มูรติก็คือเทพ มีพระพรหม, พระนารายณ์, พระศิวะ สามเทพในองค์เดียว ขอความรัก ความเมตตา ถือว่าที่นี่สำเร็จเกือบทุกท่าน 

    เคล็ดลับ : ควรไหว้วันพฤหัสบดี เวลาไหว้รอบเช้า 9.30 น. หรือรอบค่ำ 21.00 น. ไม่เกิน 21.30 น. เป็นเวลาที่เทพเสด็จลงมาตามหลักฮินดู ของไหว้ก็มีธูปแดง 9 ดอก, เทียนแดง 1 คู่ น้ำแดง 1 ขวด, ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก ใครไม่มีกำลังไม่มีทรัพย์ ให้ใช้จิตตั้งมั่นแทนได้ แต่ถ้าสำเร็จแล้วต้องมาแก้บน อันนี้เดี๋ยวจะติดคำอธิษฐานต่อท่านจะไม่ดีก็ วิธีการไหว้ให้ไหว้พระพิฆเนศก่อน แล้วค่อยมาขอพรพระตรีมูรติ

พระตรีมูรติ พระพิฆเนศ หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

  • วัดแขก สีลม กรุงเทพฯ
    ขอพรเรื่องความรักกับพระแม่อุมาเทวี พระแม่เป็นเทพแห่งความรัก เป็นชายาของพระศิวะ เป็นแม่ของพระพิฆเนศ การไหว้ให้ทำตามกระบวนการทางวัดแขกได้เลย ที่วัดจะจัดชุดไหว้ไว้อยู่แล้ว การขอพรความรักก็มักจะประสบความสำเร็จได้ดี โดยเฉพาะความรักแบบต่างชาติ รวมถึงความรักความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่

    เคล็ดลับ : เวลาอธิษฐานต้องให้ตรงให้ชัดเจน จะได้ความรักที่ดีและมั่นคง และให้ไหว้พระพิฆเนศก่อนเป็นอันดับแรก ของที่พระแม่ชอบ เครื่องแดงๆ สีแดงๆ เช่น ดอกกุหลาบสีแดง, ผ้าแดง, น้ำแดง, นม, กำยานหอมๆ

วัดแขก สีลม กรุงเทพฯ

 

  • ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ กรุงเทพฯ 
    ตำนานความรักที่มีความมั่นคง ปัจจุบันคนขอเรื่องความรักที่นี่เยอะมาก เพื่อนหมอคิวไม่เคยมีความรักมา 7 ปี ไปขอแม่นาคไม่เกินปีก็ได้ความรักแถมคบกันได้นานด้วย แต่ต้องไปไหว้ทุกปี ถ้าปีไหนไม่ไหว้ก็จะทะเลาะกัน (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล)​​​​​​


    เคล็ดลับ : จะทำบุญสังฆทานก่อนก็ได้แล้วหลังจากนั้นก็ไปไหว้ย่านาค อุทิศบุญให้ย่านาค ขอพรในเรื่องความรักขอให้มีความรักที่ดี ของถวายส่วนมากจะเป็นชุดไทย, พวงมาลัย, ของเล่น  

ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ กรุงเทพฯ 

  • หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส อุดรธานี
    เด่นมากทางภาคอีสาน เด่นในเรื่องของคู่รักในความสมหวัง ต้องไปขอพรหรือกราบไหว้ บางคนไม่มีคู่มาสองสามปี มาไหว้ที่นี่ได้แต่งงานเลย ขอความรักแบบเร่งด่วนฉับพลัน ถวายของคู่ แจกัน, เชิงเทียน, เทียน ดอกไม้สดก็มาเป็นคู่สองพวงก็ได้ หรือ ดอกไม้สองดอก

    เคล็ดลับ : เมื่อขอพรเสร็จแล้ว ด้านหน้าโบสถ์จะมีโอ่งน้ำมนต์ ให้ตักน้ำมนต์มาประพรมร่างกาย ขอให้พรที่ขอสำเร็จ ดารานักร้องนักแสดงก็ไปขอพรที่นี่ก็สมหวังกันหลายคน

หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส อุดรธานี

 

  • ศาลเจ้าแม่สามมุข ชลบุรี
    อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไหร่ เป็นตำนานความรักที่ซื่อสัตย์อีกหนึ่งสถานที่ที่คนไปกราบขอพรเรื่องความรักกันเยอะมาก บางคนนิยมถวายสร้อยไข่มุกให้เจ้าแม่

    เคล็ดลับ : จุดธูป 9 ดอก ขอในเรื่องความรักต้องเขียนชื่อตัวเองและคนรักลงในว่าวแล้วก็ไปแขวนถวายเจ้าแม่ เพื่อให้ชีวิตคู่มั่นคง

ศาลเจ้าแม่สามมุข ชลบุรี

  • หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่
    ตามชื่อหลวงพ่อ ความสำเร็จ ความสมหวัง ขอให้มีคู่ก็จะมีคู่รวดเร็วทันใจ ที่นี่โด่งดัง คนมาขอพรแล้วสำเร็จมากมาย ตามที่เราเห็นกันในข่าว  

    เคล็ดลับ : วิธีการขอพร ตั้งนะโมสามจบ จุดธูปสามดอก กล่าวคำขอพรหรือคำอธิษฐานจะมีป้ายติดเอาไว้อยู่แล้ว หากสำเร็จแล้ว ข้าพเจ้าจะนำพวงมาลัยดอกมะลิ มาแก้บนกี่พวงก็ว่ากันไป ท่านชอบดอกไม้หอมหรือดอกมะลิ หรือใครที่มาขอพรแล้วอยากจะถวายพวงมาลัยให้ท่านก่อนก็ทำได้เช่นเดียวกัน

หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่

  • วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร  สุราษฎร์ธานี
    ที่นี่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ถือเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ความรักหนุ่มสาวก็ไปขอพรเรื่องคู่ เรื่องลูก ถ้าใครจะมีงานแต่งงานก็มักจะมาขอพรกันที่นี่ ขอให้งานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ประสบแต่ความสำเร็จ ในเรื่องความรักขอที่นี่ถือว่าสำเร็จมาก

    เคล็ดลับ : เดินรอบพระธาตุสามรอบ ถวายดอกไม้หอม หรือดอกไม้สีขาว

วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร  สุราษฎร์ธานี

  • ท้าวเวสสุวรรณ วัดลาดพร้าว กรุงเทพฯ
    ที่ใหม่แลนด์มาร์คใหม่ ท้าวเวสสุวรรณ วัดลาดพร้าวประดิษฐานท้าวเวสสุวรรณมาได้หนึ่งปีแล้ว คนไปขอพรความรักขอคู่ ไม่มีแฟนขอแฟนก็ได้ ขอความเมตตาให้ผู้ใหญ่รัก ใครที่มีความรักแบบระหองระแหงหรือเจอคนไม่ดี เชื่อกันว่าท้าวเวสสุวรรณจะดีดคนไม่ดีออกไป แล้วช่วยในเรื่องความรักให้เจอคนที่ดี ที่นี่ก็เป็นอีกสถานที่ที่ขลังและศักดิ์สิทธิ์มาก
  • เคล็ดลับ : มากราบไหว้ จุดธุป 9 ดอก ของไหว้สีแดง น้ำแดง, ดอกกุหลาบแดง, ธูปแดง ขอพรให้มีความรักที่มีความสุข ยั่งยืน

ท้าวเวสสุวรรณ วัดลาดพร้าว กรุงเทพฯ หมอคิวไพ่สื่อจิต หมอคิวไพ่สื่อจิต

ส่วนใครที่อยากจะเช็คดวงสามารถเข้าไปที่เฟซบุ๊ก "หมอคิวไพ่สื่อจิต" กันได้เลย 

logoline