svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"แซ็ค ชุมแพ" รอดตาย เพราะเขี้ยวของคุณยาย

30 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกทุ่งคนดัง “แซ็ค ชุมแพ” ออกมาเผยเรื่องชวนขนหัวลุกที่ไม่ค่อยได้ให้สัมภาษณ์ที่ไหนมาก่อน วินาทีเอาชีวิตรอดมาได้เพราะของขลังที่คุณแม่ให้พกไว้ติดตัว

ช่วงชีวิตที่พีคสุดรับงานหนักแค่ไหน ?

"7 งานครับ ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เราเริ่มร้องเพลงแล้วตีรถกลับมาถ่ายรายการ เสร็จแล้วไปต่องานอีเว้นท์ช่วงบ่ายไปจบ 7 โมงเช้าของอีกวันนึง ตอนนั้นได้เงิน 300,000 กว่าบาท ซึ่งชีวิตเราไปจบที่โรงพยาบาล ตอนนั้นพอเสร็จงาน ผมมีงานต่อที่ชลบุรี และตัวมันสั่น ใจมันสั่น หน้ามืดตัวร้อน ซึ่งเล่นคอนเสิร์ตมาไม่เคยอ้วกเลย วันนั้นคือไม่ไหวจริงๆ ก็เลยจอดรถแล้วอ้วกเลย ตอนนั้นหน้ามืดตัวร้อน ซึ่งเราก็ล้างหน้าและไม่ไหวจริงๆ จนแอดมิทเข้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นเริ่มต้นใหม่ไม่กลับไปโหมงานแบบนั้นอีกแล้ว"

แซ็ค ชุมแพ รอดตาย เพราะเขี้ยวของคุณยาย

งานต่างประเทศมีมั้ย ?

"มีเข้ามาครับ ซึ่งหลังจากเพลง คำแพง ดังก็เปลี่ยนชีวิตเลย มีงานต่างประเทศเกือบ 20 ประเทศ ชื่นใจแล้วก็ดีใจที่ได้มีโอกาสไปเปิดหูเปิดตา ดีใจที่มีแฟนคลับต่างประเทศเยอะขนาดนั้น"

ประสบความสำเร็จจนสร้างบ้านให้ครอบครัว ?

"รู้สึกดีใจแล้วก็ภูมิใจในตัวเองที่ได้ทำอะไรเพื่อครอบครัวเพื่อพ่อแม่ ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งได้คุณยายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ และความภูมิใจอันนั้นมันเหมือนไม่สุด เพราะคุณยายไม่ได้เห็นความสำเร็จของเรา คุณยายเป็นคนจุดประกายให้กับเราในการร้องเพลง เป็นคนผลักดันให้เข้าสู่วงการ เพื่อให้มีเงินมาสร้างบ้าน ตอนนั้นก็มีแรงผลักดันให้สู้ เป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา คุณยายไม่มีโอกาสได้เห็นตอนที่เราสร้างบ้าน"

แซ็ค ชุมแพ รอดตาย เพราะเขี้ยวของคุณยาย

 

สนิทกับคุณยายมากแค่ไหน ?

"สนิทถึงขั้นพกเขี้ยวของคุณยาย เพื่อที่จะให้คุณยายปกปักรักษา รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่มีอันนี้ติดตัว มีเหตุการณ์หนึ่งที่ผมกำลังนั่งรถกลับจากโคราช ประมาณเที่ยงคืนตีหนึ่งรถทัวร์ยางแตก แต่ก่อนจะยางแตกเหมือนมีคนมากระซิบหูผมว่าให้ตื่น พอผมลืมตาขึ้นรถทัวร์ก็ยางแตก ตัวรถอาจจะเสียหลักแต่ควบคุมได้ เรามีสิ่งยึดเหนี่ยวของคุณยายไว้ในใจให้เรานึกถึงตลอด"

อยากจะบอกอะไรกับยาย ?

"อยากจะบอกกับยายว่า ตอนนี้ผมได้ทำตามที่คุณยายอยากให้เป็น ได้ ทำตามที่คุณยายฝันเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรืออนาคตที่ยายอยากให้เป็น ตอนนี้ทำให้ยายสำเร็จแล้ว ต่อไปนี้ยายไม่ต้องห่วงแล้วขอให้ยายไปสู่ภพภูมิที่ดี"

แซ็ค ชุมแพ รอดตาย เพราะเขี้ยวของคุณยาย ที่มา : รายการโต๊ะหนูแหม่ม

logoline