svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นายแน่มาก "นนกุล" พูดโดนใจ หวังยกระดับวงการบันเทิงไทยสู่ระดับโลก (มีคลิป)

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ได้ใจไปเต็มๆ สำหรับนักแสดงชื่อดัง "นนกุล" หรือ "ชานน สันตินธรกุล" ที่ออกมาพูดความรู้สึกหลังได้รับรางวัลภายในงาน "คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19" หวังอยากเห็นวงการบันเทิงไทยไปไกลสู่ชาวโลก งานนี้เรียกเสียงปรบมือดังลั่นสนั่นหอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

สำหรับรางวัลที่ทาง "นนกุล" ขึ้นไปรับนั้นเป็นรางวัลพิเศษ รางวัลละคร/ภาพยนตร์ สืบทอด สร้างสรรค์ ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง "บุพเพสันนิวาส ๒" เจ้าตัวได้ขึ้นไปรับรางวัล พร้อมกล่าวความรู้สึกว่า

นายแน่มาก นนกุล พูดโดนใจ หวังยกระดับวงการบันเทิงไทยสู่ระดับโลก

"วันนี้มาเป็นตัวแทนของ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด และตัวแทนของจีดีเอช นะครับ ผมขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรม และคมชัดลึกอวอร์ด ที่มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 ไหนๆ ก็เป็นรางวัลเกี่ยวกับส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย ผมก็เลยอยากจะพูดอะไรสักหน่อย"

นายแน่มาก นนกุล พูดโดนใจ หวังยกระดับวงการบันเทิงไทยสู่ระดับโลก

“ผมเคยอ่านเจอว่าในปี 1998 มีประเทศนึงที่รัฐบาลผลักดัน ส่งเสริม คิดจะผลักดันส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ของประเทศเขาให้ออกสู่ตลาดโลก และประเทศนั้นก็ทำสำเร็จ ในปี 1998 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้นมีเพียง 3,908,000 คน แต่ในปี 2019 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้นมีเพิ่ม 17,503,000 คน แต่ประเทศไทยของเราปี 2019 นั้นก็มีนักท่องเที่ยวเกือบ 40 ล้านคนอยู่แล้วครับ สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือ ถึงแม้ว่าตัวรัฐนั้นอาจไม่ได้ส่งเสริมเท่าประเทศนั้นด้วยซ้ำ แต่ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเกิดว่าสามารถทำได้อย่างประเทศนั้น ประเทศเราจะมีวงการบันเทิงที่ดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอนครับ"

"เพราะฉะนั้นผมอยากจะฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ หรือในอนาคต ถ้าเกิดคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ หรือผมเชื่อว่าถามใครทุกคนในนี้ก็ได้ เชื่อว่าทุกคนที่นั่งอยู่ในที่นี้ต้องการจะเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลกให้ได้ครับ ขอบคุณครับ”

นายแน่มาก นนกุล พูดโดนใจ หวังยกระดับวงการบันเทิงไทยสู่ระดับโลก

logoline