svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ลูกสาว "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" ออกสื่อ เปิดใจไม่อยากเป็นทายาทคนดัง

29 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกทุ่งคนดัง "ยิ่งยง ยอดบัวงาม" พร้อมลูกสาว "โยโย่ ศิมลมาศ" พากันมาเปิดใจกลางรายการดัง พร้อมเคลียร์ใจพ่อลูก งานนี้ถึงกับมีน้ำตา สาเหตุอะไรที่ทำให้ "โยโย่" รู้สึกว่าไม่น่าเกิดเป็นลูกของ "ยิ่งยง"

เรื่องคดีความ ?

ยิ่งยง : "ก็จบทุกอย่างมาหลายปีแล้ว  2 ปีผ่านมาแล้ว ก่อนอื่นต้องขอบคุณพี่น้องแฟนๆ ที่ให้กำลังใจมาตลอด ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง น้องๆ ในวงการก็เป็นห่วง ตอนนี้เคลียร์ตัวเองทุกอย่าง ได้รับความยุติธรรมจากศาลเรียบร้อยแล้วว่าไม่มีความผิดอะไร จริงๆ ทุกคนก็มีความผิดได้คือ 1. เจตนา 2. โดนชักชวน เพราะฉะนั้นการที่ศาลให้ความยุติธรรมกับเราแสดงว่าเราโดนชักชวนไป"

ยิ่งยง : "คดีความจบไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนโควิดเยอะๆ จริงๆ เรามั่นใจในความยุติธรรมของเรานั่นแหละ มั่นใจว่าตัวเราไม่ได้ไปทำผิด ไม่ได้เจตนาไปโกงใคร บางทีอาจจะผิดด้วยความที่เราไปเชื่อมต่อกับคนอื่น"

ยิ่งยง : "มีเครียดบ้าง แต่เรามั่นใจในความยุติธรรม เราก็อยู่กันแบบสองคนผัวเมีย ครอบครัว ไม่ได้เครียดมาก สิ่งที่ผ่านมามันทำให้เข้มแข็งขึ้น แข็งแรงขึ้น และเรารู้ระบบการดูแลตัวเองมากขึ้น ในวงการบันเทิงบางทีมองเรามีชื่อเสียงก็อยากได้เราไปทำโน่นทำนี่หารายได้ จริงๆ ต้องระมัดระวังด้วย สำหรับน้องๆ รุ่นใหม่ นี่คืออุทาหรณ์สอนใจให้กับทุกๆ คนเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุด ไม่คิดด้วยซ้ำไปว่ามันจะเกิดกับเรา"

ลูกสาว ยิ่งยง ยอดบัวงาม ออกสื่อ เปิดใจไม่อยากเป็นทายาทคนดัง

มาพูดถึงลูกสาวบ้าง ไม่ค่อยได้เห็นออกสื่อ แม่ยกบอกว่าตั้งใจปิดหรือเปล่า ?

ยิ่งยง : "จริงๆ อยากจะเปิดแต่เขาไม่ค่อยอยากมา ชวนไปไหนก็ไม่ไป ไม่อยากมาออกรายการ ไม่ชอบ"

ทำไมถึงไม่ออกมาเปิดตัวว่าเป็นลูกยิ่งยง ?

โยโย่ : "ตอนนั้นพอโย่ไม่ได้เล่นละครแล้ว และกลับไปอยู่ต่างประเทศก็อ้วนขึ้น เวลาจะออกไปไหน คนเริ่มทักว่าอ้วนขึ้นหรือเปล่า หนูเลยไม่อยากออกไปไหนกับพ่อ ทุกวันนี้ก็ยังโดนอยู่"

ยิ่งยง : "ต้องยอมรับความเป็นจริงที่มันเกิดขึ้นกับตัวเรา ในเมื่อพยายามแล้วมันไม่ได้เป็นในสิ่งที่คิด ทุกคนสามารถโตได้ อ้วนได้ อวบได้ แต่มันก็อยู่ที่เราว่าเรามีความพยายามที่จะลดแล้ว แต่มันไม่ลง ก็เรื่องธรรมดาของคนทั่วไป"

ลูกสาว ยิ่งยง ยอดบัวงาม ออกสื่อ เปิดใจไม่อยากเป็นทายาทคนดัง ลูกสาว ยิ่งยง ยอดบัวงาม ออกสื่อ เปิดใจไม่อยากเป็นทายาทคนดัง ลูกสาว ยิ่งยง ยอดบัวงาม ออกสื่อ เปิดใจไม่อยากเป็นทายาทคนดัง

เวลาโดนบูลลี่เราต่อสู้กับคนที่มาบูลลี่เรายังไง ?

โยโย่ : "หนูว่ายาก หนูรู้สึกว่าคนที่โดนบูลลี่ไม่มีใครโอเคกับคำพูดที่คนมาพูดใส่ แต่หนูก็รู้สึกว่า ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้วใครจะอ้วนจะผอม ไม่ควรมีใครมาพูดกับเขาแบบนี้ว่า ผอมไปหรือเปล่า อ้วนไปหรือเปล่า ทุกคนไม่ควรมีใครเจอคำพูดพวกนี้ ก็อยากให้เขาคิดค่ะว่า ถ้าเขาโดนบ้างเขาจะรู้สึกยังไง แต่ถ้าโดนบ้างแล้วไม่ได้รู้สึกอะไร แล้วไง ก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขค่ะ"

อีกหนึ่งแรงกดดันเลยก็คือการเป็นลูกของพ่อยิ่งยง มันมีความกดดันตรงไหน ?

โยโย่ : "เหมือนถ้าเราจะทำอะไร คนจะมาคาดหวังกับเราเยอะ ตั้งแต่เด็กด้วยความที่ป๊ายังไมได้เปิดว่าเป็นลูกพ่อ แต่คนข้างในเขารู้ แล้วพอหนูเล่นละครหรือทำอะไร เขาจะพูดแบบเก่งมากเลย พี่ยงสอนลูกดีมากเลย ไม่เคยมาชมหนูเลย ที่ทำอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะยิ่งยงนะ เพราะพ่อนะ รู้หรือเปล่า ทุกคนจะพูดใส่หนูแบบนี้ตลอด จนหนูรู้สึกว่าหรือเพราะเราเป็นลูกคนดังเลยไม่ได้รับคำชม เพราะทุกคนไปชมพ่อหมด มันก็เฟลค่ะ รู้สึกว่าทำไมถึงไม่ชมเราบ้าง หรือเขาอาจจะชมหนู แต่หนูรู้สึกว่าไม่ได้รับคำชมจากตรงนั้น"

ยิ่งยง : "เขาเคยคิดว่าที่ได้เป็นนักแสดง ได้เป็นนักร้อง เพราะลูกยิ่งยง ไม่ใช่ว่าเขาเก่งเอง"

เห็นบอกว่าเคยรู้สึกแย่ รู้สึกอะไร ?

โยโย่ : "เคยคิดว่าไม่น่าเกิดมาเป็นลูกยิ่งยงเลย หนูโชคดีค่ะที่เป็นลูกปะป๊าเป็นลูกพ่อ แต่ว่าคนข้างนอกมักจะมองว่าแบบ มันทำได้มาอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะพ่อ เขาไม่เคยเห็นศักยภาพในตัวเรา ก็เลยเสียใจ แต่ไม่เคยมานั่งพูดกับพ่อตรงๆ ว่าเจอแบบนี้รู้สึกแบบนี้"

นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ยินแบบนี้ ?

ยิ่งยง : "ใช่ครับ เราเป็นพ่อก็ไม่ได้คิดอะไร ทำทุกอย่างให้ลูกเพื่อให้ลูกเป็นคนดี อยากให้ลูกมีอาชีพที่ดี การศึกษาที่ดี เขาอยากเล่นละครแต่เขาก็ไม่สามารถเล่นได้ เขาก็ฉีกตัวเองไปเรียนการกำกับละคร เพราะเขาชอบวงการบันเทิง" 

ตอนที่โดนกดดันแบบนั้นพ่อไม่ได้ทราบเลย ?

ยิ่งยง : "ไม่รู้เลยครับ ทุกคนก็มาชมกับเราว่าโยโย่เล่นละครดีมาก เราก็แอบดีใจ"

วันนี้มีอะไรอยากจะบอกคุณพ่อมั้ย ?

โยโย่ : "ขอบคุณปะป๊าที่คอยเป็นที่ปรึกษา คอยดูแลทุกเรื่อง คอยซัพพอร์ตในทุกๆ เรื่อง ขอโทษด้วยถ้าหนูใช้เงินเก่ง ไม่เชื่อฟัง บางทีอาจจะเถียง แต่ก็รักพ่อเสมอ"

ยิ่งยง : "ฝากบอกลูกว่า ต่อไปนี้ต้องหาเงินให้พ่อคืนให้แม่คืน เพราะเราโตแล้ว พร้อมที่จะดูแลคุณพ่อคุณแม่ตอบแทนแล้ว พ่อรออยู่ รักลูก เป็นห่วงลูก"

ลูกสาว ยิ่งยง ยอดบัวงาม ออกสื่อ เปิดใจไม่อยากเป็นทายาทคนดัง

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline