svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หุ่นพยนต์" ปรับใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น "ปลุกพยนต์" มาพร้อมเรตติ้ง 18+

27 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเป็นกระแสที่หลายคนสนใจ สำหรับหนังเรื่อง "หุ่นพยนต์" ที่โดนเลื่อนฉาย ล่าสุด “ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” ได้ดำเนินการเพิ่มเนื้อหาของภาพยนตร์ พร้อมยื่นเซ็นเซอร์ใหม่อีกครั้ง โดยได้ผลการเซ็นเซอร์จากคณะกรรมการลงความเห็นให้เรตติ้ง น18+ ภายใต้ชื่อใหม่ "ปลุกพยนต์"

“หุ่นพยนต์" เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีกระแสแรงที่สุดที่ผ่านมา ที่ได้รับการจัดเรตติ้ง ฉ20- จากกองเซ็นเซอร์ ถือเป็นการสวนกระแสอย่างแรงกับเสียงตอบรับจากผู้ชมที่มาเข้าชมในรอบกาล่าพรีเมี่ยร์เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา

นำไปสู่ประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมากในโลกออนไลน์ ล่าสุด “ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” ได้ดำเนินการเพิ่มเนื้อหาของภาพยนตร์ขึ้นใหม่ และยื่นเซ็นเซอร์ใหม่อีกครั้ง โดยได้ผลการเซ็นเซอร์จากคณะกรรมการลงความเห็นให้เรตติ้ง น18+ ภายใต้ชื่อใหม่ "ปลุกพยนต์" พร้อมเข้าฉายในวันที่ 12 เมษายนนี้ 

หุ่นพยนต์ ปรับใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น ปลุกพยนต์ มาพร้อมเรตติ้ง 18+

ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของดอนสิงธรรม เกาะแห่งป่าหุ่นปั้นหรือที่เรียกกันว่าหุ่นพยนต์ เครื่องรางของขลังที่มีหลากหลายรูปแบบ ผู้มีคาถาอาคมจะนำมวลสารจากธรรมชาติมาปั้น ผูก ปลุก เสก ให้หุ่นพยนต์มีชีวิตจิตวิญญาณ แต่คนที่ดอนสิงธรรมมีประเพณีที่แปลกและน่าสะพรึงยิ่งกว่า ถ้ามีใครตายจะนำกระดูกมาใส่ไว้ในหุ่นเพื่อให้คนที่นี่ได้กราบไหว้บูชา เพราะเชื่อกันว่าจะหุ่นพยนต์จะคอยปกปักรักษาคุ้มครองให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข

ดอนสิงธรรมคือสถานที่สุดท้ายที่พี่ชายของ "ธาม" ได้มาบวชศึกษาพระธรรมก่อนที่จะหายสาบสูญ ธามตัดสินใจเดินทางตามหาพี่ชาย และเพื่อแจ้งข่าวร้ายกับการจากไปของพ่อและแม่ ที่นี่ทำให้ธามได้พบกับ "มีนา" หญิงสาวในหมู่บ้านที่ต้อนรับเขาเป็นอย่างดี "เต๊ะ" เด็กวัดที่เปรียบเสมือนเพื่อนนำทางคอยช่วยเหลือธามตามหาพี่ชาย "เจษ" ชายลึกลับผู้สืบทอดวิชาการปั้นหุ่น และเหตุร้ายก็เกิดขึ้นในหมู่บ้านเมื่อมีนาถูกคนทำของใส่จากการบูชาหุ่นพยนต์ที่ไม่รู้ว่ารับมาจากใคร

คนที่นี่ต่างร่ำลือว่าเป็นอาถรรพ์คุณไสย และควรให้มีนาเข้าพิธีบูชาขอให้พ่อปู่สิงธรรมช่วยเหลือ แต่ธามไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าน่าจะเกิดจากโรคภัยมากกว่าโดนใครทำของใส่ ชาวบ้านโกรธแค้นขับไล่ธาม ถ้าใครไม่ศรัทธา...มันผู้นั้นก็อยู่ที่นี่ไม่ได้ นี่คือจุดเริ่มต้นของการท้าทายที่พร้อมปั้นความสยอง ปลุกความขลังกับพิธีกรรมต้องห้าม

หุ่นพยนต์ ปรับใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น ปลุกพยนต์ มาพร้อมเรตติ้ง 18+

“ปลุกพยนต์” กำกับภาพยนตร์โดย "ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ" (ผู้กำกับหนัง 100ล้าน จากภาพยนตร์พี่นาค 1 ถึง พี่นาค 3)  นำแสดงโดย "ภูวิน ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน", "อัพ ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง", "นิก คุณาธิป ปิ่นประดับ", "เจมส์ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์", "เอมี่ ทสร กลิ่นเนียม", "ฮัท ศิววงศ์ ปิยะเกศิน", "เอ็ดดี้เฮง สมยศ มาตุเรศ", "กาโต้ ปัณณวิชญ์ พัฒนศิริ", "ยูโร วรัชต์ธิปต์ กิตติสิริไพศาล", "แบงค์ ณฐวัฒน์ ธนทวีประเสริฐ", "แบงค์ พงศกร มีชัย", "เซน จตุรวิชญ์ เชี่ยวประสิทธิ์", "ปราชญ์ ปราชญ์รวี สีเขียว"

หุ่นพยนต์ ปรับใหม่ เปลี่ยนชื่อเป็น ปลุกพยนต์ มาพร้อมเรตติ้ง 18+

logoline