svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ศาลสั่งคุก "นายห้างประจักษ์ชัย" 4 ปี จ่าย 1 ล้าน คดีหมิ่น "ครูไพบูลย์"

23 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลสั่งจำคุก "นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ" 4 ปี ชดใช้ 1 ล้าน คดีหมิ่น "ครูไพบูลย์ แสงเดือน" จากการเปิดประเด็นพรากผู้เยาว์ ขณะที่ "เอ๋ มิรา" โร่ขอโทษนายห้างที่เป็นต้นเหตุ ก่อนได้รับคำตอบกลับสุดซึ้งจากนายห้างดัง

23 มีนาคม 2566 เป็นอีกคดี ที่สืบเนื่องจากคดี "อดีตคนเคยรักกัน" ความระหว่าง ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงชื่อดัง กับ “เอ๋ มิรา” นักร้องสาววัยขบเผาะ อดีตภรรยา ที่ขณะอยู่ในการสู้คดีกันอยู่ คือคดีที่ ครูไพบูลย์ ได้มอบหมายให้ทนายความ ฟ้อง นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด ฐานหมิ่นประมาทฯ และมีการเรียกค่าเสียหาย จากกรณีที่นายห้างประจักษ์ เข้าช่วยเหลือทางคดีกับ “เอ๋ มิรา” ในฐานะผู้ที่ออกมาโพสต์เปิดประเด็นในเรื่องนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

นายประจักษ์ชัย ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด

 

ซึ่งวันนี้ที่ศาลจังหวัดเลย นายห้างประจักษ์ พร้อมด้วยทนายความ เข้ารับฟังคำพิพากษาคดี ที่ อ 1544/64 ห้องพิจารณาคดีที่ 2 ศาลจังหวัดเลย ที่ถูก ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงชื่อดัง ฟ้องหมิ่นประมาท เป็นเงิน 20 ล้านบาท โดยมีทนายของ ครูไพบูลย์ เป็นทนายโจทก์ ร่วมเข้ารับฟังคำพิพากษา

ศาลใช้เวลา 30 นาทีอ่านคำพิพากษา ให้จำคุกนายประจักษ์ชัยเป็นเวลา 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้สั่งให้จ่ายค่าเสียหาย 1,000,000 บาท 
ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงชื่อดัง

สำหรับคดีนี้ เกิดจากกรณีเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 64 ครูไพบูลย์ แสงเดือน เปิดเผยว่า มอบหมายให้ทนายความฟ้องนายประจักษ์ชัย ฐานหมิ่นประมาทฯ มีการพูดและพาดพิงจนได้รับผลกระทบ ทั้งจิตใจ กระทบกับครอบครัว ทุกอย่างเกี่ยวโยงกัน จนเกิดกระแสดราม่า ถูกด่าทอและกล่าวหา จำเป็นต้องใช้สิทธิ์ฟ้องเพื่อปกป้องตัวเอง และปกป้องครอบครัว ทั้งนี้หลังฟังคำพิพากษา จำเลยได้ ยื่นขอประกันตัว และขอต่อสู้คดีตามกระบวนการต่อไป 
ศาลสั่งคุก "นายห้างประจักษ์ชัย" 4 ปี จ่าย 1 ล้าน คดีหมิ่น "ครูไพบูลย์"
นายห้างประจักษ์ชัย กับ เอ๋ มิรา

ภายหลังมีคำพิพากษาดังกล่าว นายห้างประจักษ์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประจักษ์ชัย ไหทองคำ (ไหทองคำเรคคอร์ด) ระบุว่า 

#ช่วยเอ๋ มิรามาปีกว่า มาโดนคดีหมิ่นประมาท คดียังไม่ถึงที่สุด ประกันตัวออกมาสู้คดียาวๆไป (ขอบพระคุณทุกกำลังใจ ฟ้ามีตาครับ)..ผมไม่เสียใจเพราะผมช่วยผู้หญิงตาดำๆคนหนึ่งถูกรังเเก ...(ผมโดนคดีหมิ่น ใครน้อโดนคดีพรากผู้เยาว์ ล่วงละเมิดทางเพศ)
 

และยังระบุว่า #SAVE ประจักษ์ชัย-#SAVEเอ๋ มิรา ช่วยผู้หญิงผอมๆตาดำๆคนหนึ่ง เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง นอนกะบ่ได้นอนนำ ญาติพี่น้องก็ไม่ใช่ ดันโดนคดีหมิ่น (ส่างเถาะ กูเสือกเอง)
 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ "เอ๋ มิรา" หลังมีคำพิพากษาดังกล่าว ก็ได้มีแชร์โพสต์ของนายห้างประจักษ์ชัย ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มิรา ชลวิรัลวานิศร์ พร้อมกล่าวขอโทษว่า 

หนูขอโทษเด้อค่ะอาจารย์ที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ ขอบคุณอาจารย์ตลอดที่ผ่านมา ที่ช่วยเหลือหนูบ่เคยถิ่มหนู
 


ซึ่งนายประจักษ์ชัย ได้เข้ามาตอบแสดงความเห็นว่า 
บ่เป็นหยังเอ๋ ...อจ.เต็มใจเเต่เเรก..ฟ้ามีตา
ศาลสั่งคุก "นายห้างประจักษ์ชัย" 4 ปี จ่าย 1 ล้าน คดีหมิ่น "ครูไพบูลย์"

 

logoline