svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พารู้จัก "ป้าจุรี" คนดังดาวติ๊กต๊อก โกยรายได้กว่า 50 ล้าน

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ป้าจุรี" หรือ "แม็กซ์ ตรัย นุ่มแก้ว" กับเส้นทางดาวติ๊กต๊อกที่โกยเงินได้ถึง 56 ล้านบาท แต่กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เจ้าตัวพร้อมเล่าอดีตที่หาเช้ากินค่ำแบกข้าวสาร

ยอดวิวคลิปสูงสุด ?

"น่าจะ 7-8 ล้าน จากคนตาม 21 คนผ่านมา 11 เดือน เราไปดูคำค้นจุรี ประมาณ 400 ล้านครั้ง"

มีรายได้ 56 ล้าน ?

"ล่อสรรพากรมากเลยนะ จริงๆ โดยตัวเราคนเดียวสามารถหาเงินออนไลน์ให้แบรนด์ประมาณ 200 กว่าล้านบาทได้ รายได้เราก็ไม่หนีจากยอดที่บอกตอนแรก"

ก่อนจะมาเป็นป้าจุรี ?

"เหนื่อยมาก ย้อนไป 13 ปีที่แล้ว แบกความฝันแบกเป้าหมายของตัวเองมาสู้ชีวิตในกรุงเทพฯ มาเรียนหนังสือ อยากเปลี่ยนแปลงชีวิต ที่บ้านไม่มีเงิน คิดว่าต้องมีการศึกษาก่อน ต้องหาค่ำกินเช้า หาค่ำวันนี้เพื่อกินเช้าวันถัดไป ทำตั้งแต่เด็กๆ ไปหาปูเพื่อไปขายตอนเช้าเอาเงินไปโรงเรียนในวันถัดไป"

"แม่ให้เงินมา 9,000 ให้มากรุงเทพฯ ตอนนั้นแม่เชี่ยวชาญเรื่องการยืมเงินคนอื่น พอลงรถไฟคิดว่าหลังจากนี้จะไม่ขอที่บ้านอีกแล้ว เพื่อหาเงินไปเรียนก็ไปเป็นเด็กเสิร์ฟร้านหมูกระทะ พนักงานเซเว่น แจกใบปลิว รปภ. เช่าห้องเดือนละ 2,000 อยู่กัน 5 คน ระหว่างทำงานเราก็คิดตราบใดที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต คนอื่นคนรอบข้างก็ยังดูถูกเราวันยังค่ำ เป็นแรงบันดาลใจให้รู้หน้าที่ตัวเองว่าให้รีบเรียนจบ ชีวิตจะได้ดีขึ้น"

พารู้จัก ป้าจุรี คนดังดาวติ๊กต๊อก โกยรายได้กว่า 50 ล้าน

"ช่วงที่รับราชการ ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวช่องนึงไปพร้อมกัน ตอนนั้นเค้าเปิดรับสมัครแข่งขันประกวดสุดยอดนักพูดของประเทศไทย เราก็ไปแข่ง 4,000 คนในรายการ รู้สึกว่าเรามาทำอะไร มาเป็นเด็กบ้านนอกในรายการ สุดท้ายได้แชมป์รายการนี้ แล้วช่องกำลังหาผู้ประกาศที่เสียงสำเนียงไทยบ้านพอดี ลองไปแคสดู ก็ได้ไปอ่านที่ช่อง จากพนักงานเซเว่นผ่านมา 7 ปี รายได้ขยับเป็นหลักแสน เราทำอะไรไม่ถูก เพิ่งจับเงินแสนใช้อย่างเดียว ซื้อบ้าน รถ ซื้อเมียมาคนนึง พอได้เงินมากเราก็ใช้จ่าย"

เกิดความไม่มั่นคง ?

"โควิดที่ผ่านมา ได้รับผลกระทบ เป็นอุทาหรณ์วันใดวันนึงที่นายจ้างเค้าไม่พอใจ อยากมีคนใหม่เค้าดีดเรา เราต้องยอมรับในชะตากรรม มานั่งคิดทำอะไรไม่ได้ นั่งทุกข์ นับวันถอยหลังล้มละลาย กลับมาบ้านเจอเมียนั่งดูติ๊กต๊อกอยู่ ให้เมียออกจากงานเราเลี้ยงได้ แล้วเมียออกจริง เมียเชียร์ให้โหลดติ๊กต๊อกมาจะได้หายเครียด แค่คลายเครียด มันหายจริงๆ ข่าวสารต่างๆ ไม่ต้องดูในทีวี เราคิดทำไมถึงไม่เปลี่ยนในฐานะคนดู มาทำอะไรให้เขาดูบ้าง"

ป้าจุรี มายังไง ?

"จุรียุคแรกอะไรที่อยู่ในบ้าน เสื้อผ้าเมียต้องเอามาใส่ก่อน เอาผ้าขนหนูมาโพกหัวก่อนยังไม่มีวิก ที่ออกจากลุคผู้ประกาศข่าว เพราะมันเหมือนถึงทางตันทำเพื่ออยู่รอด ตอนนั้นไม่กลัวอะไรแล้ว ราชการความน่าเชื่อถือ ไม่กลัวอะไรแล้ว คนตามเยอะเพื่อนอินบ๊อกซ์มาว่า ต้องทำให้ถึงกว่านี้ เครื่องประดับต้องได้ ได้ดูเพลินๆ น่าดูกว่านี้ วิกนี้คือวิกที่ใส่เล่นตั้งแต่เรียนราม แล้วร้านมันเจ๊ง มันก็ส่งมาให้ใส่ฟรี แทบไม่ลงทุนอะไรเลย เสื้อผ้าตัวละ 5 บาทจากโรงเกลือ"

พารู้จัก ป้าจุรี คนดังดาวติ๊กต๊อก โกยรายได้กว่า 50 ล้าน พารู้จัก ป้าจุรี คนดังดาวติ๊กต๊อก โกยรายได้กว่า 50 ล้าน

คอนเทนต์แรกที่ทำ ?

"นั่งเล่าข่าวให้คนใต้ฟังเป็นภาษาใต้ ทำไปเดือนนึงคนตาม 27 คน ใครจะทำออนไลน์มีสิทธิ์ดังได้ทุกวัน ทำไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นทำคลิปเล่าเรื่องน้องเจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ชั่วโมงเดียวเกือบ 4 ล้านวิว มันทำให้เราจับทางออนไลน์ได้ว่า คนชอบรู้เรื่องคนอื่น"

ตัวตนจริงๆ เป็นยังไง ?

"มีลูกเมียแล้ว เมีย 1 ลูก 3 แฝด 1 คู่ ภรรยาเป็นเพื่อนมากันตั้งแต่ ม.ต้น คบกันหลังจบปริญญา ภรรยาต้องโอเคแหละ เพราะเค้าได้เงิน เค้าไม่เคยปริปากพูดสักคำ มีเมียมาช่วยบ้าง เราพยายามอธิบายลูกว่านี่คือเครื่องแบบของพ่อนะลูก เค้าเข้าใจ"

"ภรรยาทุกวันนี้เค้ายังบอกว่าเป็นความดีความชอบของเค้าที่คะยั้นคะยอให้เราเล่น เค้าคอยผลักดัน วันนี้ได้ดียังเหมือนเดิมกับเมีย เพราะในวันที่เราลำบากเค้ายังไม่ทิ้งเรา"

พารู้จัก ป้าจุรี คนดังดาวติ๊กต๊อก โกยรายได้กว่า 50 ล้าน พารู้จัก ป้าจุรี คนดังดาวติ๊กต๊อก โกยรายได้กว่า 50 ล้าน ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline