svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เป๊ก สัณณ์ชัย" คลั่งรักหนักมาก ยอมรับเกือบยุ่งเกี่ยวธุรกิจสีเทา

06 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นคู่รักที่มีเรื่องราวเป็นตำนานให้กับวงการบันเทิงเลยทีเดียว สำหรับ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" และ "เป๊ก สัณณ์ชัย" พักหลังมานี้ฝ่ายชายดูเหมือนจะคลั่งรักหนัก ถึงกับยอมรับชีวิตนี้ขาดภรรยาไม่ได้ ก่อนจะเผยว่าเกือบเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทาเข้าให้แล้ว

ย้อนเหตุการณ์สมัยจีบภรรยา ?

"เป๊ก : สมัย 90 มีไม่กี่คนก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของเรา บังเอิญธัญญ่าอยู่โรงเรียนเดียวกับน้องสาว"

ตอนที่ "พี่เป๊ก" มาจีบ นี่คือตัวพ่อในยุคนั้น ?

ธัญญ่า : "เอาจริงๆ ไม่รู้จัก เราเล่นละครกับพี่เจ (เจตริน วรรธนะสิน) แล้วเขาบอกมีเพื่อนอยากคุยด้วย เราบอกให้เบอร์ไปก็ได้ แต่เราก็กะว่าจะไม่คุย จนมีอยู่วันนึงพี่เป๊กโทรมาตอนประมาณตี 3 แล้วเหมือนกวนกันไปมา แล้วเราก็ด่าเขาไม่มีมารยาทเลยโทรมาทำไมตอนตี 3"

เป๊ก : "ตื่นมาตอนเช้าเห็นเบอร์จำไม่ได้ว่าทำอะไรไป พูดอะไรไป เลยหายไปสักพัก"

ธัญญ่า : "หายไปปีนึง กลับมาอีกทีตอนนั้นจะซื้อรถ แล้วได้คุยกับพี่เจนี่แหละ เขาบอกก็เพื่อนพี่ไง เดี๋ยวให้โทรหา พี่เป๊กก็โทรมาได้ข่าวว่าจะซื้อรถโน่นนี่นั่น ตอนนั้นรถจำได้ว่า 1.4 ล้าน แต่เราซื้อไป 1 ล้าน หลังจากนั้นก็ได้เจอกันอีก มันก็ค่อยๆ เขาก็หาเรื่องทำคอนเสิร์ตให้เราไปเป็นพิธีกร ต้องไปต่างจังหวัดต้องไปอะไร มันก็เจอกันบ่อยขึ้น"

เป๊ก สัณณ์ชัย คลั่งรักหนักมาก ยอมรับเกือบยุ่งเกี่ยวธุรกิจสีเทา

ผ่านมา 20 ปี ตอนนี้ยังคลั่งรักอยู่ ?

เป๊ก : "พี่ว่าเราอยู่กันมาจนรู้นิสัยทุกอย่างกันหมดแล้ว แล้วก็ด้วยลูก ด้วยความสัมพันธ์ของครอบครัวเราทั้งสองฝ่าย เราคงต้องมีเราไปตลอดชีวิตแล้วมั้ง คือสิ่งที่เราทำมาทั้งหลายมันก็มากอยู่นะ" 

ธัญญ่า : "เขาเป็นคนดูแลเสมอต้นเสมอปลาย ถ้าย้อนไปตอนจีบเขาดูแลยังไง ทุกวันนี้ก็ดูแลมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่มันเป็นครอบครัว เป็นคนที่ให้ความสำคัญ งานแต่ง งานศพ งานวันเกิด แล้วมาสอนเรา ต้องไปงานวันเกิด ต้องอยู่ให้จบ งานศพต้องไป งานแต่งต้องไป คือเป็นคนใส่ใจคนรอบข้าง"

ฉายา "มาเฟีย" มาจากไหน ?

เป๊ก : "อาจจะเป็นวัยรุ่น แล้วเรามีเรื่องต่อยตี พรรคพวกเยอะ มันเลยดูเป็นสไตล์แบบนั้นไป"

เป๊ก สัณณ์ชัย คลั่งรักหนักมาก ยอมรับเกือบยุ่งเกี่ยวธุรกิจสีเทา เป๊ก สัณณ์ชัย คลั่งรักหนักมาก ยอมรับเกือบยุ่งเกี่ยวธุรกิจสีเทา

เรื่องบวชหลายคนพูดกันไปต่างๆ นานา บวชจะไม่สึกบ้าง แต่จริงๆ ดวงถึงฆาตเลยต้องบวช ?

เป๊ก : "เป็นคนบวชทุกๆ 5 ปีอยู่แล้ว แต่ครั้งที่ผ่านมาทำไมต้องบวชนานๆ พอดีเมื่อปีที่ผ่านมามันเป็นปีขาล แล้วพี่ก็ติดปีขาล มันชงอย่างรุนแรง แต่บางคนก็ดีนะ บางคนก็ดวงถึงฆาตอะไรแบบนี้"

ธัญญ่า : "เคยมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นตอนอายุ 39 ทีนึง แล้วก็บวชผ่านมา อันนี้ก็จะเข้า 49 ก็โดนทักอีก เราก็รู้สึกดีที่มีคนทัก เพราะเขามีทางแก้ให้ ไม่ใช่ว่าทักแล้วไม่มีทางแก้ แล้วพี่เป๊กบวชล่าสุดเคร่งมากฉันมื้อเดียวฉันมังสวิรัติ"

เป๊ก : "นานๆ เราบวชที ในระยะเวลาที่อยู่บนโลกภายนอก 5 ปีนี้เราก็เต็มที่มาก เพราะฉะนั้น 5 ปีกับ 3 เดือนที่เราจะตักตวงสิ่งดีๆ เข้าตัวเราบ้าง ไม่รู้เพื่อชาตินี้หรือชาติหน้าก็แล้วแต่ มันก็คงสมควรที่จะทำมั้ย มันก็น่าจะทำได้"

การบวชครั้งนี้ ได้ธรรมะมาใช้ในชีวิตอะไรบ้าง ?

เป๊ก : "การคบคนกับความไม่แน่นอนของคน ที่ไม่รู้ว่าวันนี้เรายังนั่งคุยกันแบบนี้แล้วพรุ่งนี้จะเป็นยังไง เลยคิดได้ว่าเราจะทำอะไร เราต้องคิดมากขึ้น เนี่ย...ถึงได้คลั่งรักเนี่ย"

ก่อนที่จะบวช เกือบจะก้าวขาไปทำธุรกิจอารมณ์สีเทา ?

เป๊ก : "เกือบจะทำอยู่แล้ว แต่พอบวชไปสัก 2-3 อาทิตย์"

ธัญญ่า : "ไม่ถึงด้วย ประมาณอาทิตย์เดียว"

เป๊ก : "คือตอนนั้นเราตัดสินใจอยู่ พูดตรงๆ นะผลที่เขามาเสนอ มันอื้อหือ ถึงเราพอมีเงินอยู่แล้ว แต่มันก็น่าสนใจ แต่พอบวชไปแล้วอาทิตย์หนึ่ง หลวงพ่อท่านพูดตอนเทศน์ทุกวัน มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเทศน์เรื่องนี้บอกว่า กรรมมันจะไปตกอยู่กับลูกกับหลาน คนที่เขาเล่นพนันเสียไป เล่นบอลเสียไป ทำให้เขากลับไปที่บ้านแล้วไม่มีเงินเลี้ยงลูก ต้องฆ่าตัวตาย พอเราได้ยิน อีกวันโทรบอกธัญญ่าไม่เอาแล้วนะเรื่องพวกนี้"

ธัญญ่า : "จริงๆ คนชวนพี่เป๊กนานแล้ว แต่ว่าพี่เป๊กไม่ยุ่ง แต่ก็จะพูดตลอดว่าเงินมันเยอะนะ อย่าเลย เดี๋ยวพ่อด่า ถ้าพ่อรู้นี่ตายแน่ๆ ธุรกิจสีเทาเราก็จะคุยกันตลอดว่าอย่าๆ  มันก็มีกิเลสนะ หมายถึงว่า ตัวเขาก็มีกิเลส พอพูดมา เราก็มีกิเลส มันก็เยอะดีนะ แต่อย่าเลย เพราะเรานึกถึงผลที่จะตามมา"

ภูมิใจในสามีคนนี้ขนาดไหน ?

ธัญญ่า : "เราเป็นคู่ที่ไม่เคยพูดจาหวานตั้งแต่แรก ครั้งแรกก็ด่าแล้ว เพราะฉะนั้นเขาจะเป็นคนแบบ เฮ้ย ไงว่ะเป็นคนพูดจาห้วนๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่มันหวานๆ เลยไม่มีให้กัน เวลาโหมดซึ้งๆ มันกลายเป็นตลก" 

ธัญญ่า : "ก็พูดตลอดเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายในเรื่องของการดูแลทุกอย่าง แล้วเรื่องลูกก็ดูแลอย่างดีที่สุด มันมีช็อตที่เราหนีไปอเมริกา ตอนนั้นคิดนะจะต้องไม่มีเงินใช้แน่เลย ต้องไปทำงานที่อเมริกาแน่เลย คนอาจจะบอกก็ใช่สิ ก็มีเงิน ต่อให้คุณมีเงิน แต่ถ้ามันไม่อยู่ในความรับผิดชอบมันก็ไม่มี มันเลยทำให้เหมือนตัดไม่ขาดสักที ตอนนั้นยังไงก็เลิกจะฟ้องหย่าโน่นนั่นนี่ แต่สุดท้ายมันตัดไม่ขาด กลับมาเดี๋ยวก็ดีกันเดี๋ยวก็ตีกันอยู่อย่างนี้"

ชีวิตนี้ขาดเขาได้มั้ย ?

ธัญญ่า : "ขาดไม่ได้ มันดำเนินชีวิตมาครึ่งชีวิตโดยมีเขา แล้วเรามีลูกด้วยกัน เพราะฉะนั้นการที่จะขาดคนหนึ่งคนใดไปมันไม่ได้ ถามว่ารักแค่ไหน มันบอกไม่ได้ มันเป็นความผูกพัน เป็นพ่อของลูก ต่อให้ตีกันยังไง สุดท้ายก็ช่างมันเถอะ"

เป๊ก : "รักขนาดไหนคงบอกไม่ได้ แม่ของลูกนะ คลั่งรักขนาดลงไอจีแบบนั้นไม่เห็นเหรอ" 

ผู้ชายเจ้าชู้ที่ติดผู้หญิงหนักๆ สามารถเลิกกับเมียได้จริงๆ เหรอ ?

เป๊ก : "อยู่ที่เขาคิด สมมุติเป็นพี่ พี่คิดกับธัญญ่าแบบไหน เราคิดดูแล้วว่า เราขาดผู้หญิงคนนี้ไม่ได้ ต้องการให้เป็นครอบครัวแบบนี้ เราก็คงเลือกทำแบบนี้ แต่ถ้าเราคิดไม่ได้ ด้วยการลุ่มหลงชั่วขณะหรืออะไรก็แล้วแต่ มันอาจทำให้ชีวิตพังไปเลยก็ได้ แล้วต้องเสียผู้หญิงคนนี้ไปเลย ซึ่งพี่ไม่ยอมเสีย ถ้าเสียเสียไปนานแล้ว" 

เป๊ก สัณณ์ชัย คลั่งรักหนักมาก ยอมรับเกือบยุ่งเกี่ยวธุรกิจสีเทา เป๊ก สัณณ์ชัย คลั่งรักหนักมาก ยอมรับเกือบยุ่งเกี่ยวธุรกิจสีเทา

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline