svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"นายอิทธิพล คุณปลื้ม" ร่วมเปิดตัว MV. "ฟ้อนทั้งน้ำตา" ของ "เบิร์ด ธงไชย"

02 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดตัว "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" ในฐานะบุคคลที่มีอิทธิพลในการถ่ายทอดอัตลักษณ์ความเป็นไทยสู่สาธารณชนผ่านมิวสิควีดีโอเพลง “ฟ้อนทั้งน้ำตา”

โดยเป็นหนึ่งในผลงานภายใต้โครงการ "THAI 5F SOFT POWER" นำเสนอเสน่ห์ของวัฒนธรรม ทั้งอาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่นไทย มวยไทยและเทศกาลประเพณีไทย เพื่อสร้างโอกาสในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของไทยสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ร่วมเปิดตัว MV.ฟ้อนทั้งน้ำตา ของ เบิร์ด ธงไชย

ภายในงานได้รับเกียรติจาก "นายอิทธิพล คุณปลื้ม" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในงาน พร้อมเปิดเผยว่า “ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายผลักดัน Soft Power ความเป็นไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมวัฒนธรรมสร้างสรรค์ที่มีศักยภาพ 5F ได้แก่ 

  1. F-Food อาหาร
  2. F-Film ภาพยนตร์และวีดิทัศน์
  3. F-Fashion การออกแบบแฟชั่นไทย
  4. F-Fighting ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย 
  5. F-Festival เทศกาลประเพณีไทย 

เพื่อช่วยสร้างรายได้และภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ กระทรวงวัฒนธรรม ได้ปรับบทบาทจากกระทรวงสังคมสู่กระทรวงสังคมกึ่งเศรษฐกิจ มีเป้าหมายการขับเคลื่อนงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม และศาสนา ถือเป็นการรีสตาร์ทประเทศไทย โดยการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจด้วยวัฒนธรรม ตามนโยบายเปลี่ยนฉากทัศน์วัฒนธรรมสู่ก้าวที่มั่นคงและยั่งยืน ส่งผลให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อประชาชนและประเทศชาติ ทั้งมิติทางสังคมและเศรษฐกิจ

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ร่วมเปิดตัว MV.ฟ้อนทั้งน้ำตา ของ เบิร์ด ธงไชย
สำหรับโครงการ THAI 5F SOFT POWER เป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงานขับเคลื่อน มุ่งให้ทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชน เครือข่ายวัฒนธรรม ชุมชนและประชาชนให้ความสำคัญ ร่วมมือกันนำวัฒนธรรมมาพัฒนาประเทศในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ การค้า รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว อีกทั้งการสร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมที่สำคัญและทรงอิทธิพลของโลก”  

ฟังเพลง "ฟ้อนทั้งน้ำตา" ได้ที่นี่      

ด้าน "เบิร์ด ธงไชย" เปิดเผยว่า “ในฐานะคนไทย เบิร์ดรู้สึกภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของเราที่มีความสวยงาม โดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลก เบิร์ดรวมทั้งทีมงานทุกคนตั้งใจทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด อยากให้พวกเราทุกคนมาช่วยกันสืบสานความเป็นไทยที่เราภูมิใจแบบนี้เอาไว้ ซึ่งไม่ได้มีแค่วัฒนธรรม 5F เท่านั้น จริงๆ ยังมีวัฒนธรรมไทยที่เป็น Soft Power อีกมากมาย อยากให้ทุกคนมาช่วยกันผลักดันให้ไปสู่ระดับโลก และขอขอบคุณกระทรวงวัฒนธรรมที่ให้เกียรติเลือกเบิร์ดได้รับหน้าที่สำคัญอีกครั้งครับ”

สำหรับมิวสิควีดีโอเพลง “ฟ้อนทั้งน้ำตา” นำเสนอเสน่ห์ของวัฒนธรรม 5F ผ่านเพลง ซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่สามารถเชื่อมโยงถึงบุคคลได้ทุกเพศทุกวัย ทุกชาติภาษา ขณะเดียวกันสามารถเข้าถึงจิตใจผู้คนและสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ในทุกระดับ  

นายอิทธิพล คุณปลื้ม ร่วมเปิดตัว MV.ฟ้อนทั้งน้ำตา ของ เบิร์ด ธงไชย นายอิทธิพล คุณปลื้ม ร่วมเปิดตัว MV.ฟ้อนทั้งน้ำตา ของ เบิร์ด ธงไชย

logoline