svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จอย ชวนชื่น ขอเคลียร์ หลังถูกมองชีวิตตกอับ ผันตัวเป็นแม่ค้าตามงานวัด

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นข่าวครึกโครมทีเดียว สำหรับสาวอารมณ์ดี  “จอย ชวนชื่น” ล่าสุดออกมาเคลียร์ชัด หลังถูกมองเป็นดาราตกอับ จนต้องผันตัวเป็นแม่ค้าขายขนมตามงานวัด

เป็นอีกหนึ่งสาวคนดังในวงการบันเทิงไทย ที่เชื่อว่าคุ้นหน้าคุ้นตา คุ้นเสียงและเอกลักษณ์เฉพาะตัวกันเป็นอย่างดี สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถคนนี้ “จอย ชวนชื่น” หรือ "แสงดาว ทรงแสง" นักแสดงตลกชื่อดัง ที่ฝากผลงานประดับวงการบันเทิงไทยไว้มากมาย อาทิเช่น โกยเถอะโยม, บ้านผีเปิบ, เรือนกาหลง และผลงานที่สร้างชื่อให้เธอมากที่สุดคงเป็น ซิทคอมเรื่อง "เฮง เฮง เฮง" ที่ออกอากาศทางดัง ฝั่งพระรามสาม 

นอกจากงานละคร “จอย ชวนชื่น” ที่ได้ฝากผลงานสุดฮิตในวงการบันเทิงไทยไว้อย่างมากมายจุกๆ แล้ว เธอคนนี้ยังเป็นแม่ค้าขายขนมควันกระจาย ที่เคยเป็นกระแสยอดฮิตในโลกออนไลน์เรื่อยมาจวบทุกวันนี้ โดยจะออกจำหน่าย ออกบูธตามงานเทศกาล หรืองานต่าง ๆ อยู่บ่อยๆ มีแฟนๆ แฟนคลับ ประชาชาชนทั่วไปเข้ามาอุดหนุนสินค้าของเธอกันอย่างมากมาย

ล่าสุด “จอย ชวนชื่น” มีประเด็นร้อน สนั่นโซเชียลกับกระแสชีวิต โดยขนาดมีคำว่า "ตกอับ" พี่จอย คนสวย ก็ได้ออกมาเคลียร์ชัดเกี่ยวกับประเด็นที่มีคนมองว่า ชีวิตในปัจจุบันนี้ "เธอตกอับ" ถึงขนาดที่ว่า พลิกผันมาเป็นแม่ค้าขายขนมตามงานวัด 

ซึ่งตัวเธอได้เปิดใจเล่าว่า 

“พี่ไม่ได้ตกอับหรอก ไม่งั้นแม่ค้าก็ตกอับหมดแล้วสิ ลูกเราเริ่มโต มีค่าใช้จ่าย เราจะมารอละครอย่างเดียวก็ไม่ได้ ทำอะไรได้ก็ทำไป เล่นลิเกเราก็เล่น เล่นตลกเราก็เล่น เป็นดาราเราก็เป็น จะเป็นแม่ค้าอีกสักอาชีพ มันจะเป็นไรไป จะได้มากได้น้อยก็ยังมีเงินเข้ามาทุกวัน แต่ถ้าเราอยู่บ้านเฉยๆเราจะไม่ได้อะไรเลย”

 

ย้อนชีวิตวันวานในช่วงมรสุมโควิด-19 กระหน่ำ

  
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาว "จอย ชวนชื่น" ที่เจอพิษโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ช่วงหนึ่งรายได้เป็น "ศูนย์" แต่ทว่ายอดรายจ่ายยังเท่าเดิม ยอมรับไม่กล้าใช้เงินสามี หลังต้องสลับหน้าที่กันทำงาน

หลังจากที่มีคำสั่งปลดล็อกหลายๆ อาชีพ ทำให้หลายคน กลับมาเริ่มทำงานได้อีกครั้ง เช่นกันกับนักแสดงตลกสาวชื่อดังอย่าง "จอย ชวนชื่น" ที่ได้เผยกับช่องอมรินทร์ทีวีไว้ว่า 

 

"ก่อนหน้านี้ไม่มีงานเลย รายได้เป็นศูนย์ แต่รายจ่ายยังเท่าเดิม รวมแล้วหลายหมื่นบาทต่อเดือน"

 

"โดยปกติแล้ว เราคือเสาหลักครอบครัว สามีเหมือนเป็นแม่บ้านคอยดูแลเธอและลูก แต่พอสถานการณ์เป็นแบบนี้ จึงสลับหน้าที่กัน ให้สามีออกไปทำงาน พอได้บ้าง แต่อยากจะบอกว่า ไม่กล้าใช้เงินเขาเลย รู้สึกผิดมาก"

 

"สามีออกไปทำงานก็พอช่วยได้ ครั้งหนึ่ง 4-5 พันบาท บางครั้งอาทิตย์หนึ่งได้หมื่นกว่า เพราะเมื่อก่อนเราให้เขาดูแลลูกอย่างเดียว เพราะคิดว่าเราไปทำงานแล้วได้มากกว่า ตอนนี้วันละพันกว่าบาทมีค่ามาก แต่ก็ไม่กล้าใช้เงินเขาเลย รู้สึกผิด อย่างเขา ได้มาแล้วเขาโอนมาให้เรา 2 พัน เอาไปใช้จ่าย ก็ไม่กล้าใช้ รู้สึกว่ากว่าเขาจะได้เงินมา มันคือหยาดเหงื่อแรงงานของเขา "

 

โดยในครั้งนั้น "จอย ชวนชื่น" ได้ออกมาเปิดใจกับรายการ APOP บันเทิงอีกว่า

"ซึ่งในช่วงนี้ ก็มีงานเข้ามาบ้างแล้ว ก็รู้สึกเบาใจมากขึ้นกว่าครั้งที่เจอกับวิกฤตสถานการณ์โควิด19 หนัก ๆ  เรียกว่าสถานการณ์ต่าง ๆ ก็ค่อย ๆ ดีขึ้น"

ขอบคุณภาพจาก : Apop Today/ คมชัดลึก 


 

logoline