svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ไต้ฝุ่น กนกฉัตร" ไม่ค่อยเปิดตัวแฟน จนโดนมองว่าเป็นเกย์

11 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักร้องนักแสดงชื่อดัง “ไต้ฝุ่น กนกฉัตร” หรือ “ไต้ฝุ่น KPN” ควงว่าที่ภรรยา “นิว ตรีทิพยนิภา” เปิดตัวครั้งแรกหลังคุกเข่าขอแต่งงานที่ประเทศจอร์เจีย พร้อมย้อนเล่าเส้นทางความรักกว่า 10 ปี

บรรยากาศการขอแต่งงานวันนั้นเป็นยังไงบ้าง ?

ไต้ฝุ่น : "วันนั้นน่ารักแล้วตลกด้วย เราไป 2 ประเทศ ตุรกีกับจอร์เจีย แล้วแผนที่เราตั้งไว้ว่า จะขอวันนี้ๆ แต่พอไปเที่ยวจริง มันมีหลายอารมณ์เข้ามา เหนื่อย มีโน่นมีนี่ แล้วเราก็บอกเขาไม่ได้ เราคิดว่าเขาจะเตรียมพร้อมมั้ยกับการที่เราจะต้องถ่ายวีดีโอด้วย เราตั้งใจไว้ว่าจะขอที่จอร์เจีย ซึ่งจุดนั้นเราเห็นแค่ในภาพที่เขารีวิวกันแล้วรู้สึกว่ามันเป็นที่ที่น่าประทับใจ"

วันนั้น "นิว" เตรียมตัวยังไง ?

นิว : "มันเป็นวันธรรมดาทั่วไปที่ไปเที่ยว แล้วโรงแรมนี้มีทุกอย่างอยู่ในโรงแรมหมดเลย หนูตั้งใจว่าตอนเช้าจะไปแช่ตัว ไปว่ายน้ำ ไปถ่ายรูปใดๆ ภาพที่เห็น คือสภาพที่หนูไม่ได้ทำผมใดๆ เลย แล้วเขาหลอกหนูว่าก่อนกลับเดี๋ยวเราถ่ายรูปรวม แล้วแว่นอันนั้นก็ยืมแม่ เพราะแดดมันแรง ซึ่งแม่ก็ทำหน้าอึ้งๆ แม่คงอยากจะพูดอะไรบางอย่าง แบบเดี๋ยวเขาจะขอแต่งงานนะ อย่าใส่แว่นเลย อยากให้เห็นแววตา แต่หนูหน้าก็ไม่ได้แต่งไง เป็นบุญเหมือนกันที่ยืมแว่นแม่"

พอเขาคุกเข่ารู้สึกยังไง ?

นิว : "ตกใจ คือช็อกไปเลย เธอเอาจริงเหรอ ไม่ได้คิดว่ามันจะมีภาพนี้  คิดว่าน่าจะประมาณอีกสัก 2 ปี"

  ไต้ฝุ่น กนกฉัตร

เจอกันได้ยังไง ?

ไต้ฝุ่น : "เจอที่มหาวิทยาลัยมศว. อยู่สาขาคณะเดียวกัน เป็นดาวเดือนของเอก ตอนนั้นเป็นเพื่อนกันปรึกษากัน ต่างคนต่างมีแฟน แต่พอรู้จักเขา ครอบครัวเขามากขึ้น ผมรักครอบครัวเขามากเลย มันเลยเริ่มค่อยๆ เปลี่ยนความเป็นเพื่อน"

หลังจากต่างคนต่างไม่มีแฟน ใครจีบใคร ?

ไต้ฝุ่น : "ผมครับ ผมชอบเขาเพราะเขาเป็นคนรักครอบครัวมาก แล้วพอจะจีบมันยากมาก เราจะเผยเลยไม่ได้กลัวเสียเพื่อน เราต้องค่อยๆ เราอยู่หอเดียวกัน เราก็ชอบไปนั่งเล่นกีตาร์กับเพื่อนๆ ในห้องเขา แต่เราไป เราตั้งใจไปเล่นกีต้าร์เพื่อให้เขา แต่นิวก็ไม่รู้"

แล้ววันไหนที่รู้ ?

ไต้ฝุ่น : "วันสิ้นโลก 20 เดือน 12 ปี 2012 ที่เขาบอกวันสิ้นโลก"

นิว : "ช่วงนั้นกระแสมันแรงมากว่าโลกจะต้องแตก"

ไต้ฝุ่น : "แล้วเรารู้สึกว่ามันล้นมากเลย ถ้าโลกต้องแตก แล้วเราต้องตาย ขอบอกก่อนเถอะ ก็อยู่กับเขาแล้วบอกว่า เธอถ้าพรุ่งนี้โลกมันแตกจริงๆ ฉันขอบอกอะไรเธออย่างนึงได้ไหม ฉันชอบเธอนะ"

นิว : "เธอพูดเสร็จแล้วเธอเข้าห้องน้ำไปเลย แล้วฉันก็คิดว่าเธอแกล้งฉัน"

ไต้ฝุ่น : "พอผมบอกไป เขาบอกว่าพูดเล่นหรือเปล่า หลังจากนั้นค่อยๆ จีบกันมาเรื่อยๆ"

ไต้ฝุ่น กนกฉัตร ไต้ฝุ่น กนกฉัตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คบกันมา 10 ปี ไม่มีการลงรูป ไม่มีการเปิดตัว ?

ไต้ฝุ่น : "จริงๆ ไม่ได้ปิดนะครับ แต่ผมอาจจะไม่ได้มีชื่อเสียงมาก เลยไม่ค่อยเป็นข่าว แต่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดเลย บางทีเขาก็เธอไม่ต้องลงรูปฉันหรอก"

นิว : "เอาจริงๆ คนรอบตัวรู้หมด หนูรู้สึกว่าพื้นที่ส่วนตัวของเขา เขาน่าจะลงเรื่องงานอะไรของเขาดีกว่า คนจะได้โฟกัสตรงนั้น ส่วนพื้นที่ส่วนตัวหนู ด้วยความที่หนูเป็นครูเด็กอนุบาล หนูชอบถ่ายรูปเด็กสตอรี่เด็กก็เลยอยากส่วนตัวนิดนึง อันนี้ในส่วนของตัวหนู"

เรื่องเรตติ้งด้วยมั้ย สมัยก่อนไม่เปิดตัวแฟนกลัวเรตติ้งตก ?

ไต้ฝุ่น : "ผมเข้าวงการมาประมาณ11-12 ปี ตอนแรกๆ คนจะบอกว่า อย่าๆ มันมีผลต่อเรื่องเรตติ้ง ตอนแรกๆ เราก็เป็นแบบนั้น พออยู่มาเรื่อยๆ เราก็รู้สึกว่าไม่ได้กลัวตรงนั้นแล้ว แค่ไม่ได้ทำตั้งแต่แรกเฉยๆ แล้วเขาไม่ได้ต้องการ แต่เราก็ลงได้ ไม่ได้สนใจตรงนั้นแล้ว"

พอไม่เปิดตัว ก็โดนเม้าท์ว่าเป็นเกย์ ?

ไต้ฝุ่น : "ไม่ได้เป็นครับ"

เรื่องมีกิ๊กเป็นยังไง ?

ไต้ฝุ่น : "ตอนนั้นคบกันประมาณ 4 ปี มันเป็นช่วงแรกๆ ที่ล้มลุกคลุกคลานกันอยู่ ตอนนั้นงานเราเริ่มเฟดแล้ว พอไปเจออีกคนเขารู้ดีเทลของเรา เราก็เลยแบบเฮ้ย รู้จักเราเยอะจัง รู้สึกว่ามีคนสนใจเรานะ เลยเหมือนไปหลงเขาอยู่ 2-3 อาทิตย์ ดันนัดไปกินข้าวกันที่ห้าง โดนเลย เพื่อนของเพื่อนสนิทของเขาไปเจอ ตอนนั้นมันมีน้อยคนมากที่รู้ว่าเราคบกัน เขาก็โทรบอกนิว แล้วนิวก็โทรมาหาผม"

นิว : "ไม่ เขาไม่ได้โทร นางโทรไปบอกเพื่อนสนิทหนู แล้วเพื่อนสนิทหนูแชทมาถามว่า ตอนนี้ฝุ่นอยู่ไหน ก่อนหน้านั้นเธอบอกฉันว่าอยู่บ้านทำกีต้าร์ ฉันก็โอเค หนูก็ทำงานของหนูไป แล้วทีนี้เพื่อนทักมาถามว่าฝุ่นอยู่ไหน หนูบอกอยู่บ้าน เพื่อนก็เริ่มงงๆ ระหว่างนั้นก็คิดว่ามันต้องมีอะไรสักอย่าง เลยโทรไปหาเขา"

ไต้ฝุ่น : "ไม่รับ รู้เลยโทรมาเวลาแปลก รู้เลยว่าตายแน่ แล้วเราเป็นเพื่อนกันมาก่อน ถ้าเราผิดไปนิดเดียวเขาจะดูออกเลย เราก็รีบกลับเพื่อจะไปรับเขา ก็รีบโทรหาเขา เธอว่าไง ทำตัวปกติ แต่มันไม่ปกติ เขาถามเธออยู่ไหน เราบอกนี่กำลังไปรับเธอไง พอไปถึง เขาถามว่า วันนี้เธอไปไหนมา สารภาพทุกอย่างเลย เพราะรู้ว่าเขารู้แล้ว ไม่งั้นเขาไม่มาถามอย่างนี้หรอก เรารู้ ณ วินาทีนั้นเลยว่าโลกถล่มด้านหน้ามันเป็นยังไง"

นิว : "หนูไม่ได้พูดว่าเลิก แต่พูดว่า"

ไต้ฝุ่น : "ถ้าเธอไม่รักฉันแล้ว อย่าทำร้ายฉันอีกเลย แล้วผมแบบ ด่ายังรู้สึกดีกว่าอีก นี่คือเจ็บมากเลย ผมนอนไม่หลับ ต้องกินยานอนหลับเลย มันเครียดมาก รู้เลยว่าเราทำบ้าอะไรไป สติกลับมา ก็ไปง้อเขา ไปขอโอกาสจากเขาที่ทำงานเขา เป็นคนบ้าไปนั่งอยู่ที่ทำงานเขา ถ้าเธอไม่ให้ฉันมา ฉันก็จะมาอย่างนี้ทุกวัน ถามว่าง้อนานมั้ย ก็ไม่นานมาก เขาเป็นคนที่ถ้าจะให้โอกาสก็คือให้ จะไม่เกี่ยวกับระยะเวลา เขาบอกว่าฉันให้โอกาสเธอนะ แต่ห้ามทำผิดอีก ถ้าทำอีกถือว่าเธอไม่รักฉันแล้ว"

ไต้ฝุ่น กนกฉัตร

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow

logoline