svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

แสดงความยินดี "ฉลอง ภักดีวิจิตร" นั่งแท่น ผู้กำกับไทยอายุมากที่สุดในโลก

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก่อนอื่น "ทีมข่าวบันเทิงเนชั่นออนไลน์" ขอแสดงความยินดีกับศิลปินแห่งชาติ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ในฐานะผู้กำกับผู้สร้างหนังและละครไทย ล่าสุดได้รับการบันทึกชื่อใน "Guinness World Records" ให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์-ละครคนเดียวและคนแรกของโลกที่มีอายุมากที่สุดในโลก

โดยรายละเอียดนั้น ได้รับการรายงานว่า วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 "ฉลอง ภักดีวิจิตร" หรือที่เรียกกันติดปากในวงการบันเทิงว่า "อาหลอง" ได้รับการบันทึกชื่อใน "Guinness World Records" ในฐานะที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์-ละครฝ่ายชายที่มีอายุมากที่สุดในโลก นับอายุจนถึงวันจดสถิติก็จะมีอายุ 90 ปี 297 วัน ถือเป็นเรื่องราวดีดีที่คนในวงการบันเทิงต่างก็ร่วมแสดงความยินดีกันยกใหญ่

แสดงความยินดี ฉลอง ภักดีวิจิตร  นั่งแท่น ผู้กำกับไทยอายุมากที่สุดในโลก

สำหรับ "ฉลอง ภักดีวิจิตร" คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน มีฉายาในวงการภาพยนตร์ว่า "เจ้าพ่อหนังแอ็คชั่น" นอกจากนี้ยังเป็นผู้บุกเบิกละครแนวบู๊ให้กับวิกหมอชิต ผลงานสร้างชื่อละครเรื่อง “ระย้า”, "ดาวคนละดวง", "อังกอร์ 1", "ทอง 5", "อังกอร์ 2", "เสาร์ 5" ฯลฯ 

แสดงความยินดี ฉลอง ภักดีวิจิตร  นั่งแท่น ผู้กำกับไทยอายุมากที่สุดในโลก

"ฉลอง ภักดีวิจิตร" ยังได้รับการยกย่องให้เป็น ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง  (ผู้กำกับภาพยนตร์) เมื่อปี พ.ศ. 2556 ปัจจุบัน "อาหลอง" มีความสุขอยู่กับลูกหลาน ทางด้านลูกๆ ทั้งสามอย่าง "กู๊ด เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร", "กอล์ฟ กัญจน์ ภักดีวิจิตร" และ "แก้ว บุญจิรา ภักดีวิจิตร" นั้นก็สานต่องานในวงการด้วยการเป็นผู้จัดละครและผู้กำกับฯ เรียกว่าเป็นครอบครัวบันเทิงอย่างแท้จริง

แสดงความยินดี \"ฉลอง ภักดีวิจิตร\"  นั่งแท่น ผู้กำกับไทยอายุมากที่สุดในโลก แสดงความยินดี ฉลอง ภักดีวิจิตร  นั่งแท่น ผู้กำกับไทยอายุมากที่สุดในโลก

ขอขอบคุณภาพจาก IG : kaew_pakdeevijit     

logoline