svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นับถอยหลัง "ซึงรี" อดีตวง "BIGBANG" ได้รับอิสรภาพ

06 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับของ “ซึงรี” อดีตสมาชิกวง "BIGBANG" เตรียมเฮ หลังเจ้าตัวถูกจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน ก็ได้เวลากลับคืนสู่อิสรภาพแล้ว

หลังเป็นข่าวเด็ดประเด็นดังที่ผู้คนในเกาหลีใต้ให้ความสนใจกันยกใหญ่ ตั้งแต่ปี 2019 กรณีคลับ "Burning Sun" ที่เกี่ยวข้องกับ "ซึงรี" อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง ในเวลานั้นมีข่าวออกมาว่า พนักงานของคลับดังกล่าวทำร้ายร่างกายผู้ใช้บริการ จากเหตุการณ์นี้ทำให้คลับถูกสั่งปิด พร้อมเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย "ซึงรี" ตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับคดีจัดหาบริการประเวณี

ซึงรี

จากนั้นเส้นทางในวงการบันเทิงของเจ้าตัวก็ต้องยุติลง นักร้องคนดังประกาศลาออกจากวง "BIGBANG" ก่อนจะขอโทษแฟนคลับและให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ "ซึงรี" ยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีจัดหาและค้าประเวณีให้แก่นักลงทุนชาวต่างชาติระดับวีไอพีของ Burning Sun อีกด้วย โดยการสืบสวนตำรวจได้พบกรุ๊ปแชทลับ และคลิปวิดีโอแอบถ่ายจำนวนมาก ข่าวนี้เรียกว่าสะเทือนวงการบันเทิงเกาหลีใต้อย่างแท้จริง

ซึงรี ซึงรี

ทั้งนี้ ศาลทหารตัดสินจำคุก "ซึงรี" 3 ปี โดยให้ถูกจำคุกทันที แต่เจ้าตัวได้ยื่นอุทธรณ์และศาลสูงทหารตัดสินลดโทษจำคุกให้กึ่งหนึ่งเหลือ 1 ปี 6 เดือน จากเดิมที่ยืนยันปฏิเสธ แต่ภายหลังเขายอมรับทุกข้อกล่าวหา เป็นเหตุให้ได้รับการลดโทษจำคุกในการพิจารณาคดีอุทธรณ์

ศาลสูงสุดของเกาหลีใต้ ตัดสินยืนตามคำตัดสินของศาลสูงทหาร สำหรับโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน จากความผิดอาญา 9 ข้อหา

  1. ค้าประเวณี
  2. การไกล่เกลี่ยค้าประเวณี
  3. กฎหมายลงโทษพิเศษ(อาชญากรรมทางเพศ)
  4. แชร์ภาพผิดกฎหมาย
  5. การพนัน
  6. แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
  7. ยักยอกเงิน
  8. ละเมิดพรบ. สุขาภิบาลอาหาร
  9. ยุยงปลุกปั่นให้กระทำการรุนแรง

ล่าสุดนั้นได้รับการรายงานว่า "ซึงรี" จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำในวันที่ 11 ก.พ. 66 แฟนคลับก็เตรียมตั้งตารอได้เลย 

ซึงรี ซึงรี

ขอขอบคุณภาพจาก IG : seungriseyo_official

logoline