svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ดี้ ชนานา" คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวรุ่นแรกสุดสตรอง ไม่เคยเข็ดในความรัก

02 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ไม่สามารถทำอะไรนักแสดงสาว "ดี้ ชนานา" ได้เลย เพราะมีความสวยที่เป็นอมตะ สวยเป๊ะทุกองศาเหมือนตอนสาวๆ ไม่มีผิด เรื่องความรักก็แซ่บไม่แพ้ใคร วันนี้เจ้าตัวยอมมาเปิดเผยเรื่องราวความรักแบบหมดเปลือก

มีคนมาจีบเยอะ ?

"สมัยเด็กๆ เราก็ไม่ธรรมดานะคะ เราก็แซ่บล้ำอยู่นะคะ"

บางคนหลงใหลได้ปลื้มจนถึงขนาดขับรถชน ?

"แน่นอนอาจจะสวยมาก แต่คนแบบนั้นไม่เอาเลยนะคะ พอเราปฏิเสธรักแบบนี้ ขับรถอัดชนกำแพงเราเห็นเลย เราคิดในใจโชคดีแล้วที่ไม่เอา สักวันถ้าเราเป็นภรรยาเขาจริงๆ จะขับรถอัดเรามั้ย เรารักชีวิตเพราะเราอยากมีลูก"

ถามถึงเรื่องความรักบ้าง ?

"ไปเจอไฮโซโน้นไฮโซนี้ ก็ได้มาคุยกันแล้ว เขาก็บอกว่าเขามาจากครอบครัวที่แตกแยก เรามาจากครอบครัวที่แตกแยก อุ้ย วลีเด็ดนะ เราจะมาทำครอบครัวให้สมบูรณ์ บังเอิญมันเข้าจุดที่เป็นปมของเราพอดีเลยโอเค ยังไม่รู้จักอะไรเขามากมาย เราก็แต่งงานกับเขาไม่นานเลยค่ะประมาณสามเดือน ชีวิตหลังแต่งงานก็อึ้ง คือคืนหลังแต่งงานเจ้าหนี้โทรมาทวงเงินเยอะมาก ซึ่งเราเพิ่งรู้วันนั้นเราก็ช็อก แล้วพอมาตอนหลังรถที่เราขับเองซื้อเองด้วยเงินสด มีคนมายึดรถเราไป เขาไปเซ็นปลอมขายรถเรา แต่ในข่าวที่ออกไปว่าเราตกถังข้าวสารแต่งงานกับหนุ่มไฮโซ แต่ไม่มีใครรู้ว่าเบื้องลึกเบื้องหลังเป็นอย่างไร"

ดี้ ชนานา

ไม่เคยกลัวที่จะมีความรัก ?

"โอ๊ย เข็ดที่ไหน ก็คือแบบว่าจริงๆ ไม่อยากพูดนะ พอเราบอกว่าจะเลิก เราก็มีคอนโดของเราที่ต่างจังหวัด ก็ไปซ่อนตัวหนีอยู่ เขาก็พยายามตามล่า ตามล่าไม่ได้เขาก็ขู่ ถ้าไม่กลับมาดีกับเขา เขาจะเอาคลิปโป๊ของเราออกไปให้โรงเรียนลูก ซึ่งเราก็ประสาทเลยก็เลยตัดสินใจโอเค ถ้าคุณอยากโชว์อะไรก็โชว์ไปเลย ยอมอายครั้งหนึ่งแล้วมันจะได้จบ คือเราไม่กลับจนกระทั่งตอนหลังเขาขอโทษ เขาบอกที่พูดไปเพราะอยากให้เรากลับมา แต่เราก็บอกเขาว่าวิธีนี้ไม่ใช่การที่จะให้กลับ มันมีแต่ทำให้คนเกลียด เราต้องสตรอง เอาชีวิตลูกให้รอด เราจะต้องหาเงินให้ได้ จะต้องรอดให้ลูกโต นั่นคือจุดมุ่งหมายอันต่อไป เราจะมานั่งป้อแป้ไม่ได้แล้ว"

ดี้ ชนานา ดี้ ชนานา

ตอนนั้นหางานหาเงินด้วย เลี้ยงลูกด้วย ?

"ถามว่าเหนื่อยมั้ยก็เหนื่อยนะคะ แต่ว่าต้องขอบคุณลูกนะคะ เพราะลูกทำให้ชีวิตเรามีพัฒนาการ ต้องใช้สมองตลอดเวลาว่า ช่วงนี้จะยังไง อนุบาลนะเราก็ยังไปส่งส่วนตอนเย็นให้นั่งรถโรงเรียนกลับอะไรต่างๆ นานา เราไปรับพยายามทำให้ดีที่สุด"

ในความเป็นคุณพ่อ เค้าได้เป็นคนที่ดูแลลูกมั้ย ? 

"ถ้าดูนะคะ คงไม่เลิกค่ะ"

มีความรู้สึกว่าเรามีสิทธิ์เลือก ถ้าใช่ก็ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็หยุด ?

"แน่นอนเราต้องมีสิทธิ์เลือก ชีวิตเราก็ชีวิตหนึ่งเราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เช่นเดียวกันผู้ชายเค้าก็ต้องอยากได้ผู้หญิงที่ดีที่สุดเช่นกัน ผู้ชายดีดีมีอยู่สักกี่คน ก็ไม่ต้องไปใฝ่อะไร ทำตัวเองให้มันสตรองแข็งแรงมีเงินมีบ้าน เคารพตัวเอง ถ้าคุณเคารพตัวเอง เดี๋ยวคนอื่นเขาก็ต้องเคารพคุณ"

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ดูแลลูกสองคน มีความคิดที่อยากจะมีครอบครัวใหม่มั้ย ?

"ดิฉันเป็นผู้หญิงนะคะ ยังอยากมีมาเจอที่ร้านอาหารร้านหนึ่ง แล้วเขาก็เลยเริ่มจีบดิฉันไง (หัวเราะ) เขาอายุน้อยกว่าประมาณ 7 ปี คนนี้ไปจดทะเบียนค่ะ จดทะเบียนอีกแล้ว ดิฉันเป็นโรคชอบแต่งงานจะคบกับใครต้องเป็นเรื่องเป็นราว ปัญหาระหว่างเราไม่มี แต่อาจจะมีปัญหาทางผู้ปกครองเขา แต่เราก็เข้าใจพ่อแม่เขาคงอยากให้ลูกแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่มาแต่งกับแม่ม่ายลูกสองอะไรอย่างนี้ แล้วเราเป็นคนอีโก้สูงด้วยฉันก็ทำงานได้อะไรได้อยู่ต่อได้สวยๆ ถ้าแบบเรื่องเยอะก็ไม่เอาก็ได้"

ยังคิดมีความรักใหม่อีกหรือเปล่า ?

"ยังเต็มใจที่จะตามค้นหา และปฏิเสธที่จะท้อใจ ยินดีที่จะเฝ้ารอมาเติมเต็มสิ่งที่หายไป"

ดี้ ชนานา ดี้ ชนานา ดี้ ชนานา

ที่มา : รายการ Club Friday Show  

logoline