svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"มะนาว ศรศิลป์" เคลียร์ข่าวเม้าท์ใจแตก เข็ดกับความรักที่คบมา 12 ปี

31 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางเอกแถวหน้าของช่องมากสี ที่จู่ๆ หายไปจากวงการ เพื่อไปเรียนต่ออย่าง “มะนาว ศรศิลป์” นอกจากนี้ยังมีข่าวไปเรียนต่อแล้วใจแตก พร้อมอัพเดตสถานะหัวใจที่โสดและยังไม่เปิดใจ เพราะเข็ดจากความรักครั้งเก่าที่คบมานาน 12 ปี

จู่ๆ หายไปจากวงการ ?

“เราอยู่วงการมาตั้งแต่อายุ 16-17 วันที่ตัดสินใจว่าจะไปเรียนต่อ คิดกับตัวเองนานเหมือนกันกว่าจะขอที่บ้านได้ กว่าจะขอต้นสังกัดได้ ช่วงนั้นถ่ายละครทุกวัน มีเป้าหมายอยากไปเรียนต่อ เข้าวงการเร็วการเรียนไม่เต็มที่ ตอนนั้นคิดว่า ถ้าเราออกไปหาประสบการณ์เรื่องการศึกษา ถ้าเราฉลาดมีความรู้กลับมา เรื่องสวยเรื่องการแสดงมันจะกลับมาเองมากกว่า นี่วิธีคิดนาวนะ เราชอบฟุตบอลเลยไปเรียนอังกฤษ มันตอบโจทย์เรามากกว่าอยู่อเมริกากับพี่ ถ้าไปอยู่กับพี่คิดว่าไม่อิสระ คิดว่าได้ไปแล้วก็ไปเลย (หัวเราะ) ตอนไปขอช่องสัญญายังไม่หมด ตอนแรกจะไปเรียนภาษา 6 เดือน แต่พอไปแล้วติดใจก็ขอเพิ่มอีก 6 เดือน แล้วรู้สึกอยากเรียนปริญญาโทต่อ ก่อนเรียนเตรียมภาษาอีก1 ปี เรียนจริงรวมทั้งหมด 3 ปี”

มะนาว ศรศิลป์

สัญญาช่อง ?

“ตอนที่กลับมาในช่วงพัก ช่องก็จะถามว่ารับละครมั้ย เราเกรงใจผู้ใหญ่ เวลาเค้าถามมาเราไม่เล่น ปฏิเสธอย่างเดียว รู้สึกว่ามันไม่ได้แล้ว ก็เคลียร์กับเค้าก่อนเลยว่าหนูจะตั้งใจเรียน ยังไม่เล่นละคร แม่ก็ถามว่า เค้าเคยเห็นดาราหลายคนไปเรียนต่างประเทศแล้วหายไปเลย อันนี้เค้ากลัวมาก นาวบอกว่าสมัยนี้ยังโชคดีมีโซเชียลมีเดีย ยังอัพเดตชีวิตได้ให้อยู่ในสายตาประชาชน เลยบอกแม่ไม่ต้องเป็นห่วง แต่ถ้าหลุดจริงเราจะกลับเข้าไปอยู่สังกัดนั้นมันก็ยาก แต่เราก็ต้องแลกว่าจะเอาแบบไหนอะไรดี เราอาจจะสุดโต่งไปหน่อย”

มีข่าวขอฉีกสัญญาไปเรียน จะไม่กลับมา เพราะใจแตก ?

“อาจจะมีความใจแตกแหละ มันได้เห็นโลกกว้าง รู้สึกว่าใจฉันไปแล้ว เอนจอยกับโลก รู้สึกว่ามันสนุก ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน มันมีบอลให้ดูด้วย ซึ่งเราชอบมาก”

มะนาว ศรศิลป์ มะนาว ศรศิลป์

ก่อนไปเรียนเมืองนอกชีวิตเป็นยังไง ?

“เป็นเด็กธรรมดาคนนึงที่อยู่ต่างจังหวัด ที่บ้านทำโรงเรียนเองเราก็ค่อนข้างห้าว อยู่สุพรรณมาโดยตลอดจนเข้าวงการ”

สถานะหัวใจตอนนี้ ?

“โสดค่ะ โสดมาสักพัก มีคนเข้ามาหาบ้าง แต่รู้สึกว่ายังสนุกกับการใช้ชีวิตโสด เคยมีแฟนมาไม่เคยโสด พอกลับมาโสดจะทำอะไรก็ได้ ไม่ต้องคอยรายงานใคร ไม่คาดหวังอะไรมาก คนที่มาจีบก็มีแต่มันไม่ได้ชัดเจน ใจเราไม่เปิด โฟกัสชีวิตว่าต้องมีความพร้อมอะไรก่อนบ้าง ถ้าเราไม่มั่นคงหาเงินไม่ได้แล้วใครจะดูแลเรา”

ถ้าจะจีบต้องจีบยังไง ?

“การเป็นเพื่อนกันก่อนก็ดี อย่าให้เรารู้ ถ้ารู้จะเดินหนี จะกลัวผู้ชายที่จีบ อายุไม่สำคัญเท่าวุฒิภาวะ ชอบคนขยันทำงาน ถ้าเราพร้อมมั่นคงในหน้าที่การงานอีกสักนิดนึงตามที่วางเป้าไว้ความรักมันจะเข้ามาเอง ถ้าถึงจุดนั้นคลิกแล้วแต่งงานได้เลย มันคือความพร้อมมากกว่า"

เข็ดกับความรักครั้งเก่า ?

“อาจจะใช่ ไม่อยากเจ็บ คบกันนานมากตั้งแต่เด็ก ช่วงที่ไปเรียนช่วงนั้น คือถอยหลังกันแล้ว ต่างคนต่างออกไปตามความฝันของตัวเอง ถอยกันมาคนละก้าวเพื่อดูว่าคนนี้ใช่หรือเปล่ายังไงต่อ ที่ผ่านมา 12 ปี มันก็เสียดาย แต่ถ้ามันไม่ใช่มันจะเสียดายมากกว่า มันยังมีชีวิตที่อีกไกลเลย ยังมีคนลุ้นให้กลับมา อนาคตตอบไม่ได้เลย ต่างคนได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ต่างคนต่างมีข้อดีข้อเสีย ก็เรียนรู้ด้วยกันมาตลอด ถามว่าถ้าต้องโสดตลอดชีวิตก็รับได้ รู้สึกว่าเราสนุก ตัวคนเดียวสบายดี ไม่ต้องมีภาระอะไรมากมาย หาเงินก็ให้ครอบครัวที่บ้าน ปรนเปรอตัวเอง"

มะนาว ศรศิลป์

มะนาว ศรศิลป์

ที่มา : รายการคุยแซ่บShow  

logoline