svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

28 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรคนดัง เดือดจัด ฟาดแรง พร้อมแฉพฤติกรรม เด็ก 16 ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดงชนคนดับ ทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย ลั่น! รับไม่ได้จริงๆ 

สืบเนื่องจากกรณีข่าวดัง เยาวชนกับเพื่อนรวม 3 คน ซิ่งรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีขาว ฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง บริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เป็นเหตุให้ นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี พนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) บัณฑิตเกียรตินิยม วิศวกรรมโทรคมนาคม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา  

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

ขณะที่ในโลกโซเชียลฮือฮา ชาวเน็ตต่างพากันช่วยกันดันแฮชแท็ก #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีในขณะนั้นล่าสุดแฮชแท็ก #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย กลับมาขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในช่วงนี้อีกครั้ง

เมื่อประเด็น เยาวชนคนดัง-ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ ภาพใบกระกาศนียบัตร พร้อมใจความระบุว่า

ผ่านการคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติ

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

"หนุ่ม กรรชัย" พิธีกรคนดังวิกพระรามสาม ครั้งหนึ่งเคยเชิญครอบครัวของ “น้องเต้” ผู้เสียชีวิต มาร่วมในรายการชื่อดัง และได้มีการโฟนอินกับพ่อผู้ก่อเหตุ ก็ได้แชร์ประเด็นดังกล่าว พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า 

"จะมีน้ำใจนักกีฬาได้ยังไงว๊ะ ในเมื่อน้ำใจของความเป็นคนยังไม่มี ได้ข่าวว่าเจอหน้าพ่อแม่คนตายมึงยังไม่ไหว้เค้าเลย"

 

 

 

ขณะที่ชาวเน็ต ชาวโซเชียลต่างพร้อมใจคอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่า

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

บ่งบอกถึงตรรกะความคิด #เด็ก16ชนคนตาย และจริยธรรมขององค์กรที่รับเข้าไปด้วยนะคะแบบนี้

ใช่!! ที่มีความสามารถ แต่จิตสำนึกผิดชอบชั่วดี ไม่มีเลย ควรหรือที่จะยกย่อง สนับสนุน และชื่นชมคนแบบนี้ , บางทีก็แอบคิดว่าพ่อแม่คนก่อเหตุได้สอนเรื่องผิดชอบชั่วดีกับลูกบ้างหรือเปล่านะ? , จะมาพูดว่าลูกคุณยังเด็กอนาคตไกล คนที่ลูกชนเขาก็มีพ่อแม่มีอนาคตวาดฝันจะดูแลพ่อแม่ให้สุขสบาย ไม่ควรมีที่ยืนคนแบบนี้#เด็ก16ชนคนตาย ชนเขาออกมาขอโทษดวงวิญญาณ หรือทางครอบครัวเขาก่อนมั้ย !! และอีกมากมาย ขออนุญาตนำมาประกอบข่าวพอสังเขป

เด็ก 16 ขับรถชนคนตายแล้วเรื่องเงียบไม่ชดเชยเหยื่อ ยังมีที่ยืนได้แข่งคัดเลือกเทสนิสเยาวชนทีมแห่งชาติอยู่เลย สมาคมไร้ยางอายเกินไปที่ให้เด็กคนนี้มาคัดตัว #เด็ก16ชนคนตาย

ถ้าได้ไปจริงๆขอให้แพ้ทุกเกมส์แข่งขัน ขอให้สิ้นชื่อในการเป็นนักกีฬานะคะ ขอให้ชีวิตน้องแย่ลง แย่ลงค่ะ ออกมารับผิดชอบสิคะ คนเค้าจะได้ไม่แช่ง #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย

ไม่ไหวอ่ะ สมาคมจะรับคนแบบนี้เข้ามาจริงๆเหรอ หาดีๆ ฝีมือดีๆ ไม่ได้แล้ว ? #เด็ก16ชนคนตาย

ถ้าให้โอกาสกันขนาดนี้เด็กแบบนี้ก็จะคิดว่าทำไรแล้วไม่ผิดเพราะมีคนคอยให้ท้ายแบบนี้ไง #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย

สมาคมจะไม่มีประสิทธิภาพในการปั้นเด็กคนอื่นเลยหรอ ถึงไม่ปลดออก หรือจะบอกว่าเด็ก ๆ ในประเทศคนอื่นไม่มีคนเก่งแล้วหรอถึงยังเอาคนนี้ไว้? #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย

คดีอาญาก็ต้องว่ากันไป แต่ส่วนค่าเสียหายที่ยังไม่ได้ชดใช้ให้ฝ่ายคนตาย พ่อแม่ #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย ต้องร่วมกันรับผิดในละเมิดที่เด็กก่อขึ้น ปฏิเสธความรับผิดตรงนี้ไม่ได้เลย รถก็ของพ่อแม่ ต้องดำเนินคดีแพ่งส่วนนี่ด้วย ถ้าตัดสินแล้วไม่จ่ายก็ยึดทรัพย์ไปใช้หนี้จนกว่าจะครบ

โกรธ โมโห ยุติธรรมกับครอบครัวผู้เสียชีวิตหรอ ที่คนๆนี้ยังลอยหน้าลอยตามีชื่อเสียงอยู่แบบนี้ ทุเรศ #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

อีกความคืบหน้าผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านวังแรง หมู่ 5 ตำบลดอนคา อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านของบิดาผู้เสียชีวิต เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี โดยพบนางบุญลือ แก้วมูล มารดาของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ในเบื้องต้นทางอัยการศาลได้คำนวนและได้สั่งคู่กรณีให้ชดใช้เงินเยียวยาทั้งหมด 860,000 บาท และฝั่งคู่กรณีได้ชดใช้มาให้แล้ว จำนวน 660,000 บาท ยังขาดอีก 200,000 บาท ส่วนคดีความ ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนตามกฎหมาย

ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าว ถามถึงประเด็นที่คู่กรณี ถูกเรียกติดนักเทนนิสทีมชาติไทยนั้น นางบุญลือ เปิดใจว่า ตนเองไม่ขอออกความเห็น ไม่ขอก้าวก่าย และไม่รู้สึกติดใจอะไรเรื่องนี้มากนัก และขอปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องที่ติดใจ คงจะติดใจค้างคาใจ ตั้งแต่ช่วงที่เกิดเรื่องมากกว่า ที่ทางคู่กรณีที่ขับรถชนลูกตน ไม่เคยมากราบไหว้ขอขมาศพเลย แต่จะมาขอขมาตอนศพถูกเผาไปแล้ว ซึ่งตนติดใจเรื่องนี้มากกว่า

เปิดใจพ่อเด็ก 15 ชนบัณฑิตเสียชีวิต เผยลูกเก็บตัวในห้อง หลังโซเชียลรุมประณาม

ย้อนไปเมื่อ 5 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยเปิดใจกับ ชายอายุ 48 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ พ่อของเยาวชนวัย 15 ปี ที่ซิ่งบีเอ็มฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตหนุ่มเสียชีวิต โดยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า หลังได้รับแจ้งว่า ลูกชายขับรถชนคนตาย รู้สึกตกใจมาก ในคืนนั้นได้พาลูกชายไปพบพนักงานสอบสวนทันที ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นัดมาในวันรุ่งขึ้น ก็ไปตามนัดรับทราบข้อกล่าวหา

พนักงานสอบสวน ยังบอกให้ตนรอพบกับพ่อของผู้เสียชีวิตซึ่งกำลังเดินทางมา ตนก็รอจนกระทั่งพบกัน จึงพาลูกชายและเพื่อนไปกราบขอขมา โดยในวันเดียวกันตนได้ถามเรื่องค่าจัดงานศพ ได้รับคำตอบว่า แถวนั้นถ้าจัดงานศพจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 180,000 แต่ไม่เกิน 200,000 บาท จึงหาเงินมาเตรียมไว้ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แนะนำให้มาจ่าย และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานต่อหน้าพนักงานสอบสวน แต่ติดปัญหาเพราะทางฝั่งครอบครัวผู้เสียชีวิต ต้องรีบนำศพกลับไปที่บ้านเกิดจังหวัดนครสวรรค์ จึงเกิดการล่าช้า ไม่ได้จะมีการหลบเลี่ยงแต่อย่างใด

ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าใจดี วันฌาปนกิจศพ ตนตั้งใจจะไปร่วมงานพร้อมนำเงินจำนวน 250,000 บาท ให้เป็นค่าทำศพที่หน้างาน โดยขับรถจากบุรีรัมย์ไปนครสวรรค์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ประสานผู้ใหญ่บ้านที่หมู่บ้านที่ตั้งศพของน้องเอาไว้แล้ว เมื่อไปถึงได้ประสานกับผู้ใหญ่บ้านให้ไปติดต่อญาติในงานศพ เวลาต่อมาผู้ใหญ่บ้านกลับออกมาแล้วสรุปให้ฟังว่า ไม่สมควรเข้าไป เพราะญาติผู้เสียชีวิตยังไม่ตอบรับ เกรงว่าจะมีเรื่องเกิดขึ้น จึงตัดสินใจขับรถกลับบุรีรัมย์

ทางคุณพ่อของเยาวชน กล่าวด้วยว่า 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอกราบขอโทษและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียหาย ขอโทษคนทั้งประเทศที่บางครั้งอาจจะเข้าใจผิดไปบ้าง แต่ตอนนี้ ครอบครัวของตัวเอง โดนโลกโซเชียลรุมประณาม รวมถึงลูกชายซึ่งตอนนี้ปิดห้องเงียบ

หลังจากนี้ ครอบครัวจะพยายามประสานเรื่องเยียวยา เรื่องเงินค่าทำศพต่อไปผ่านพนักงานสอบสวน ส่วนเรื่องการเยียวยาความสูญเสีย ต้องยอมรับว่าตีเป็นมูลค่าไม่ได้ เพราะไม่สามารถเอาชีวิตกลับคืนมาได้ แต่ตนก็จะรับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งจะต้องให้กระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน

ส่วนกรณีโลกโซเชียลถามถึงความเป็นมาของการขับรถของลูกชายว่า รถคันดังกล่าวตนซื้อมาเอง เพราะมีอาชีพซื้อรถมาแล้วขายไป วันเกิดเหตุ ลูกชายซึ่งอยู่กับปู่และย่า ที่ จ.นครราชสีมา ได้ขับไปโดยไม่ได้แจ้งปู่กับย่า แล้วไปเกิดเหตุ
..

หนุ่ม กรรชัย ไขข้อสงสัย ทำไมไม่มีผู้เสียหาย #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย มาออกรายการโหนกระแส หลังเป็นประเด็นที่โซเชียลจับตา

จากกรณี เยาวชน อายุ 15 ปี กับเพื่อนรวม 3 คน ซิ่งรถยนต์ยี่ห้อ BMW สีขาว ฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง บริเวณสี่แยกโบอิ้งแลนด์ ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เป็นเหตุให้ นายธนพล แก้วมูล หรือ เต้ อายุ 24 ปี พนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) บัณฑิตเกียรตินิยม วิศวกรรมโทรคมนาคม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา

ขณะที่ในโลกโซเชียล ชาวเน็ตต่างพากันช่วยกันดันแฮชแท็ก #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี เพราะไม่อยากให้เรื่องเงียบ กระทั่งมีคนทักไปถามในเพจรายการ โหนกระแส ของช่อง 3 รวมถึงทวิตเตอร์ผู้ดำเนินรายการอย่าง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย อยู่เรื่อยๆ ว่าอยากให้ติดตามคดีนี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 ต.ค.) หนุ่ม กรรชัย ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทางรายการโหนกระแสไม่ได้มีการทำเรื่องคดีนี้ พร้อมรับปากว่าจะพยายามตามเรื่องต่อ รวมถึงขออภัยที่รับรู้เรื่องช้า พร้อมขออภัยแทนแอดมินเพจด้วย ที่บางครั้งตอบกลับด้วยข้อความห้วนๆ และได้บอกเหตุผลที่บางเรื่องมีคนเรียกร้อง แต่ไม่ได้มาออกรายการ ดังนี้

1.มีคนแท็กหาผมเยอะเรื่อง #เด็ก16ฝ่าไฟแดงชนคนตาย ขออนุญาตชี้แจงครับ ผมติดต่อทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตหลายครั้งมากเพื่อเชิญมาเรียกร้องความเป็นธรรมผ่านรายการ ผมได้คุยทั้งพี่และแม่ของผู้เสียชีวิต แต่ทางครอบครัวแจ้งว่ามีทางต้นสังกัดของน้องและทนายเข้ามาดูแลแล้ว จึงขออนุญาตไม่มาออก

2.ผมเองไม่ได้เข้ามาเล่นทวิตเลย จนมีคนมาแจ้งว่ามีประเด็นเรื่องนี้ จึงรีบเข้ามาดู ผมจะลองพยายามติดต่อทางครอบครัวน้องอีกครั้งว่าตอนนี้เรื่องไปถึงไหนแล้ว และต้องขออภัยที่บางครั้งรับรู้เรื่องช้า และต้องขออภัยแทนแอดมินเพจด้วยที่บางครั้งตอบข้อความด้วยคำพูดห้วน ๆ ผมต่อว่าให้แล้วครับ

3.และต้องขออภัยอย่างมากสำหรับบางเรื่องที่ร้องมา แล้วตอบบ้างไม่ตอบบ้าง เพราะตอนนี้มีคนร้องมาในเพจโหนวันละเกือบ 300-400 เรื่องต่อวัน แต่จะพยายามตอบให้ครับ ส่วนบางเรื่องที่อยากให้ตามแล้วไม่ได้มาบางครั้งอยู่ที่ความสะดวกใจของแขกรับเชิญด้วยครับ บางท่านไม่อยากมาออก แต่ผมจะพยายามนะครับ

4.ไหน ๆ เข้ามาแล้ว ขอทักทายหน่อยครับ ทุกคนในทวิตสบายดีนะครับ ผมไม่ได้เข้ามาเลย คิดถึงนะครับ ยังรักชาวทวิตเหมือนเดิมนะครับ

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

 

"พี่หนุ่ม" ของขึ้น แฉพฤติกรรม เด็ก16ซิ่งรถชนคนดับ เคยทำกับครอบครัวผู้สูญเสีย

logoline