svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"ลีซอ ธีรเทพ" เปิดใจความรัก 10 ปี เกือบเลิกกันมาแล้ว เพราะมือที่สาม

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ว่าที่เจ้าบ่าวอดีตนักฟุตบอลตัวจี๊ด “ลีซอ ธีรเทพ” จับมือแฟนสาว “เฟี๊ยต อภิสรารัชต์” มาเผยโมเมนต์การขอแต่งงานสุดโรแมนติก กลางกรุงบูดาเปสต์ ประเทศ ฮังการี ฉลองรัก 9 ปี แถมยังเปิดเส้นทางรักสุดทรหด เคยเลิกกันมาแล้วเพราะมือที่สาม

โมเมนต์ขอแต่งงาน ?  

ลีซอ : “ขอที่ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี จริงๆ จะไปเที่ยวช่วงปีใหม่กันอยู่แล้ว แล้วผมคิดว่ามันไม่น่ามีช่วงไหนเหมาะเท่าช่วงนี้ เพราะสถานที่สวย แล้วเราก็ดูโปรแกรมทัวร์ที่ไป ตอนแรกปรึกษากับน้องสาวเฟี๊ยต แล้วก็คุณพ่อคุณแม่ว่า ผมตัดสินใจแล้วว่าจะขอเฟี๊ยตแต่งงานในทริปนี้ ก็ไปขออนุญาตคุณแม่โดยที่เขาไม่รู้ พาคุณแม่ไปดูแหวนซื้อแหวน ปีนี้มันครบรอบ 10 ปีของเราพอดีด้วย อีกอย่างผมเลิกเล่นฟุตบอลพอดี พร้อมดูแลเขาเต็มที่”

เฟี๊ยต : “คือด้วยความที่บรรยากาศมันสวย แล้วพี่คนนำทัวร์เขาบอกเรา ว่าที่ตรงนี้โรแมนติกนะ แต่เราไม่ได้ตั้งใจฟังเลยจะถ่ายแต่สตอรี่ แล้วเราก็เรียกให้เขาไปถ่ายสตอรี่ให้เราหน่อย แต่ก็เอ๊ะ ทำไมน้องๆ ทุกคนไม่มีใครสนใจ ปกติเราสองคนถ่ายรูปน้องจะคอยสแตนบายมาถ่ายให้คอยช่วย แต่น้องก็ไปตั้งกล้องตรงหน้าโบสถ์ ทุกคนเหมือนมารุมกันหมด"

"แล้วพี่ที่นำทัวร์เกริ่นมาว่า ในทริปเรามีคนหนึ่งไม่สนุกเลย ไม่สบายใจ เขามีเรื่องราวอึดอัดใจ เราก็คิดว่าใครนะ เพราะไปด้วยกันทั้งหมด 24 คน มันมีคณะอื่นไปด้วย เราก็คิดว่าใคร แต่พอสักพักพี่เขาก็เรียกลีซอออกมา เราคิดแล้วต้องมีอะไรแน่ๆ คนอย่างลีซอจะไม่สบายใจ หรือมีเรื่องอึดอัดใจกับคนเป็นไปไม่ได้ เพราะเขาเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี พอเขาเรียกซอออกไปเรียกเฟี๊ยตออกไป เราก็คิดแล้วต้องมีอะไรแน่ๆ เลย"

"แล้วเช้าวันนั้นจะไม่แต่งตัวด้วย เพราะมันหนาวมาก ไป 10 วันแล้วในใจเราคิด ถ้าจะขอก็ต้องขอตั้งแต่วันแรกๆ  แต่นี่วันสุดท้ายจะกลับกันอยู่แล้ว เขาก็เกริ่นเลย ยังไม่ทันได้ทำอะไร น้ำตาเขาก็คลอแล้ว ครั้งแรกในชีวิตที่โดนขอแต่งงาน" 

ลีซอ ธีรเทพ

อะไรทำให้มั่นใจผู้ชายคนนี้ ?

เฟี๊ยต : "คือซอเขาเป็นคนทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อย คือลุคเขาดูเป็นแบดบอยมาก อาจจะเป็นความโชคดีของเฟี๊ยต ที่มาเจอเขาตอนที่เขาเริ่มเป็นผู้ใหญ่แล้ว ที่ผ่านมาเขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายมาโดยตลอด คบเขา 10 ปีไม่เคยมีวันไหนที่ซอให้เฟี๊ยตนั่งแท็กซี่เลยสักครั้ง ถ้าเขาติดงานเขาก็จะมารับเฟี๊ยตไปส่งก่อนแล้วไปทำงาน ถ้าเขาอยู่ต่างประเทศ เขาก็จะโทรหาน้องสาวหรือโทรหาใครที่ว่างให้ไปดูแล เป็นแบบนี้ตลอดตั้งแต่คบกัน เป็นคนมีวินัย ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยว เป็นคนรักครอบครัว จริงๆ พื้นฐานครอบครัวและพื้นฐานจิตใจเขาดี"

อะไรทำให้คุณเลิกเจ้าชู้ ?

ลีซอ : "ก็เขานี่แหละครับ"

ลีซอ ธีรเทพ \"ลีซอ ธีรเทพ\" เปิดใจความรัก 10 ปี เกือบเลิกกันมาแล้ว เพราะมือที่สาม

เฟี๊ยต : "ตอนที่เขาเริ่มมาจีบ เราจะมีน้องที่สนิทรู้แล้วไปรายงานคุณแม่ บอกว่าแม่รู้จักมั้ย ลีซอนักฟุตบอลมาจีบ คำตอบแรกแม่บอกว่าไปบอกเจ้มึงเลยนะว่า อย่าไปยุ่งนะกับคนนี้มันแบดบอยมาก แม่ต่อต้านมาก แบดบอยมาก เจ้าชู้มาก แม่ดูจากข่าวที่ออกไป แต่ตอนนั้นเรายังไม่ได้อะไรกับเขาอยู่แล้ว แค่เขามาจีบเรา เขาเหมือนมาแอ๊ว ส่งไลน์มา ตอนแรกที่รู้จักกันเขามีแฟนอยู่แล้ว ครั้งแรกที่เขามาจีบ คำถามแรกที่ถามคือ มีแฟนหรือยัง เขาบอกว่ามีแล้ว เราก็บอกโอเคจะได้รู้ว่าสถานะที่เราคุยกันไปทางไหน เราจะได้เป็นเพื่อนกันนะ เพราะเขาเป็นเพื่อนของเพื่อนเฟี๊ยตอีกที มันก็อยู่ในก๊วนๆ เดียวกัน เขาก็โอเคไม่เป็นไร"

"มีอยู่วันหนึ่งเขาทักไลน์มา อยู่ไหนครับ เราบอกว่ากำลังไปปาร์ตี้กับเพื่อน เขาถามไปที่ไหน เราบอกไปร้านนั่งเล่น เขาบอกอ๋อไปหาได้มั้ย เราบอกได้สิ เพราะเราก็ไปกับเพื่อน พอเขามาปุ๊บก็เหมือนทักทาย แต่เราไม่ได้สนใจเขาเลย จนเขาส่งไลน์มาบอกว่า เสียใจนะทำไมไม่สนใจเขาเลย อุตส่าห์มาหา เราก็บอกว่า อ้าว...ก็เป็นเพื่อนกันไง แล้วเราจะไปอะไร เขาก็โอเคๆ ไม่เป็นไร แล้วมีช่วงหนึ่งเขาก็หายไปเลย แล้วอยู่ดีๆ เขาก็บอกว่าเขาโสดแล้วนะ"

คบกันได้ 2-3 ปี ก็เกิดเรื่อง ? 

เฟี๊ยต : "เรื่องผู้หญิง ปกติโทรศัพท์เขาไม่เคยห่างกายเลย รู้สึกว่าช่วงหนึ่งพฤติกรรมเขาเปลี่ยนไป ช่วงเราคบกัน 2-3 ปีแรกจะไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน เราได้ยินแต่ไม่เคยเห็น ไม่เคยจับได้เลยสักครั้ง ไม่มีหลักฐาน แต่พอวันนึงเขาลืมวางโทรศัพท์ไปหยิบของ เราก็ไม่ทันได้หยิบ มันมีข้อความขึ้นมาหน้าจอ เหมือนไดเรคไอจีมาว่า ที่รักคะ อยู่ไหน ตอนนั้นเราหน้าชาหมดเลย พยายามดูใหม่ มันอาจจะเป็นข้อความอะไรที่โดนแกล้งหรือเปล่า เราก็หยิบโทรศัพท์ไปเลย เปิดเดี๋ยวนี้ ปลดล็อกเดี๋ยวนี้ เขาก็เหมือนไม่ยอม เราบอกว่าถ้าไม่เปิดเราจะเขวี้ยงโทรศัพท์ให้แตกเลยนะ พอเข้าไปอ่านเท่านั้นแหละ ช็อกเลย"

ตอนนั้นทำยังไง ? 

ลีซอ : "ทำตัวไม่ถูก ใจสั่นถึงตาตุ่ม แต่ผมก็ยอมหมด เล่าหมดเลย ไม่ต้องถาม"

พอเล่าให้ฟังคือเลิกเลยเหรอ ?

เฟี๊ยต : "คือเราก็ถาม เขาค่อยๆ สารภาพ มันเจ็บตรงที่ว่าช่วงที่เขาไปเจอกัน คือช่วงที่เราไปอินเดียไปถือศีล ไปบวชที่อินเดีย 10 วัน บวชเพื่อเขา ช่วงนั้นงานเขาเริ่มไม่ค่อยดี เราทำบุญให้เขาทุกวัน แต่เขาไปนัดเจอกัน แล้วเขาเป็นคนสารภาพเองด้วย บอกว่าเพิ่งไปเจอกันแค่ครั้งเดียวเอง เราถามวันไหน เขาบอกวันที่เราไปอินเดีย เลยรู้สึกว่าถ้ายังไม่พร้อมก็เลิกกันไปก่อนดีกว่า ให้เขาไปใช้ชีวิตโสดให้เต็มที่ เขาก็ไม่ยอม ก็เลยบอกงั้นแยกกันอยู่เลย คือแต่ก่อนเราอยู่ด้วยกันแล้ว เลยเป็นที่มาที่เพื่อนแซวว่า ลีซอโดนไล่ออกจากบ้าน คือต่างคนต่างอยู่ แยกกันประมาณเกือบอาทิตย์สองอาทิตย์"

ลีซอ : "ผมก็เลิกนิสัยนี้ ง้อเขา สุดท้ายโทรหาคุณแม่เขา สารภาพว่ามันเกิดปัญหาอะไรขึ้น แล้วให้คำมั่นสัญญากับคุณแม่เขา จะไม่ทำแล้ว จะพยายามปรับตัว"

อะไรทำให้เราลองอีกครั้งกับผู้ชายคนนี้ ?

เฟี๊ยต : "ตลอดเวลาที่คบกันมา เขาไม่เคยมีเรื่องไม่ดีเลยนอกจากเรื่องผู้หญิงที่เราจับได้ เราก็โอเคลองให้โอกาสเขาอีกสักครั้ง เอาข้อดีและข้อเสียมาบาลานซ์กัน คือข้อดีเขาเยอะกว่าข้อเสีย" 

อยากจะบอกอะไรกับผู้หญิงคนนี้ ?

ลีซอ : "อยากจะขอบคุณเขาที่อยู่ด้วยตลอด ทั้งช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี  เป็นคนที่คอยแนะนำในอีกพาร์ทหนึ่งของชีวิตในการทำธุรกิจ ในการใช้ชีวิตคู่ ก็ขอบคุณรักมาก" 

ลีซอ ธีรเทพ ลีซอ ธีรเทพ
ที่มา : รายการคุยแซ่บShow  

logoline