svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“ก้อง สหรัถ” ร่วมงานวันเด็ก พร้อมเสวนา ปลุกจิตสำนึกเยาวชนไทยรักสิ่งแวดล้อม

14 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“มูลนิธิคุณ” ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ในวันที่ 14 มกราคม 2566 ที่พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) นำละครหุ่นเชิด ดูดู้แอนด์เฟรนด์ (DoDoAndFriends the PUPPET) ตอน วาฬน้อยท้องผูก ไปเผยแพร่ให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมและปลุกจิตสำนึกในการรักษ์โลก

งานนี้มีผู้ปกครองพาน้องๆ มาร่วมกิจกรรมกว่า 20,000 คน ในช่วงเช้า ท่านผู้ว่ากทม. "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" และคณะให้เกียรติเปิดงาน ยังได้รับเกียรติจาก “ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์” ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์สำหรับเด็กและเยาวชน กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เข้าร่วมงาน เนื่องจากปีที่ผ่านมามูลนิธิคุณ ได้รับเงินทุนสนับสนุนให้จัดกิจกรรมแสดงหุ่นเชิดดูดู้ตามโรงเรียน และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

มูลนิธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก

นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการแสดงและงานสร้างสรรค์ โดยนิสิตจากภาควิชานาฏยศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่องวิธีการแยกขยะให้ถูกต้อง โดยมี "ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี บุญเพ็ง" เป็นหัวหน้าคอยดูแลการแสดงตั้งแต่ช่วง 9 โมงเช้าจนถึงบ่ายสามโมง

อีกทั้งได้จัดกิจกรรมให้เด็กๆ มาร่วมเล่นเกมส์เพื่อฝึกการแยกขยะแบบง่ายๆ เพื่อรับของรางวัลจากผู้ใหญ่ใจดีคือ McGroup ที่นำถุงผ้า, หน้ากากอนามัย, ผ้าพันคอ, กระเป๋ายีนส์ มาแจกเป็นของรางวัล 

มูลนิธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก มูลนิธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก

มูลนิธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก

มูลนิธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก มูลนิธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็ก

ไฮไลท์สำคัญที่ดึงดูดทั้งสื่อมวลชนและผู้ปกครองที่พาเด็กๆ มาในงานวันเด็กคือ การเสวนาบนเวที ได้ตัวแทนศิลปินดารา "คุณก้อง สหรัถ สังคปรีชา", "คุณภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน", "คุณต้นกล้า นิปุณ แก้วเรือน Mister Supranational Thailand 2021" และนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น "รศ.ดร.ภูมิ มูลศิลป์" คณบดีคณะสังคมศาสตร์ มศว และ "ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มานิตย์ นิธิธนากุล" รองคณบดี วิทยาลัยปิโตรเลียมและปิโตรเคมี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาร่วมให้ความรู้แก่เด็กๆ ในด้านวิชาการ

"คุณปรางค์ทิพย์ อนันตวิภาต" ประธานมูลนิธิคุณกล่าวว่า "กิจกรรมต่อเนื่องของเราคือการนำข้อมูลเชิงวิชาการที่ได้จากทางทีมอาจารย์ของจุฬา มาผนวกกับกลุ่มคน Influencer ที่จะมาเป็นแขกรับเชิญในคลิปแต่ละตอน นอกจากการสอนแยกขยะแล้ว ในแต่ละคลิปจะแทรกความรู้ด้านการดูแลสุขภาพ ด้านการช่วยเหลือสัตว์ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมให้มากที่สุด ช่วยสร้างให้เด็กๆ โตขึ้นมาเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ"

ในส่วนของ "ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัญญ์ทิตา ชนะชัยภูวพัฒน์" เล่าให้เด็กๆ ฟังว่า "ทางกองทุนสื่อฯ มองว่าการจัดตั้งโครงการธนาคารขยะให้กับโรงเรียน เพื่อปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนได้มีการตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เป็นสิ่งที่ดีมากๆ เหมือนกับการฝากเงินไว้กับธนาคารแล้วได้ดอกเบี้ย แต่นี่คือการฝากขยะแล้วได้รับเงินกลับคืนมา และการใช้หุ่นดูดู้สอนแยกขยะ เด็กๆ ชอบมาก อยากให้มูลนิธิทำตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่า ให้เด็กทำได้จริงและสามารถวัดผลได้จริง และเป็นการทำงานอย่างต่อเนื่อง หวังผลระยะยาวที่แท้จริง สำหรับงานของมูลนิธิคุณถือว่าได้รางวัลห้าดาวเลย"

ก้อง สหรัถ ร่วมงาน ก้อง สหรัถ ร่วมงาน ก้อง สหรัถ ร่วมงาน

logoline