svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“พรีม รณิดา” แจ้งความ โดนแก๊งต้มตุ๋นแอบอ้างใช้รูป

12 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางเอกสาว "พรีม รณิดา เตชสิทธิ์" พร้อมด้วย "ทนายเจน ไพศิษฐ์" เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปและชื่อของตนเองไปหลอกลวงขายโทรศัพท์มือถือ จนทำให้มีบุคคลอื่นเข้าใจผิดถึงขั้นถูกหลอกให้โอนเงิน

ทั้งนี้นางเอกสาว "พรีม รณิดา" ได้เปิดเผยว่า

“จริงๆ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พรีมโดนเอารูปและชื่อไปแอบอ้างนะคะ ตลอดหลายปีที่ทำงานในวงการ พรีมและพี่ๆ ในบ้านโดนมาตลอด ที่ผ่านมาเราจะประกาศแจ้งเตือนในโซเชียลมีเดียให้ทุกคนรู้ แต่ครั้งนี้มีผู้เสียหายส่งข้อมูลมาถามว่า บัญชีเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Ranida Techasit และใช้รูปพรีมเป็นรูปโปรไฟล์ บัญชีนี้ใช่พรีมตัวจริงหรือเปล่า สอบถามไปเรื่อยๆ ก็เลยได้รู้ว่า เราถูกแอบอ้าง เอารูปและชื่อไปหลอกโกงคนอีกแล้ว"

พรีม รณิดา เตชสิทธิ์

"เคสนี้เป็นการหลอกขายโทรศัพท์มือถือ iPhone 13 Pro Max ใน กลุ่ม iPhone Market Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการซื้อขายโทรศัพท์ iPhone ในเฟซบุ๊ก พอคนโกงเอาชื่อและรูปไปหลอกขายของ ด้วยความที่เข้าใจว่าเป็นตัวจริงที่เป็นนักแสดง ก็รู้สึกว่าน่าเชื่อถือและหลงเชื่อยอมโอนเงินซื้อโทรศัพท์ไปหลายราย โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นน้องๆ นักเรียนค่ะ"

พรีม รณิดา เตชสิทธิ์

"พรีมเลยรู้สึกว่า เราไม่ควรนิ่งเฉยอีกต่อไป เลยไปปรึกษา พี่แพร (ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ) ผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งพี่แพรเองก็มีความคิดเห็นตรงกัน และมอบหมายให้ ทนายเจน ไพศิษฐ์ หนึ่งในทนายที่ปรึกษาประจำบริษัทมาช่วยดูแลในเรื่องนี้ เพื่อที่จะดำเนิดคดีกับคนผิด ไม่ให้ไปหลอกลวงผู้อื่นอีก"

"สุดท้ายนี้พรีมอยากจะเตือนทุกคนนะคะว่า อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียที่แอบอ้างกันง่าย มากๆ และมีการแอบอ้างกันเยอะมาก ไม่ว่าจะทำอะไร อย่าลืมตรวจข้อมูลความถูกต้องให้แน่ใจก่อนนะคะ พรีมหวังว่าจะเป็นกระบอกเสียงหนึ่ง ที่เตือนให้ทุกคนในสังคมใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนไม่ดีค่ะ”

พรีม รณิดา เตชสิทธิ์

logoline