svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โรเซ่ BLACKPINK" เผยของกินสุดโปรด แบบเปรี้ยวปาก มาไทยแล้วต้องได้กิน

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวิร์ลทัวร์เเบบจัดเต็มสำหรับ 4 สาว BLACKPINK กับ ‘BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK' ที่สนามศุภชลาศัย แต่ก่อนขึ้นโชว์คอนเสิร์ต "โรเซ่" ได้เผยเมนูผลไม้ไทยที่ชื่นชอบมากรุงเทพฯแล้วต้องกิน เห็นแล้วเปรี้ยวปาก บอกเลยว่าเตรียมเหมาแผงได้เลย

กลับมาระเบิดความมันส์ที่ประเทศไทยในรอบหลายปี กับคอนเสิร์ตเวิร์ลทัวร์ "BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK" งานนี้ 4 สาว จีซู, เจนนี่, โรเซ่ และลิซ่า ก็จัดเต็มโชว์เต็มรูปแบบเพื่อแฟนๆชาวไทย ในวันเสาร์ที่ 7 และวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2566  ซึ่งค่ำคืนที่ผ่านมามีผู้เข้าไปรับชมเป็นจำนวนมากที่สนามศุภชลาศัยเรียกว่าคึกคักเลยทีเดียว 

 

BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] BANGKOK

 

งานนี้สี่สาวก็เตรียมตัวจัดเต็มเพื่อแฟนๆชาวไทยแต่ก่อนจะขึ้นโชว์คอนเสิร์ต ก็ต้องเติมพลังกันหน่อยโดย โรเซ่ ได้เติมพลังความแซ่บฟาด มะม่วงน้ำปลาหวาน พร้อมกับอัปเดตอินสตราแกรมสตอรี่ส่วนตัว ระบุเเคปชั่นว่า "My absolute favorite thing to eat here in Bangkok" เเปลว่า "ของโปรดที่ต้องกินในกรุงเทพฯ" แหม่ทำเอาเปรี้ยวปากไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

อินสตราแกรมสตอรี่ โรเซ่ กับภาพมะม่วงน้ำปลาหวาน

ต้องบอกว่า มะม่วง น้ำปลาหวาน หากินได้ง่ายในบ้านเรา แทบจะมีกินเกือบทุกบ้านไปไหนมาไหนมีรถผลไม้ข้างทางให้แวะให้ซื้อกินแก้เปรี้ยวปาก เห็นธรรมดาแบบนี้แต่มีวิตามิน A และ C สูงมาก 

 

\"โรเซ่  BLACKPINK\" เผยของกินสุดโปรด แบบเปรี้ยวปาก มาไทยแล้วต้องได้กิน

 

หากย้อนไปถึง ประวัติความเป็นมาของ “น้ำปลาหวาน” นั้นหมายถึง ผลิตภัณฑ์เครื่องเคียงหรือเครื่องจิ้มคู่ตำหรับอาหารสำหรับคนไทยมาเป็นเวลาช้านานแล้ว โดยมักใช้เป็นเครื่องเคียงสำหรับผลไม้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น มะม่วง มะขาม มะเฟือง กระท้อน ฯลฯ โดยมีการ สันนิษฐานว่า มะม่วงน้ำปลาหวานถูกคิดค้นราวๆ สมัยรัตนโกสินทร์ ในช่วงสมัยของรัชกาลที่ 4 (พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว)  สมัยนั้นไม่ได้มีชื่อเรียกเหมือนในปัจจุบัน แต่จะเรียกกันว่า “น้ำปลามะม่วง” หรือ “น้ำปลามะม่วงทรงเครื่อง

 

\"โรเซ่  BLACKPINK\" เผยของกินสุดโปรด แบบเปรี้ยวปาก มาไทยแล้วต้องได้กิน


“น้ำปลาหวาน” มาจากการผสมผสานจากหลายๆ วัตถุดิบ อาทิ กะปิ น้ำตาลปิ๊ป เกลือ หอมแดง พริกขี้หนู และกุ้งแห้ง จนทำให้รสชาติออกมาหวานกลมกล่อม และเริ่มเป็นเมนูของหวานหลักตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบันนั่นเอง 

 

\"โรเซ่  BLACKPINK\" เผยของกินสุดโปรด แบบเปรี้ยวปาก มาไทยแล้วต้องได้กิน

 

 

 

logoline