svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

“แบงค์ ปรีติ” ชี้แจงยาว หลังโดนพาดพิง เป็นต้นเหตุให้ต้องยุบ “วงแคลช”

03 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังจากที่ “แฮ็ค ฐาปนา” มือกีตาร์ของ "วงแคลช" ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวประกาศยุบวงเป็นครั้งที่สอง ด้วยเหตุผลนักร้องนำของวง “แบงค์ ปรีติ” อยากทำอัลบั้มเดี่ยว เมื่อถูกพาดพิงเช่นนี้เจ้าตัวรีบออกมาชี้แจงโดยด่วน

ขอชี้แจงและอธิบายดังนี้ครับ

จากข่าวที่ว่า แคลชยุบวง เพราะผมอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว...จริงเท็จเป็นอย่างไร อ่านอย่างละเอียดได้ในโพสต์นี้ครับ

หลังจากกลับมารวมวง ผมไม่เคยเสนอให้แคลชพักวงหรือยุบวงเลย

  • ปี 2561 หลังจากคอนเสิร์ต CLASH AWAKE จบลงและทัวร์คอนเสิร์ตกันต่อ สมาชิกบางท่านไม่มีเวลาเพียงพอที่จะมาเล่นคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่ เพราะมีหน้าที่การงานส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบพอสมควร ซึ่งตรงนี้ผมเข้าใจ เพราะช่วงที่แยกกันไปก่อนหน้านี้ทุกคนก็มีหนทางของตัวเองชัดเจน บางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไปได้อยู่แล้ว จึงมีการประชุมพูดคุยกันเรื่องวาระและระยะเวลาของวง

แฮ็ค ฐาปนา

  • ปี 2562 ในที่ประชุมได้มีการเสนอกันว่า การใช้ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไป จึงสรุปว่าทางวงจะทัวร์กันไปอีก 2 ปี และพักวงไปหาแรงบันดาลใจ และกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง แล้วจึงค่อยกลับมารวมกันอีกครั้งเป็นวาระวาระไป ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจอีก เพราะวงดนตรีก็ทำกันแบบนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมเองได้บอกกับที่วงว่าผมได้ทั้งหมด จะพักวงดั่งว่าก็ได้หรือจะทัวร์ต่อยาวๆ อีก 4 ปี 5 ปีก็ได้...ผลสรุปออกมาก็คือพักวง

นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมสมาชิกทุกท่าน ถึงไม่ได้ต่อสัญญาศิลปินกับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่หมดไปตั้งแต่กลางปี 2564 แล้ว และเมื่อวงจะพักและไม่ต่อสัญญา ตัวผมก็ต้องวางแผนงานส่วนตนต่อไป เพราะผมมีอาชีพเป็นนักร้อง เพราะผมรักในอาชีพนี้ ผมรักค่ายเพลงนี้ และเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของวงดนตรีทั่วโลกที่วงหลักพัก สมาชิกก็มีวงรองหรือไซด์โปรเจ็กต์ทำควบข้างกันไป

ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบ 20 ปีที่เคยวางไว้ ณ สนามกีฬาแห่งหนึ่ง ในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะโควิด ซึ่งวางแผนงานกันไว้หมดแล้ว ว่าจะกลับมาจัดในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาก็ต้องงดไป เพราะทางวงปฏิเสธที่จะเล่นด้วยเหตุผลส่วนตัวต่างๆ ของแต่ละคน

แบงค์ ปรีติ วงแคลช

ผมเคารพการตัดสินใจของสมาชิกทุกท่าน เมื่อเติบใหญ่บางสิ่งเปลี่ยนแปลงไปบ้าง บางสิ่งยังอยู่ที่เดิมเป็นธรรมดาของมนุษย์ที่เติบโตมามีอัตตาที่ไม่เหมือนกัน

สุดท้ายนี้ผมไม่โกรธอะไรพี่แฮ็คนะครับ แค่งงเล็กน้อยว่าทำไมเขาถึงโพสต์พุ่งเป้ามาที่ผมแบบนั้น จากนี้ไปขอให้สมาชิกในวงทุกท่านโชคดีในเส้นทางที่ตัวเองต้องการ และเหมาะสมกับตัวเองอย่างมีความสุข ยังไงก็ฝากติดตามทุกๆ คนเหมือนเดิมนะ

ขอบคุณแฟนเพลงที่ทำให้วงแคลชเดินทางมาได้อย่างยาวนาน...รักทุกคนเสมอและตลอดไป

จากไปนี้ผมจะเป็น “ปรีติ” อย่างเต็มตัว...จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ

ใครที่ได้ติดตามกันมาตลอดจะทราบดีว่า “วงแคลช” เคยประกาศยุบวงมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2553 และได้รวมตัวกันอีกครั้งในปี 2561 หลังจากนั้นก็ได้ร่วมเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันเรื่อยมา จนกระทั่งล่าสุดที่มีข่าวให้แฟนๆ ได้ช็อกกันอีกรอบ

“แบงค์ ปรีติ” ชี้แจงยาว หลังโดนพาดพิง เป็นต้นเหตุให้ต้องยุบ “วงแคลช” “แบงค์ ปรีติ” ชี้แจงยาว หลังโดนพาดพิง เป็นต้นเหตุให้ต้องยุบ “วงแคลช” “แบงค์ ปรีติ” ชี้แจงยาว หลังโดนพาดพิง เป็นต้นเหตุให้ต้องยุบ “วงแคลช” “แบงค์ ปรีติ” ชี้แจงยาว หลังโดนพาดพิง เป็นต้นเหตุให้ต้องยุบ “วงแคลช”

ขอขอบคุณภาพจาก IG : bankclash2019, facebook : Hack Na Bangchang Guitar Player

logoline