svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

 YGG ลุยเปิดเกมใหม่ปีหน้าป้อนตลาด "ไทย-ต่างประเทศ"

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิ๊กดราซิลบุก "ตลาดเกม" ไตรมาสแรกปีหน้า  พร้อมประกาศร่วมทุนบริษัทยักษ์ใหญ่เอเชีย ทําโปรดักชั่นซีรี่ย์ แอนิเมชั่นป้อนสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์ม ในตลาดทั่วโลก

นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ YGG  เปิดเผยว่า ผลประกอบการสิ้นปีนี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกส่วนงาน ทั้งงาน เกม งานภาพยนตร์แอนิเมชั่นงานโฆษณาและภาพยนตร์  คาดว่ารายได้โต 15-20% โดยเฉพาะงานเกมจะเริ่มทยอยเปิดตัวเกมใหม่ ปี 2566

ซึ่งเกมใหม่ที่จะทยอยเปิดตัว มีเกม “GOI”  คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า และต่อด้วย Home Sweet Home ออกมาในรูปแบบใหม่ระหว่างไตรมาส 2

ส่วนโปรเจคแกรนด์โดร่า และ “9eyes”จะอยู่ในครึ่งหลังของปี 2566 ซึ่งขณะนี้ทุกเกมอยู่ระหว่างพัฒนา และปรับรูปแบบให้เป็นเกมที่สมบูรณ์น่าสนใจ เพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นเกมจากทั่วโลก มั่นใจว่าหลังเปิดตัวแล้ว จะได้รับความสนใจจากนักเล่นเกม ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

 

 

นอกจากนี้มั่นใจว่า เกม “GOI” ภายใต้ คอนเซ็ปต์ Party Game จะเป็นอีกเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกม ด้วย คาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของตัวละคร และเรื่องราวที่สนุกสนานของเกม ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความสนุกของการเล่นเป็น กลุ่ม สามารถแกล้งหยอกล้อในกลุ่มเพื่อน หรือ ครอบครัวกันเองได้ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความบันเทิงให้กับคน ทุกเพศทุกวัย

สำหรับงานด้านงานภาพยนตร์แอนิเมชั่น ได้ดําเนินการจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท YGG Global จํากัด หรือ YGGG เพื่อร่วมลงทุน เป็นกับพันธมิตรบริษัทสองยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชีย เพื่อทําโปรดักชั่นซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนสตรีมมิ่ง แพลตฟอร์ม ในตลาดทั่วโลก ที่มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 7.25 แสน ดอลลาร์สหรัฐ

โดย YGGG ใช้เวลาในการดําเนินการประมาณ 2 ปี คาดว่าจะเปิดตัวได้ในปี 2567 ถือเป็นอีก โปรเจคใหญ่ของ YGG ที่เปิดตัวแล้วจะสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่ความคืบหน้าความร่วมมือกับ บริษัท มาสเตอร์ แอด จํากัด (มหาชน) หรือ MACO ในไตรมาส 3/65 ได้ดําเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน ชื่อ บริษัท MYGG จํากัด ถือหุ้นฝ่ายละ 50% มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท 

ส่วนของการดําเนินงาน อยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงและทดลองเกมที่จะมา จากต่างประเทศ 2-3 เกม ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทภายในปี 2566

logoline