svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ช้อปปี้" แจง เร่งช่วยเหลือผู้เสียหาย กรณีเงินไหลออกจากบัญชี อย่างเต็มที่

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้อปปี้" ชี้แจง เหตุเงินลูกค้าหายออกจากบัญชี ตรวจสอบเบื้องต้นพบ เกิดจากแก๊งหลอกลวงออนไลน์ พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็ม ขณะที่การยกเลิกระบบชำระเงินผ่าน บัญชีธนาคาร เป็นการปรับปรุงระบบการใช้งาน ลดความซ้ำซ้อนเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการดังกล่าว

บริษัทช้อปปี้ ประเทศไทย ส่งหนังสือชี้แจง กรณีเกิดผู้เสีย จากการผูกบัญชีธนาคาร ไว้กับการ ซื้อสินค้าออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชั่น "Shppee" ว่า  จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบผู้ร้องเรียนอาจเป็น ผู้เสียหาย จากการหลอกลวงออนไลน์ (Phishing Scam) โดยเราตระหนัก ถึงความกังวลที่เกิดขึ้น แก่ผู้เสียหาย

ทั้งนี้เราได้ติดต่อกับผู้เสียหายแล้ว และ ขอยืนยัน ที่จะให้ความช่วยเหลือ ในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ให้กับผู้เสียหาย และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจ และ สั่งซื้อสินค้าได้อย่างปลอดภัยบนแพลตฟอร์มของเรา ช้อปปี้ยังคงดำเนินการ สอดคล้อง เป็นไปตามกฎระเบียบ ที่เกี่ยวข้องทุกประการมาโดยตลอด

ขณะเดียวกัน การยุติช่องทางการโอน/ชำระเงินผ่านระบบธนาคาร มิได้มีความเกี่ยวข้อง สืบเนื่องจาก กรณีดังกล่าวแต่อย่างใด ด้วยความมุ่งมั่น ในการยกระดับประสบการณ์ ของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น เราจึงได้ทำการปรับปรุงช่องทางการชำระเงิน ที่มีความทับซ้อนกัน ซึ่งรวมไปถึงการยุติช่องทางโอน/ชำระเงินผ่านระบบธนาคาร อาทิ เคาน์เตอร์ธนาคาร ซึ่งเราได้ทำการเริ่มประกาศแจ้งไป ตั้งแต่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ใช้งาน ยังคงสามารถ ทำการซื้อสินค้า บนช้อปปี้ ได้ตามปกติ โดยสามารถเลือกใช้ ช่องทางการชำระเงินต่างๆได้ รวมไปถึง  ช้อปปี้เพย์ วอลเล็ต (ShopeePay Wallet),   การตัดบัญชีธนาคารที่ผูกไว้ (direct debit), พร้อมเพย์ และ บัตรเครดิต เป็นต้น

"ช้อปปี้" แจง เร่งช่วยเหลือผู้เสียหาย กรณีเงินไหลออกจากบัญชี อย่างเต็มที่

 

 

logoline