svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ไทยแอร์เอเชีย เล็งเปิดบินตรง ดอนเมือง – แม่สอด

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก – แม่สอดแก้ปัญหาค่าโดยสาร เครื่องบินแพง ชวนสายการบิน ไทยแอร์เชีย เปิดเที่ยวบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)- แม่สอด รองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว คาดเปิดเที่ยวบิน ได้ประมาณเดือนเมษายน 2566

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ท่าอากาศยานแม่สอด จังหวัดตาก นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  และ ภาคเอกชน อาทิ นายชัยวัฒน์ วิฑิตธรรมวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก และ นางฐิติพร กาสมสัน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตาก  รวมทั้ง ตัวแทนหอการค้า จังหวัดตาก ประชุมหารือร่วมกับ นางเบญ ศรีเจริญชัย ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ สายการบินไทยแอร์เอเซีย และคณะ

เพื่อเชิญชวน สายการบินฯ ให้เปิดเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – แม่สอด  รองรับการเดินทางให้กับประชาชน นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ นักธุรกิจ และ นักท่องเที่ยว เบื้องต้นหากผู้บริหารสายการบินฯ เห็นชอบ คาดจะเปิดเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - แม่สอด ได้ประมาณเดือน เมษายน 2566 ด้วยเครื่องบิน แอร์บัส A320 ขนาด 180 ที่นั่ง หรือ แอร์บัส A320 NEO ขนาด 186 ที่นั่ง อย่างใดอย่างหนึ่ง

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ท่าอากาศยานแม่สอด มีสายการบินนกแอร์ เปิดให้บริการในเส้นทางบิน กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - แม่สอด ด้วยเครื่องบิน Q400 จำนวน 86 ที่นั่ง วันละ 1 เที่ยวบิน(ไป-กลับ) มีสถิติจำนวนผู้โดยสาร ก่อนการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จำนวน 200,000 คนต่อปี เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้เปิดใช้งานทางวิ่งใหม่ (รันเวย์) ขนาดความยาว 2,100 เมตร ที่ได้มาตรฐาน ทำให้สายการบินที่มีอากาศยานขนาดใหญ่ เช่น โบอิ้ง 737 และ แอร์บัส 320 สามารถบินขึ้น-ลง เพื่อรับ - ส่ง ผู้โดยสารได้แล้ว

สำหรับการผลักดัน ให้มีสายการบินแม่สอด-กรุงเทพฯ และกรุงเทพฯ - แม่สอด มีมานานแล้ว ทั้งภาคธุรกิจ และภาคการท่องเที่ยวในแม่สอด แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งนี้เนื่องจาก นักธุรกิจ และ ชาวอำเภอแม่สอด ต้องแบกรับค่าโดยสาร ที่แพงมานาน ซึ่งเคยยื่นหนังสือ ถึงท่าอากาศยานแม่สอด แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงอยากให้มีสายการบินอื่น เพื่อให้เกิดการแข่งขันด้านราคา เป็นประโยชน์กับผู้โดยสาร

ไทยแอร์เอเชีย เล็งเปิดบินตรง ดอนเมือง – แม่สอด

ไทยแอร์เอเชีย เล็งเปิดบินตรง ดอนเมือง – แม่สอด

ไทยแอร์เอเชีย เล็งเปิดบินตรง ดอนเมือง – แม่สอด

ข่าวและภาพ : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี

สำนักข่าวเนชั่น จ.แม่สอด

logoline