svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

อย่ากด! แบงก์พาณิชย์ เตือนภัย SMS ชวนกู้เงิน ระบาดหนัก

06 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธนาคารออมสิน และ ธนาคารกสิกร ประกาศเตือนภัย หลังพบมิจฉาชีพ ส่งข้อความหลอก ชวนให้กดลิงก์ "กู้เงิน" ผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ ระบาดหนัก

รายงานข่าว จากธนาคารออมสิน แจ้งว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ "สินเชื่อGSBออมสิน" "My Mo ออมสิน" ตลอดทั้งใช้โลโก้ธนาคาร ส่งข้อความในรูปแบบลิงก์ SMS  Line หรือ Facebook เข้ามือถือของลูกค้าและ ประชาชนจำนวนมาก โดยใช้ข้อความเชิญชวน ลักษณะกระตุ้น ให้กดรับสิทธิ หรือ กดลิงก์เข้าไป

ทั้งนี้ ลิงก์ข้อความดังกล่าว ไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ขอให้ลูกค้า และ ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่กดลิงก์ และไม่เพิ่มเพื่อน หรือ กรอกข้อความใดๆ เด็ดขาด เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

 

โดยขอย้ำว่า ธนาคารไม่มีนโยบาย สอบถาม ข้อมูลส่วนบุคคล จากลูกค้าในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งนี้ ธนาคารจะดำเนินการ เอาผิดทางกฎหมาย ในลักษณะดังกล่าวให้ถึงที่สุด โดยหาก ผู้ใดพบพฤติกรรม เป็นที่น่าสงสัย ไปในทางทุจริต หรือ หลอกลวง ให้รีบแจ้งธนาคารทาง GSB Contact Center โทร.1115  

อย่ากด! แบงก์พาณิชย์ เตือนภัย SMS ชวนกู้เงิน ระบาดหนัก

 

 

ขณะที่ ธนาคารกสิกร ได้ประกาศแจ้งเตือน ภัยจากมิจฉาชีพในลักษณะดังกล่าวเช่นกัน โดยจะแอบอ้างว่า เป็นข้อความจากธนาคาร แจ้งว่าข้อมูลของคุณรั่วไหล ให้รีบติดต่อ พร้อมส่งลิงก์แนบมาด้วย โดยเมื่อกดลิงก์จะพาไปสู่การเพิ่มเพื่อนใน Line ซึ่งไม่ใช่ Line ของธนาคาร โดยให้จุดสังเกตว่า หากเป็น Line ของธนาคารจะต้องมีแบดจ์ดาวสีเขียวเท่านั้น

อย่ากด! แบงก์พาณิชย์ เตือนภัย SMS ชวนกู้เงิน ระบาดหนัก

logoline