svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ผอ.สนามบินภูเก็ต แจงเที่ยวบิน "ไทยเวียตเจ็ท"ป่วน-ผู้โดยสารตกค้าง 300 คน

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ตแจงสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ309 เส้นทางการบิน ภูเก็ต-สุวรรณภูมิตกค้างที่ภูเก็ตช่วงดีก 1 ธ.ค. เหตุบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กำหนด และเป็นช่วงเวลาปิดเส้นทางซ่อมแซมรันเวย์จึงไม่สามารถทำการบินได้

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีมีสื่อโซเซียลได้เผยแพร่ภาพและระบุว่า ผู้โดยสาร ซึ่งมีทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวนรวมกว่า 300 คน ของสายการบินไทยเวียทเจ็ทตกค้าง อยู่ที่สนามบินภูเก็ต เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ทำให้ผู้โดยสารบ้างส่วนได้รับความเดือดร้อน ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการให้บริการ

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยว่า  จากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบินที่ VZ309 เส้นทางการบิน ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ ได้ทำการแจ้งหอบังคับการบินภูเก็ต เพื่อขอกลับเข้าหลุมจอดหลังจากที่ได้นำอากาศยานเข้าทางวิ่ง (09) เมื่อเวลา 00.05 น. เนื่องจากมีปัญหาผู้โดยสารมีจำนวนเกินขีดความสามารถของอากาศยาน

ทั้งนี้ในช่วงนั้น ควรจะต้องมีเที่ยวบินของสายการบินเวียดเจ็ตจำนวน 2 เที่ยวบินที่เป็นเที่ยวบินคือเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิ-ภูเก็ต แต่เกิดเหตุขัดข้องจึงทำให้ไม่มีเที่ยวบินจากสุวรรณภูมิมายังภูเก็ต

ซึ่งทางสายการบินได้จัดการโดยให้ผู้โดยสารที่จำเป็นจะต้องบินกลับรวมตัวกัน และบินไปเที่ยวบินอื่น แต่กลับเกิดเหตุขัดข้องอีกครั้งคือเที่ยวบินบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่กำหนด จึงทำให้ต้องขอกลับเข้ามาอีกครั้ง เพื่อนำผู้โดยสารที่เกินลงจึงทำให้เกินการล่าช้าทำให้ไม่ได้บินตามกำหนด เพราะเส้นทางบินต้องปิดเพื่อซ่อมแซมตามกำหนดด้วย  

โดยท่าอากาศยานได้ทำการแจ้งการปิดใช้งานทางวิ่ง เพื่อการบำรุงรักษา ทางวิ่ง-ทางขับ ประจำปีงบประมาณ 2566 และภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินดังกล่าว จึงได้ทำการตัดสินใจนำผู้โดยสารบางส่วนไปยังที่พัก  ซึ่งอากาศยานสามารถทำการบินได้อีกครั้ง ในวันที่ 2 ธ.ค.65 เวลา 10.34 น. ที่ผ่านมา

logoline