svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"บขส." เพิ่มเที่ยวรถ รองรับหยุดยาว เดือนธ.ค. วันละ 3 พันเที่ยว

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บขส. เปิดจองตั๋วล่วงหน้า รองรับการเดินทาง ในช่วงวันหยุดยาว เดือนธันวาคม และ ช่วงเทศกาลปีใหม่ เตรียมรถโดยสาร ให้บริการวันละ 2,900 -3,000 เที่ยว พร้อมคุมเข้มมาตรการด้านความปลอดภัย-ป้องกันโควิด-19

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในเดือนธันวาคมนี้ ช่วงสุดสัปดาห์มีวันหยุดยาว ติดต่อกันหลายวัน อาทิ ในวันที่ 5 ธันวาคม  2565 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หรือ วันพ่อแห่งชาติ และ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2565 เป็นวันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง ให้กับประชาชน บขส. ได้เตรียมความพร้อมจัดการเดินรถ รองรับการเดินทาง ของประชาชน ในช่วงวันหยุดดังกล่าว

โดยได้จัดรถโดยสาร ทั้งรถ บขส. รถร่วมและ รถตู้  เที่ยวไป ประมาณวันละ 2,900 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ ประมาณวันละ 32,000 คน ส่วนการเดินทางกลับ ได้จัดรถโดยสาร รองรับประมาณวันละ 3,000 เที่ยว คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ ประมาณวันละ 33,000 คน 

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันปัญหาผู้โดยสารตกค้าง ลดความแออัด ในสถานีขนส่งฯ และ ป้องกันการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัส โควิด-19 บขส. ได้เปิดให้บริการจองตั๋วโดยสาร ล่วงหน้าทุกเส้นทาง ผู้ใช้บริการสามารถ วางแผนการเดินทางได้ล่วงหน้า ทั้งในช่วงเดือนธันวาคม และ เทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้ โดยสามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทางช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket , Website บขส.www.transport.co.th หรือที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส, ตัวแทนจำหน่ายตั๋ว บขส. และช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ณ สถานีเดินรถทั่วประเทศ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้คุมเข้มให้รถโดยสารที่จะมาวิ่งต้องดำเนินการ ตามมาตรการ และ วิธีการปฏิบัติ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และ ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสาร พนักงานขับรถ ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง โดยจำกัดความเร็วไม่เกิน 80-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง

"บขส." เพิ่มเที่ยวรถ รองรับหยุดยาว เดือนธ.ค. วันละ 3 พันเที่ยว

"บขส." เพิ่มเที่ยวรถ รองรับหยุดยาว เดือนธ.ค. วันละ 3 พันเที่ยว

logoline