svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ทีทีบี" ขึ้นดอกเบี้ยเงินฝาก ทีทีบี มีเซฟ เป็น 1.70% ต่อปี

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีทีบี ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก "บัญชี ทีทีบี มีเซฟ เป็น 1.70% ต่อปี" มีผล 1 ธันวาคมนี้ ขานรับนโยบายการปรับขึ้น ดอกเบี้ยนโยบาย ของ กนง.

นางสาวกนกวรรณ   เพชรพิสิฐโชติ  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรม  ธนาคา ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี กล่าวว่า  จากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25%  ทำให้ดอกเบี้ยปรับมาอยู่ที่ระดับ 1.25%  เพื่อสอดรับกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย  ทีทีบี จึงประกาศปรับขึ้น อัตราดอกเบี้ย บัญชีเงินฝากดิจิทัล ทีทีบี มีเซฟ อีก 0.60% จากอัตราปัจจุบัน เป็นอัตราสูงสุด 1.70% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

โดยบัญชี ทีทีบี มีเซฟ เป็นบัญชีเงินฝากแบบดิจิทัล ที่ให้สิทธิพิเศษด้านดอกเบี้ย  ซึ่งปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งนี้ จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน ที่เริ่มเก็บเงิน และ ต้องการความยืดหยุ่นด้านบัญชีเพิ่มมากขึ้น โดยลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยรวมโบนัสสูงถึง 1.70% ต่อปี สำหรับยอดเงินฝากตั้งแต่บาทแรก ถึง 100,000 บาท ซึ่งดอกเบี้ยโบนัสจะได้รับเมื่อยอดฝากเข้าบัญชีมากกว่ายอดถอนออกในแต่ละเดือน เพื่อสร้างวินัยการออมให้มากขึ้น

สำหรับยอดเงินฝากในบัญชีเกินจากยอด 100,000  บาทแต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท รับดอกเบี้ยรวมโบนัส 1.40% และ ส่วนที่เกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป รับดอกเบี้ยรวมโบนัสอัตรา 0.70% ทั้งนี้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวส่งผลให้บัญชี ทีทีบี มีเซฟ มีผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงกว่าบัญชีเงินฝากดิจิทัลอื่น ๆ ในตลาดปัจจุบัน

logoline