svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ปิดบริการ! ธ.กรุงไทย ประกาศ เลิกใช้ KTB netbank ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2566

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ธ.กรุงไทย ยกเลิกบริการ อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง “KTB netbank” ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เนื่องจากคนแห่ใช้บริการผ่าน แอปพลิเคชัน Krungthai NEXT  แทน

ธนาคารกรุงไทย  แจ้งยกเลิกการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง “KTB netbank” เต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่   1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป หลังทยอยยกเลิกบางบริการ ได้แก่ บริการโอนเงินสด (E-Cheque) , การรับเงินและยกเลิกการรับเงิน (Release E-Cheque) ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา   โดยการยกเลิกบริการครั้งนี้ เนื่องมาจากลูกค้าส่วนใหญ่เลือกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT  แทน

ทั้งนี้ บริการ KTB netbank  หรือเว็บไซต์ https://www.ktbnetbank.com จะถูกยกเลิกอัตโนมัติ  ลูกค้าไม่ต้องดำเนินการใดๆ ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถใช้บริการ ดังต่อไปนี้ได้

1. การเรียกดูรายละเอียด และการจัดการบัญชี

2. การโอนเงิน (Transfer)

3. การชำระเงิน (Bill Payment)

4. บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ Western Union

5. การสมัครใช้บริการต่างๆ ผ่านช่องทาง KTB netbank

6. บริการจองซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถใช้บริการดังกล่าวผ่านช่องทาง Krungthai NEXT เพียงดาวน์โหลดแอปฯ และ ยืนยันตัวตนผ่าน ช่องทางตู้ ATM และ สาขาของธนาคารทั่วประเทศ  ซึ่งธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา Krungthai NEXT  ให้ใช้งานง่ายและตอบโจทย์ทุกการใช้งาน อย่างครบวงจรภายในแอปฯ โดยปัจจุบันแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยม และมีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 16 ล้านราย

ปิดบริการ! ธ.กรุงไทย ประกาศ เลิกใช้ KTB netbank  ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2566

 

 

 

logoline