svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

จอดรถฟรี ! สนามบินสุวรรณภูมิหยุดยาว 2-6 ธ.ค.นี้

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดให้ผู้โดยสาร จอดรถฟรี 5 วัน ณ ลานจอดรถระยะยาวโซน C ช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 2-6 ธ.ค.นี้ คาดรองรับปริมาณรถยนต์ได้ 718 คัน และ ขอความร่วมมือ เผื่อการเดินทางต่างประเทศ 3 ชม.

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ระบุว่า ได้ยกเว้นอัตราค่าบริการจอดรถ ณ ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน C ระหว่างวันที่ 2 – 6 ธ.ค.นี้    ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม 2565 ถึงเวลา 24.00 น. ของวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 5 วัน  ช่วงวันหยุดยาว วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ  ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาฯ ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้จำนวน 718 คัน  

ทั้งนี้ ทสภ. ได้จัดรถ Shuttle Bus สาย A วิ่งให้บริการรับ - ส่งเพื่ออำนวยความสะดวก แก่ผู้โดยสาร และ ผู้ใช้บริการ ระหว่างลานจอดรถระยะยาวโซน C และอาคารผู้โดยสารทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยรถ Shuttle Bus สาย A จะเริ่มวิ่งจากศูนย์การขนส่งสาธารณะ (Public Transportation Center) ไปยังลานจอดรถระยะยาวโซน C และแวะจอดรับ – ส่งตามจุดต่างๆ ก่อนจะไปจอดที่อาคารผู้โดยสารบริเวณ ชั้น 1 ประตู 3 และประตู 8 จากนั้น จะวนไปที่ลานจอดรถระยะยาวโซน A และ กลับเข้าสู่ศูนย์การขนส่งสาธารณะ

นอกจากนี้ ทสภ. ยังขอความร่วมมือ ผู้โดยสาร ที่เดินทาง ในเที่ยวบิน ระหว่างประเทศ ควรเผื่อเวลา ก่อนการเดินทาง ประมาณ 3 ชั่วโมง และ เที่ยวบินภายในประเทศ ควรเผื่อเวลา ก่อนการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง หากผู้โดยสาร ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการอาคารจอดรถยนต์ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9511 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline