svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เรือสำราญลำแรกในรอบ 3 ปี เยือนเกาะสมุย ผอ.ททท. เผย ยังตามมาอีกต่อเนื่อง

27 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเกาะสมุย ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญลำแรกในรอบ 3 ปี เหตุจากโควิด-19 ผอ.ททท.สมุย เผย นับจากนี้จะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ระบุ นักท่องเที่ยวใกล้เทียบเท่าปี 62

27 พฤศจิกายน 2565 พล.ร.ท.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผอ.ศรชล ภาค 2 และ ผบ.ทรภ.2 พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ตำรวจภูธรเกาะสมุย ตำรวจน้ำเกาะสมุย และผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะสมุย

ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือ เอ็ม.วี.ไวกิ้ง ซึ่งเป็นสำราญลำแรก ที่เดินทางมาจอดเทียบท่าให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาบนเกาะสมุย หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 จนทำให้เรือสำราญไม่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะสมุยเป็นเวลาร่วม 3 ปี

พล.ร.ท.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผอ.ศรชล ภาค 2 และ ผบ.ทรภ.2 พร้อม นายอำเภอ ผอ.ททท.สมุย และชาวบ้านให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญ ลำแรกในรอบ 3 ปี

บรรยากาศของการต้อนรับนักท่องเที่ยวเรือสำราญกลุ่มแรก ที่เดินทางมาท่องเที่ยวบนเกาะสมุย จำนวนกว่า 600 คน และลูกเรืออีกว่า 400 คน ทำให้บริเวณท่าเทียบเรือตลาดหน้าทอน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นไปอย่างคึกคัก ทุกภาคส่วนเดินทางมาให้การต้อนรับ พร้อมจัดให้มีการแสดง รำมโนราห์ และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ของนักเรียน เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

ตลอดจนมาตรการการดูแลความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเรือสำราญได้รู้สึกอุ่นใจ ในการขึ้นมาท่องเที่ยวเกาะสมุย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดกำลังดูแลนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างจุดต่างๆบนเกาะสมุย เพื่อให้เกิดความปลอดภัย

นักท่องเที่ยวจากเรือสำราญลำแรก ในรอบ 3 ปี ที่มาเทียบท่าเกาะสมุย

เรือสำราญลำแรกในรอบ 3 ปี ที่มาเยือนเกาะสมุย

นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการสำนักงานเกาะสมุย เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรก ที่เดินทางมากับเรือสำราญที่มาจอดท่องเที่ยวบนเกาะสมุยในรอบ 3 ปี หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 และหลังจากนี้ก็จะมีเรือสำราญแวะมาจอดเทียบท่าที่เกาะสมุยอย่างต่อเนื่อง

กำหนดการเดินทางของเรือสำราญที่จะเดินทางเข้ามาก็จะมีตั้งแต่งเดือนธันวาคม ปีนี้ ต่อเนื่องไปจนปีหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบท่องเที่ยว รวมถึงประชานบนเกาะสมุยกลับมามีรายได้จากกลุ่มเรือสำราญอีกครั้ง ขณะที่ภาพร่วมของการท่องเที่ยวในพื้นที่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยพื้นที่เกาะเต่า นักท่องเที่ยวได้กลับมาเกือบเทียบเท่าเมื่อปี 2562 ส่วนเกาะสมุย และเกาะพะงัน คาดว่าช่วงปลายปีนี้ก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2562

สมเกียรติ รักษามั่น สำนักข่าวเนชั่น รายงานจากจ.สุราษฎร์ธานี

logoline